Quảng cáo GDN là một hình thức quảng cáo sử dụng hình ảnh để tiếp cận đến người tiêu dùng. Đây là hình thức quảng cáo được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng trong kinh doanh để tăng nhận diện và doanh thu. Tuy nhiên bạn đã biết cách chạy GDN chưa? Xem ngay bài viết dưới đây để biết cách chạy quảng cáo thật hiệu quả nhé!
Xem thêm:
- Điều cần biết về Google Display Ads cho người mới bắt đầu
- Làm thế nào để tối ưu quảng cáo GDN?
- Tìm hiểu về khóa học Google Ads tại TPHCM
Chạy GDN là gì? Tại sao cần chạy GDN
Sự phát triển của công nghệ và Internet đã làm cho nhiều hình thức tiếp cận khách hàng cũng phát triển hơn. Điển hình là những quảng cáo trên các nền tảng Digital. Với một mạng lưới rộng lớn chạy GDN là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng được dễ dàng hơn. Cùng tìm hiểu qua hình thức quảng cáo phổ biến này của Google dưới đây.
Chạy quảng cáo GDN là gì?
GDN hay còn gọi là quảng cáo mạng hiển thị ( Google Display Network) được cung cấp bởi Google. Đây là dạng quảng cáo bằng hình ảnh và video, cho phép các quảng cáo được xuất hiện trên các nền tảng của Google.
Quảng cáo GDN bao gồm banner quảng cáo, video quảng cáo, và quảng cáo tương tác. Tùy thuộc vào mục tiêu của từng chiến lược bạn có thể chạy quảng cáo bạn có thể lựa chọn loại hình phù hợp. Những chiến dịch quảng cáo trên GDN không chỉ giúp tăng lượng truy cập trang web mà còn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu.
Tại sao cần chạy GDN?
Quảng cáo GDN mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Vì việc tiếp cận bằng hình ảnh sẽ giúp khách hàng dễ nhận thông điệp từ bạn. Hơn thế nữa hình ảnh cũng sẽ gây sự chú ý nhiều hơn.
- Tăng nhận diện thương hiệu: thông qua hình ảnh và video người dùng sẽ dễ ghi nhớ đến thương hiệu hơn.
- Tiếp cận khách hàng mục tiêu: dựa trên sở thích, hành vi tìm kiếm, dân số học,.. Bạn có thể khởi tạo chiến dịch nhắm đúng khách hàng mục tiêu mà mình muốn huống đến.
- Kiểm soát chi phí: bạn hoàn toàn có thể kiểm soát chi phí quảng cáo của mình thông qua các công cụ mà Google đã cung cấp. Điều này rất thuận tiện trong việc tra soát và đưa ra ngân sách phù hợp cho những chiến dịch sau.
Đây là một số lợi ích cơ bản khi bạn thực hiện chạy quảng cáo mạng hiển thị. Đối với từng mục tiêu chiến dịch khác nhau sẽ mang lại những lợi ích khác nhau cho hoạt động kinh doanh.
Hướng dẫn chạy GDN cho người mới bắt đầu đơn giản
Chạy GDN sẽ đơn giản hơn rất nhiều nếu bạn làm theo các bước dưới đây:
Bước 1: Truy cập và tài khoản quảng cáo Google Ads. Chọn vào Dấu cộng bên trái màn hình. Sau đó chọn Chiến dịch để tiếp tục tạo chiến dịch mới.
Bước 2: Bạn sẽ được chuyển sang trang mục tiêu chiến dịch và Chọn mục tiêu của mình.
Bước 3: Tiếp theo chọn loại chiến dịch Hiển thị và nhấn Tiếp tục.
Bước 4: Đến phần cài đặt chiến dịch, chọn Vị trí bạn muốn quảng cáo hiển thị. Tiếp theo nhập Ngôn ngữ khách hàng mục tiêu của bạn sử dụng.
Bước 5: Chọn Ngân sách và đặt giá thầu cho chiến dịch của bạn và chọn Tiếp tục.
Bước 6: Ở phân khúc đối tượng Tìm kiếm và đánh dấu tích vào những phân khúc đối tượng mục tiêu của bạn.
Bước 7: Tiếp đến là chỉnh sửa Nhân khẩu học phù hợp với khách hàng mục tiêu.
Bước 8: Nhập từ khóa mà bạn muốn quảng cáo của mình sẽ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm.
Bước 9: Tiếp theo Chọn chủ đề sản phẩm mà bạn quảng cáo. Nhấn xong để đến phần Quảng cáo.
Bước 10: Tại phần quảng cáo thêm URL cuối cùng và Tên doanh nghiệp của bạn.
Bước 11: Thêm Hình ảnh, Video, Tiêu đề và Mô tả cho bài quảng cáo và nhấn Tiếp tục.
Bước 12: Cuối cùng xem qua chiến dịch và nhấn Xuất bản chiến dịch.
Sau khi xuất bản thành công bạn cần phải đợi chiến dịch của mình được kiểm duyệt.
Những ngành hàng nên chạy GDN
Việc chạy quảng cáo mạng hiển thị có mang lại hiệu quả hay không? Điều này sẽ tùy thuộc vào ngành hàng bạn kinh doanh. Một số ngành hàng nên chạy GDN để mang lại hiệu quả hơn:
- Bán lẻ: rất phù hợp để có thể chạy quảng cáo mạng hiển thị. Bạn có thể giới thiệu sản phẩm mới cùng những voucher giảm giá thông qua hình thức quảng cáo này. Hơn thế nữa là gia tăng nhận diện thương hiệu giúp thu hút khách hàng mới và tạo uy tín cho doanh nghiệp.
- Thời trang: các thương hiệu có thể tận dụng GDN tiếp cận đến khách hàng mục tiêu. Những hình ảnh và video trang phục chuyên nghiệp độc đáo sẽ giúp thu hút người tiêu dùng.
- Du lịch và khách sạn: đây là ngành hàng được bắt gặp quảng cáo GDN khá nhiều. Từ vé máy bay đến những khách sạn với chương trình giảm giá sẽ giúp thu hút. Gói du lịch được mọi người tìm kiếm cũng khá nhiều trên các nền tảng của Google.
- Khóa học: các học viên thường tìm kiếm những khóa học trên website. Bạn có thể sử dụng hình thức quảng cáo GDN để tiếp cận đến họ một cách chuyên nghiệp. Ngoài ra, bạn có thể quảng bá chương trình học đến các học viên tiềm năng khác.
- Ngoài ra, những ngành hàng khác như làm đẹp spa, thực phẩm đồ uống cũng rất phù hợp chạy quảng cáo GDN nhằm mang lại hiệu quả cao hơn.
Quảng cáo GDN là một công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng khách hàng. Từ đó gia tăng nhận diện thương hiệu và tỷ lệ chuyển đổi trong kinh doanh.
Kết luận
Qua bài viết này Guru hi vọng bạn có thể tự lên chiến dịch chạy GDN cho chính doanh nghiệp mình. Bạn có thể đăng ký những khóa học ngắn hạn, từ đó bạn sẽ biết được cách tối ưu quảng cáo và tăng tỷ lệ chuyển đổi trong kinh doanh. Để hiểu thêm về quảng cáo GDN hãy xem các bài viết bổ ích tương tự của Guru nhé!
Học Viện GURU cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn