Giải mã tất tần tật những thông tin về marketing sản phẩm là gì?

Giải mã tất tần tật những thông tin về marketing sản phẩm là gì?

Thị trường cạnh tranh khốc liệt, vô số sản phẩm mới xuất hiện mỗi ngày. Làm thế nào để sản phẩm của bạn nổi bật và thu hút khách hàng? Marketing sản phẩm chính là chìa khóa thành công. Tuy nhiên marketing sản phẩm là gì? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết này.

Xem thêm:

Marketing sản phẩm là gì?

Marketing sản phẩm là một nhánh độc đáo của marketing. Hình thức này tập trung trực tiếp vào việc đưa một sản phẩm hoặc dịch vụ ra thị trường. Nó kết hợp marketing, bán hàng và quảng cáo vì những người marketing sản phẩm cần phải biết họ đang bán cái gì, đối tượng mục tiêu của sản phẩm là ai. Đây là cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng và cũng là cách tốt nhất để đưa sản phẩm vào tay họ.

Chris Muller, Phó Chủ tịch Money Under 30 chia sẻ: “Marketing sản phẩm đòi hỏi bạn phải hiểu rõ mục đích của sản phẩm và cách hoạt động của nó nhưng cũng phải hiểu tại sao người ta sẽ muốn nó.”. Ngoài ra “Bạn phải có khả năng hiểu rõ nhu cầu của khách hàng và điều chỉnh thông điệp của mình cho họ.”

Ngoài ra, người làm marketing sản phẩm cần phải hiểu rõ về các sản phẩm và dịch vụ mà họ đang cạnh tranh cùng với cách họ định vị bản thân. Điều này có thể giúp thông tin cho các chiến lược về các yếu tố quan trọng như các đặc điểm phân biệt, giá cả và nhiều hơn nữa. Chính sự hiểu biết sâu sắc về sản phẩm và cảnh đối thủ làm cho công việc của người làm marketing sản phẩm nổi bật trong quảng cáo.

Marketing mix là gì?

Marketing mix là tập hợp các hành động hoặc chiến lược để quảng cáo và tinh chỉnh một sản phẩm. Công việc của người làm marketing sản phẩm không kết thúc khi sản phẩm được phát hành. Họ tiếp tục làm việc với các dữ liệu khác nhau. Họ luôn cố gắng tinh chỉnh câu chuyện về sản phẩm. Các yếu tố nổi tiếng nhất của marketing mix được gọi là “marketing 4P”.

4P trong marketing mix là gì?

Product (Sản phẩm)

Xác định chính xác sản phẩm hoặc dịch vụ là gì, dành cho ai và tại sao họ cần nó. Thông thường, sản phẩm cần phải nổi bật một cách nào đó. Vì vậy phần đầu tiên của công việc của marketing sản phẩm là xác định điều gì làm cho sản phẩm của họ độc đáo và cần thiết đối với người tiêu dùng.

Price (Giá)

“Bao nhiêu tiền?” là câu hỏi đầu tiên mà người tiêu dùng sẽ đặt ra. Ngay cả khi họ đã tin vào giá trị của sản phẩm. Người làm marketing sản phẩm cần xem xét tất cả các yếu tố về giá cả. Chẳng hạn như chi phí cung cấp, cạnh tranh, thời điểm phù hợp cho giảm giá và nhiều hơn nữa. Yếu tố này cũng cần xem xét thị trường cạnh tranh đang được nhắm tới. Một sản phẩm giá rẻ cạnh tranh được quảng cáo như là hàng sang trọng hoặc xa xỉ có khả năng gây ma sát.

Place (Phân phối)

Nơi bạn có thể mua sản phẩm, và nơi quảng cáo sẽ diễn ra? Liệu sản phẩm này có sẵn trong các cửa hàng tiện lợi lớn hơn không? Chỉ đặt hàng trực tuyến? Có các phương tiện nào sẽ tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng? Tất cả những câu hỏi này đều được xem xét về địa điểm của một sản phẩm.

Promotion (Xúc tiến)

Đây là quá trình mà người làm marketing sản phẩm cho thấy tại sao sản phẩm của họ đáng đầu tư tài chính của họ. Quảng cáo, thiết kế trang web, nỗ lực quan hệ công chúng, việc tiếp cận người ảnh hưởng truyền thông xã hội. Quảng cáo bao gồm toàn bộ chiến lược liên quan đến việc đưa đúng đối tượng tiêu dùng nghe về sản phẩm một cách đúng đắn.

Các công việc trong marketing sản phẩm

Đối với một người tiếp thị sản phẩm, các hoạt động hàng ngày thay đổi khá nhiều dựa trên mục tiêu lớn của ngày đó là gì. Đó có phải là một ngày để phân tích dữ liệu? Lập kế hoạch và chiến lược? Sáng tạo ý tưởng? Nghiên cứu thị trường? Trình bày kết quả và đề xuất để được chấp thuận?

“Đó là ba bước quan trọng trong công việc hàng ngày của tôi,” Jason Cordes, người sáng lập CocoLoan đã cho biết. “Kết nối và giao tiếp thông qua các cuộc họp nhóm cốt lõi thường xuyên. Học hỏi và đánh giá thông qua việc xem xét các con số thu nhập và kiểm tra các chỉ số KPI. Xác định các bước tiếp theo thông qua việc tạo ra các tuyên bố và giả thuyết tiềm năng và chia sẻ chúng với các bên liên quan.”

Ba bước này đều ảnh hưởng lớn lẫn nhau. Vì phân tích dữ liệu sẽ dẫn đến các cuộc họp nhóm. Từ đó dẫn đến việc đặt mục tiêu và thay đổi tiềm năng. Mặc dù trọng tâm của một ngày cụ thể có thể thay đổi đáng kể. Nhiều công việc này dựa vào tư duy phê phán và làm sáng tỏ các nguồn thông tin đa dạng. Điều này để tạo ra một kế hoạch toàn diện và suy nghĩ kỹ lưỡng.

Thách thức đối với marketing sản phẩm là gì?

Một trong những lý do lớn khiến marketing sản phẩm gặp thách thức là vì nó kết hợp nhiều phần khác nhau của não bộ vào một công việc. “Marketing sản phẩm là sự kết hợp độc đáo giữa nghệ thuật và khoa học,” Helga Dosa, trưởng phòng marketing của Brand Rated chia sẻ. “Một mặt, bạn cần phải sáng tạo để tạo ra thông điệp và vị trí sản phẩm hiệu quả. Nhưng mặt khác, bạn cũng cần phải phân tích để hiểu khách hàng và tìm ra cách tốt nhất để bán sản phẩm của mình.” Người làm marketing sản phẩm cần phải vừa sáng tạo vừa phân tích để nổi bật trong công việc của họ.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marrketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *