Theo Danny Sullivan của Google khuyến khích các nhà xuất bản đọc Quality raters guidelines để có những ý tưởng về cách xây dựng trải nghiệm tốt hơn cho người dùng và cuối cùng là khắc phục thứ hạng bị giảm. Tuy nhiên, ông cũng đã khuyến khích các nhà xuất bản trang web đọc Google Quality Raters Guidelines để hiểu rõ hơn về cách để xếp hạng tốt hơn trong thuật toán Google. Tuyên bố đầu tiên làm họ mất hy vọng. Tuyên bố thứ 2 là một cách để xếp hạng tốt hơn, nó mâu thuẫn với tuyên bố đầu tiên. Tại sao Google nói không có gì để sửa? Những vấn đề chất lượng này bao gồm: nội dung sơ sài, quảng cáo thái quá, tốc độ trang web và các liên kết inbound kém. Thật ngây thơ khi giả định rằng mọi bản cập nhật đều tập trung vào việc loại bỏ trang web có vấn đề “chất lượng” khỏi kết quả tìm kiếm. Theo thuật toán RankBrain, để có kết quả tốt hơn bạn cần chuyên nghiệp trong việc xác định những gì người dùng mong muốn khi họ tìm kiếm. Khi bản cập nhật RankBrain được mở rộng, một số người trong cộng đồng tìm kiếm đã nhận thấy và trả lời bằng cách tập trung vào “chất lượng”. Nếu bản cập nhật thuật toán không phải là để trừng phạt các trang web có vấn đề về chất lượng thì bản cập nhật này có thể nói về việc trình bày các kết quả tìm kiếm có liên quan hơn. Và khi chúng ta nói về “sự liên quan” các biện pháp phù hợp là sử dụng sự hài lòng. Và đó là nơi những người đánh giá chất lượng của Google đến. Quality Raters là gì? Thuật toán machine learning cần học hỏi. Điều thú vị là các nhà nghiên cứu sử dụng người đánh giá chất lượng để đánh giá kết quả nào phù hợp nhất và sau đó là sử dụng những phán đoán đó để tính toán thuật toán. Tại sao Google đề xuất Quality Raters Guidelines 5 yếu tố xếp hạng quan trọng nhất: 1. Mục đích của trang 2.Chuyên môn, authority, lòng tin. Đây là một đặc điểm chất lượng quan trọng. 3. Chất lượng và số lượng nội dung chính: xếp hạng phải dựa vào trang đích. 4. Thông tin trang web/thông tin về người chịu trách nội dung chính: tìm thông tin về trang web cũng như người sáng tạo nội dung chính. 5. Sự uy tín của một trang web về người chịu trách nhiệm nội dung chính. Cách để khắc phục việc mất thứ hạng trong bản cập nhật August Broad Core Tuyên bố đầu tiên của Danny Sullivan là không có gì để sửa có vẻ mâu thuẫn với tuyên bố của ông khi khuyến cáo mọi người đọc quality raters guidelines của Google để biết thông tin mà Google mong muốn đối với nội dung chất lượng. Cách duy nhất để hòa giải những tuyên bố này là chấp nhận rằng tuyên bố đầu tiên đề cập đến SEO và các nhà xuất bản – những người cố gắng để xác định họ đã làm gì sai. Có thể chia các yếu tố này thành 2 loại: Yếu tố tác giả và yếu tố nội dung. Hai trong số 5 yếu tố liên quan đến tác giả của nội dung, 3 yếu tố nếu bạn đưa vào cả chuyên môn, authority và lòng tin. Ba trong số những yếu tố đó về chính nội dung đó. 3 yếu tố nội dung quan trọng nhất: – Mục đích của trang – Chuyên môn, authority và lòng tin – Chất lượng và số lượng nội dung chính. Cách để cải thiện tín hiệu xếp hạng Nếu bạn đọc quality raters guidelines bạn sẽ thấy rằng một số loại trang web nhất định đòi hỏi phải có các tiêu chí nghiêm ngặt hơn để xếp hạng. Do đó, bạn không nhất thiết phải làm việc để nhận được mọi tín hiệu xếp hạng chính: chỉ tập trung vào các tín hiệu phù hợp với bạn. Dưới đây là cách Google xác định các trang nhạy cảm này “Một số trang có khả năng ảnh hưởng đến hạnh phúc, sức khỏe, sự ổn định tài chính trong tương lai hoặc sự an toàn của người dùng. Sau đó, nó liệt kê 6 loại trang nằm trong danh mục này cần thêm công việc để xếp hạng: – Các trang mua sắm hoặc giao dịch tài chính – Trang thông tin tài chính – Trang thông tin y tế – Trang thông tin pháp lý – Các bài viết tin tức hoặc trang thông tin công khai/chính thức – Khác… Danh mục khác là danh mục bạn sẽ phải xác định xem bạn có thuộc loại này hay không. Và nên ghi nhớ rằng, Google không đánh giá toàn bộ trang web mà là họ đang đánh giá các trang. Từ những quan sát của tôi, một số yêu cầu bổ sung này không bắt buộc phải xếp hạng cho các cụm từ khóa nhất định nằm ngoài danh mục an toàn / sức khỏe / tiền bạc… Các cụm từ đang được xử lý theo mức độ khác nhau với các chủ đề về cuộc sống, sức khỏe và tiền bạc của một người. Bạn có nên đi theo tiêu chuẩn vàng? Nó có thể không giúp bạn xếp hạng ngay lập tức. Nó có thể không tạo ra sự khác biệt ngay lập tức. Nhưng nó có thể tạo ra sự khác biệt sau này. So sánh trang của bạn với các trang xếp hạng tốt hơn Câu hỏi điển hình như: – Các trang/trang web của bạn có làm như những gì bạn làm không? – Làm cách nào để các trang đó tiếp cận nội dung khác với nội dung của bạn? – Các trang đó có cụ thể hơn không? – Các trang đó có đề cập đến một đối tượng khác không? Xem lại trang của bạn với tư cách là người dùng Khi bạn nghiên cứu các kết quả tìm kiếm bạn cũng phải xem nó như một người dùng. Dưới đây là những hướng dẫn của người đánh giá: “Việc bạn đại diện cho người dùng là rất quan trọng. Bạn phải rất quen thuộc với ngôn ngữ và vị trí để thể hiện trải nghiệm của người dùng bằng ngôn ngữ của bạn”. Đó là cách bạn nên xem lại kết quả tìm kiếm với tư cách là người dùng ở một vị trí cụ thể với trải nghiệm cụ thể. Đó là những người ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm. Theo hướng dẫn của người đánh giá, hãy tham gia vào suy nghĩ của người dùng.
Chúc các bạn thành công!
]]>