Cẩm nang tối ưu bài đăng Social Media Ads

Tối ưu bài đăng Social Media Ads giúp doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng tiềm năng hiệu quả. Một số thông tin có trong bài viết như kích thước bài đăng, khung giờ đăng, các điều cấm kỵ khi quảng cáo trên social. Kết hợp tất cả yếu tố trên là phương pháp tối ưu bài đăng trên 7 kênh mạng xã hội phổ biến hiện nay.

Tải ngay Template tổng hợp cách tối ưu hiệu quả bài đăng trên các kênh social hiện nay

Vì sao doanh nghiệp cần tối ưu bài đăng Social Media Ads?

Ngày nay, mạng xã hội không chỉ đơn thuần là nơi kết nối giữa người dùng với nhau. Hơn thế nữa đây còn là nơi truyền thông, nâng cao hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp đối với khách hàng của mình. Chính vì thế, việc tối ưu bài đăng trong chiến dịch Social Media Ads là điều cần thiết.

Khi bài viết được hoàn thiện theo tiêu chí của kênh social đó, kết quả tương tác sẽ khả quan hơn. Dưới đây là một số lợi ích của việc tối ưu bài đăng trên các kênh mạng xã hội.

Tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Một bài viết khi được tối ưu thành công sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận đến rất nhiều khách hàng. Đồng thời việc xây dựng một nền tảng xã hội chuyên nghiệp sẽ khẳng định uy tín cho doanh nghiệp.

Kênh truyền thông hiệu quả

Ngoài việc kết nối khách hàng mạng xã hội còn kênh truyền thông vô cùng tốt. Người dùng sẽ dễ dàng bắt gặp bài đăng của bạn trên nền tảng này. Những bài đăng trên mạng xã hội của doanh nghiệp sẽ giúp khách hàng nắm bắt thông tin nhanh và chính xác.

Tiếp cận khách hàng và thúc đẩy doanh số

Khi bài viết đăng vào những khung giờ có tương tác cao. Việc tiếp cận đến khách hàng mục tiêu sẽ trở nên dễ dàng. Từ đó tăng được khả năng chốt đơn từ phía khách hàng.

Tuy nhiên, doanh nghiệp thường sử dụng nhiều kênh mạng xã hội để tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng. Thế nên, bạn cần nghiên cứu và rút ra những cách tối ưu sao cho phù hợp của từng nền tảng mạng xã hội. Bạn có thể tham khảo Template của Adplus để giúp tối ưu hiệu quả từng kênh social.

Yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả bài Social Media Ads

Bài viết khi được tối ưu đúng cách sẽ được hiển thị đến với người dùng nhiều hơn. Vậy những tiêu chí nào sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả bài Social Media Ads? Cùng điểm qua trong nội dung dưới đây nhé.

Kích thước bài đăng 

Mỗi nền tảng mạng xã hội có những kích thước bài đăng khác nhau. Và trên mỗi nền tảng mạng xã hội lại có những kích thước ảnh phù hợp khác nhau như kích thước ảnh đại diện, ảnh bìa hay sự kiện. Kích thước thường được tính theo pixel, dung lượng và định dạng hình ảnh.

Thời gian đăng bài 

Khi đăng bài ở những khung giờ tương tác cao, bài viết của bạn sẽ tiếp cận và kết nối với nhiều người dùng. Trên mỗi nền tảng mạng xã hội sẽ có thời gian đăng bài và ngày đăng mang lại hiệu suất cao.

Từ khóa trong bài

Lưu ý những từ khóa cấm khi chạy quảng cáo bạn sẽ tránh được việc vi phạm chính sách nền tảng. Nếu bạn không chắc chắn về những từ khóa mình sẽ chạy quảng cáo. Template này sẽ đã liệt kê ra các từ khóa hạn chế khi chạy quảng cáo ở nhiều ngôn ngữ.

Ngành hàng “đặc biệt”

Bạn cần phải lưu ý những ngành hàng không cho phép chạy quảng cáo trên mạng xã hội. Vì khi vi phạm bạn sẽ có thể bị xóa bài làm ảnh hưởng đến thương hiệu.

Với những lợi ích của việc tối ưu bài đăng đem lại cho doanh nghiệp thì đây là việc cần được đầu tư chỉn chu. Những bài đăng trên các kênh mạng xã hội sẽ góp phần tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho thương hiệu. Hãy để Template hữu ích này giúp bạn tối ưu bài viết Social Media Ads nhé!

Học Viện GURU Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *