Điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords

VẬY ĐIỂM CHẤT LƯỢNG TRONG QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS LÀ GÌ? Hãy hiểu một cách đơn giản nhất đây là một thang điểm đánh giá chất lượng mẫu quảng cáo của bạn (về nội dung, sự liên quan của từ khóa, trang đích…). Nếu Điểm chất lượng của bạn càng cao thì giá thầu của bạn sẽ càng thấp và vị trí quảng cáo cũng sẽ tốt hơn trên top kết quả tìm kiếm.   VÌ SAO MẪU QUẢNG CÁO CỦA CHÚNG TA LẠI ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ DỰA TRÊN ĐIỂM CHẤT LƯỢNG? Google muốn muốn hiển thị những mẫu quảng cáo có nội dung liên quan nhất với nhu cầu của người tìm kiếm. Vì điều này khiến người dùng (searcher, user)  cảm thấy hài lòng vì tìm được thông tin mà họ mong muốn. Đồng thời, bản thân của nhà quảng cáo (advertiser) cũng hài lòng vì quảng cáo hướng đến đúng đối tượng đang quan tâm đến sản phẩm của họ. Dĩ nhiên, Google cũng hài lòng vì sự vừa ý của cả người dùng và nhà quảng cáo.   VẬY GOOGLE TÍNH ĐIỂM CHẤT LƯỢNG NHƯ THẾ NÀO Có 3 yếu tố chính để Google đánh giá điểm chất lượng mẫu quảng cáo của chúng ta đó là: CTR, mức độ liên quan và landing page. Chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu từng yếu tố nhé.

  1. CTR (Click through rate)
Đây được xem là yếu tố quan trọng nhất trong tính toán điểm chất lượng. Google khá khôn ngoan khi để người dùng tự đánh giá mẫu quảng cáo thông qua số lượng click. Nhờ đó, họ nghiễm nhiên có được sự giúp đỡ từ hàng triệu người dùng để quyết định mẫu quảng cáo nào phù hợp nhất với một truy vấn tìm kiếm (Search queries). Nhà quảng cáo thường cần nhiều lượt click để cải thiện điểm chất lượng, do đó họ thường bắt đầu một chiến dịch quảng cáo Adwords bằng việc tăng giá thầu (max bids) để đảm bảo một thứ hạng tốt trước những đối thủ cạnh tranh khác và thu hút lượt click vào mẫu quảng cáo của mình. Khi đã thu được nhiều lượt click đồng thời Điểm chất lượng tăng lên, họ dần giảm giá thầu xuống trong khi vẫn đảm bảo được một vị trí quảng cáo tốt
  1. Mức độ liên quan (Relevancy)
Ở đây tôi muốn nói đến đó là mức độ liên quan của từ  khóa, câu quảng cáo (adtext) và landing pages. Google sẽ đánh giá mức độ liên quan bằng cách phân tích ngôn ngữ, cầu từ và ngữ nghĩa của mẫu quảng cáo và landing pages. Sau khi đã xác định mức độ liên quan với truy vấn tìm kiếm ra sao, họ sẽ cho xuất hiện các quảng cáo phù hợp với mục tiêu của người tìm kiếm.
  1. Chất lượng của Landing Page
Cuối cùng, khi cả hai yếu tố trên đều hoàn hảo nhưng landing pages lại không tốt, cung cấp không đúng thông tin, thì xem như quảng cáo của chúng ta đã thất bại. Một landing page tốt giúp mẫu quảng cáo trở nên có ích với người dùng khi nó cung cấp đầy đủ thông tin, nội dung và dịch vụ liên quan đến truy vấn tìm kiếm. Ngoài ra, các yếu tố như tốc độ tải trang, truy cập dễ dàng và minh bạch về cách sử dụng thông tin của người dùng cũng ảnh hưởng đến chất lượng của trang landing page đó. [caption id="attachment_2660" align="aligncenter" width="523"] Các thành phần cấu thành Điểm chất lượng[/caption] Đây là 3 yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến Điểm chất lượng khi chúng ta chạy quảng cáo. Tôi sẽ nói về cách tối ưu từng yếu tố cũng như tăng điểm chất lượng trong các chiến dịch quảng cáo của bạn trong các bài viết tới nhé.]]>

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *