Google Ads là một trong những hình thức quảng cáo khá phổ biến hiện nay. Lợi ích mà chúng mang lại giúp doanh nghiệp tăng nhận diện và tỷ lệ chuyển đổi trong kinh doanh. Tuy nhiên đối với một chiến dịch quảng cáo được cho là hiệu quả thì điểm chất lượng quảng cáo Google đóng vai trò vô cùng quang trọng. Cùng tìm hiểu rõ hơn về thuật ngữ này cũng như là bí quyết để chiến dịch của bạn trở nên tối ưu hơn.
Xem thêm:
- Khóa học Google Ads
- Chị Google là ai? Tìm hiểu giọng đọc thân thuộc với người Việt Nam
- Điều cần biết về Google Display Ads cho người mới bắt đầu
Điểm chất quảng cáo Google là gì?
Điểm chất lượng quảng cáo Google (Quality Score) là một chỉ số quan trọng trong Google Ads. Được sử dụng để đánh giá chất lượng và sự liên quan của quảng cáo, từ khóa và trang đích (landing page). Điểm chất lượng càng cao, quảng cáo càng có khả năng hiển thị ở vị trí tốt hơn. Và chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC) có thể giảm thấp hơn giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả.
Bạn có thể tự tính điểm chất lượng qua công thức. Quality Score = (CTR dự kiến* Mức độ liên quan của quảng cáo * Trải nghiệm trang đích) / (10^-0.5). Điểm chất lượng sẽ được chấm từ 1 đến 10 và điểm càng cao chiến dịch quảng cáo của bạn hoạt động càng tốt.
Điểm chất lượng sẽ ảnh hưởng qua ba yếu tố dưới đây:
- Mức độ liên quan của quảng cáo: quảng cáo của bạn có liên quan đến từ khóa mà bạn đang chạy hay không. Quảng cáo càng phù hợp, điểm chất lượng càng cao.
- Tỷ lệ nhấp dự đoán (CTR): đây là tỷ lệ dự đoán về việc người dùng có nhấp vào quảng cáo của bạn hay không. Nếu quảng cáo của bạn có CTR cao, Google sẽ đánh giá quảng cáo của bạn có giá trị.
- Trải nghiệm trang đích: Google sẽ xem xét trải nghiệm người dùng khi truy cập trang đích của bạn. Các yếu tốc độ tải trang, độ thân thiện với thiết bị di động, và nội dung trang sẽ được xem xét.