Mùa Giáng sinh là thời điểm vàng để các doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng. Theo thống kê, doanh số bán lẻ trong dịp Giáng sinh thường tăng từ 20-30% so với các tháng khác trong năm. Cùng điểm qua các chiến dịch marketing Giáng sinh nổi bật của các thương hiệu nổi tiếng trong bài viết này.
Xem thêm:
- Gợi ý 3 tool AI chuyển nội dung thành video
- Xu hướng Martech 2024: Những thay đổi cần nắm bắt
- Facebook Touch là gì? Các tính năng nổi bật của Facebook Touch
Coca-Cola: “The holidays are coming” (2019)
Một trong những chiến dịch marketing Giáng sinh thành công nhất của Coca-Cola là “The Holidays are Coming”. Chiến dịch này bắt đầu từ năm 1995 và đã trở thành một biểu tượng của mùa Giáng sinh ở nhiều quốc gia trên thế giới. Vào năm 2019, Coca-Cola đã tổ chức chiến dịch Giáng sinh toàn cầu lớn nhất từ trước đến nay. Với sự hỗ trợ từ ngân sách truyền thông lớn nhất từ trước đến nay của họ.
Ngoài ra, bản cập nhật của quảng cáo truyền hình cổ điển, chiến dịch còn bao gồm chuyến tham quan bằng xe tải Coca-Cola. Chúng dừng tại 19 địa điểm trên khắp Vương quốc Anh.
Chiến dịch bao gồm chuyến tham quan bằng xe tải, ống kính Snapchat đặt riêng, hợp tác với Waze. Đồng thời tiếp quản các màn hình kỹ thuật số tại các ga xe lửa và xe buýt lớn trên khắp Vương quốc Anh. Coca-Cola cũng tiếp tục tạo ra những trải nghiệm thú vị và có giá trị để kích thích và làm hài lòng khách hàng.
Coca-Cola tiếp tục nhận ra giá trị của việc tạo ra những trải nghiệm thú vị, có giá trị về tin tức xung quanh sản phẩm của mình. Chiến dịch năm 2019 của họ là một ví dụ tuyệt vời về việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Họ mang đến những cơ hội mới để kích thích và làm hài lòng khách hàng. Cho đến nay, hashtag #CocaColaTruck đã được sử dụng hơn 60,1 nghìn lần trên Instagram. Trong khi #HolidaysAreComing đã được sử dụng hơn 500 nghìn lần trên cùng một ứng dụng. Bên cạnh có Coca-Cola đã được xem 2,4 triệu lần trên TikTok.
Amazon: “Give a little bit” (2017)
“Give a little bit” là một trong nhưng chiến dịch marketing Giáng sinh nổi bật của Amazon.Vào năm 2017, Amazon đã thay đổi logo mỉm cười trên bao bì thành những cái miệng đang hát, biểu diễn bài hát “Give a little bit” của Supertramp. Quảng cáo này đã thu hút sự quan tâm lớn từ người xem và chuyên gia Marketing nhờ bài hát hấp dẫn và cách chuyển thể đơn giản nhưng hiệu quả trên bao bì của họ.
Danh hiệu “quảng cáo Giáng sinh được nhắc đến nhiều nhất” ở Vương quốc Anh cho quảng cáo này. Nó đã vượt qua nhiều thương hiệu khác và giành danh hiệu quảng cáo có khả năng thuyết phục người Anh mua hàng nhất. Quảng cáo có điểm số thuyết phục là 3,78.
Google: “Home Alone Again” (2018)
Chiến dịch quảng cáo này đưa khán giả trở lại với bộ phim kinh điển năm 1990. Đồng thời giới thiệu các sản phẩm Google Assistant. Macaulay Culkin tái hiện vai diễn Kevin McCallister trong bộ phim hài “Home Alone” sau 28 năm.
Google tận dụng tình yêu của khán giả đối với phong cách nghỉ lễ cổ điển và sự quay trở về hoài cổ. Ngoài ra còn có sự kết hợp với chút hiện đại. Kevin tái xuất với những trò lừa cũ của mình. Tuy nhiên lần này có sự trợ giúp của Google Home đã ngăn chặn những tên trộm vui tính.
Theo phân tích của AcuityAds của AdAge, chiến dịch “Home Alone Again” đã trở thành quảng cáo dịp lễ được xem nhiều nhất năm 2018. Nó thu về 70,7 triệu lượt xem chỉ trong năm đó. Quảng cáo đã thu hút sự chú ý lớn trên mạng xã hội từ thế hệ Millennials. Đồng thời kết nối thương hiệu với các khách hàng.
McDonalds: “Inner Child” (2020)
Quảng cáo Giáng sinh 2020 của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả bằng cách tập trung vào cảm xúc và tình cảm. Bộ phim hoạt hình kể về một bà mẹ đơn thân cố gắng thuyết phục cậu con trai tuổi teen của mình tiếp nối truyền thống gia đình.
Quảng cáo đã gây ra nhiều cảm xúc. Khiến cả phụ huynh trong và ngoài nước đều có thể đồng cảm với câu chuyện. Với hơn 1,8 triệu lượt xem trên YouTube, 37,6 nghìn lượt thích trên Twitter và 7 nghìn lượt xem. Nó đã trở thành một đề tài phổ biến trên mạng xã hội. Đồng thời trở thành xu hướng trong ngày phát hành.
Ngoài video, chiến dịch #ReindeerReady của họ còn bao gồm một trang web nhỏ và ứng dụng. Đây là nơi các bậc cha mẹ có thể tạo cảnh quay về một chú tuần lộc đến thăm nhà họ để chia sẻ với con cái. Việc khởi động lại chiến dịch đã thu hút sự quan tâm của báo chí trên khắp cả nước. Nó nhấn mạnh việc tạo video ngắn và ca ngợi quảng cáo đầy cảm xúc của McDonald’s.
Thương hiệu này đã cùng lúc quảng cáo thực đơn Giáng sinh trên mạng xã hội. Hưởng lợi từ sự tương tác tích cực và tình cảm của khán giả trên toàn quốc.
Nike: “Snow Day” 2015
Trong chiến dịch “Snow Day”, Nike đã tạo ra một bộ phim ngắn kể về những người chơi bóng rổ trẻ tuổi đấu tranh với tuyết rơi trong ngày Giáng sinh. Bộ phim không chỉ thể hiện sự nỗ lực và đam mê của các vận động viên trẻ tuổi. Nó còn mang lại không khí lễ hội và niềm vui của mùa Giáng sinh. Chiến dịch này đã thành công thu hút sự chú ý của khách hàng.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn