Chị Ái My, một nhân viên văn phòng tại Sài Gòn, sau nhiều năm sống xa quê chị đã quyết định trở về quê với gia đình ở Lạc Dương. Gia đình chị sở hữu một mảnh đất cho thuê homestay, và sau khi chị về, ba mẹ đã giao lại việc quản lý homestay này cho chị. Chị Ái My chia sẻ: “Căn homestay của ba mẹ mình đã được xây lên từ lâu nên cũng khá cũ, nhưng vì ở đây không khí thoáng mát, cảnh đẹp nên cũng có khách lui đến. Tuy nhiên, vì chưa được biết đến nhiều, những khách ở đây hầu hết là do đi ngang qua thấy đẹp rồi vào thuê, nên cũng không đáng kể”.
Với niềm yêu thích thiên nhiên và chụp ảnh, chị Ái My luôn muốn lan tỏa lối sống hòa mình với thiên nhiên, tạo ra một nơi cho giới trẻ có thể xả stress, refresh sau những ngày làm việc căng thẳng. Chị bắt tay vào việc cải tạo homestay với quyết tâm mang đến một không gian mới mẻ và thu hút hơn.
Chị My bắt tay vào việc cải tạo căn homestay, chị thay đổi màu sơn và bố cục sao cho tiết kiệm không gian nhất. Trang trí lại căn phòng theo phong cách vintage với ánh đèn vàng ấm áp, tạo cảm giác gần gũi và thoải mái cho những ai bước vào căn phòng. Trước sân, chị trồng thêm hoa, gắn đèn và trang trí bàn ghế để tạo ra một không gian chụp ảnh kỷ niệm lý tưởng. Sau hai tháng tu sửa, homestay đã mang một diện mạo mới, vừa ấm cúng vừa mang lại cảm giác thư giản.
Sau khoảng 2 tháng khi hoàn thành công việc cải tạo, chị Ái My mời bạn bè của mình về chơi tại homestay. Mọi người đều cảm thấy thư giãn và vui vẻ khi có thời gian du lịch và nghỉ ngơi tại đây. Trong những người bạn của chị, có một bạn là Tiktoker và khi người bạn đó đăng tải hình ảnh video của homestay trên Tiktok có một số người hỏi về homestay và từ đó một số số lượng khách lui tới nhiều hơn. Chị có nói “ Đương nhiên mình không muốn khách hàng của mình dừng lại ở những người quen hay chỉ là những người khách vãng lai. Điều mình theo đuổi là lan tỏa không gian thoải mái, thư giãn này đến nhiều đối tượng hơn”. Tuy nhiên, để mở rộng đối tượng khách hàng, chị nhận ra rằng cần phải đẩy mạnh hoạt động tiếp thị và quảng bá.
Nhận thấy được Tiktok là một kênh tiếp cận phù hợp chị cũng bắt đầu xây dựng kênh TikTok chia sẻ về homestay của mình. Chị cho biết: “Ban đầu mình cũng có hỏi người bạn của mình là làm thế nào để những video lên được xu hướng. Bạn chị đưa đề xuất là thuật toán TikTok nó khá là phức tạp và có khi video này lên xu hướng nhưng những video khác không lên xu hướng thì cũng không có hiệu quả cao. Để mà chắc chắn tiếp cận được nhiều người hơn thì nên chạy quảng cáo”.
Với niềm đam mê muốn chia sẻ và lan tỏa lối sống lành mạnh, gần gũi với thiên nhiên cùng tạo nên những kỷ niệm tuyệt vời khi đi du lịch hay kể cả nghỉ dưỡng chị quyết định học hỏi thêm về quảng cáo trên TikTok. Chị tìm kiếm các khóa học ngắn hạn và chọn học online tại Guru, nơi có các khóa học phù hợp với nhu cầu của chị. Chị chia sẻ: “Cái gì không biết thì mình học, thế là mình đã tìm những khóa học ngắn hạn về TikTok. Vì do mình ở xa nên mình chỉ tìm khóa online thôi, cơ duyên mình học tại Guru cũng vì nơi đây có đào tạo khóa học online đúng với những gì mình đang tìm kiếm”.
Khi học online chị chia sẻ “Mình rất ngạc nhiên khi khóa học online nhưng mình được hỗ trợ cực kì chi tiết, từ việc giải thích tại sao nên lựa chọn hình thức quảng cáo này, khách hàng mục tiêu sẽ có hành vi như thế nào, các giảng viên đều rất chi tiết và tỉ mỉ trong việc giảng dạy. Họ lúc nào cũng sợ mình bị miss luôn hỏi là mình còn câu hỏi nào không hay có kịp không. Mình rất cảm ơn vì điều đó!” Chị vừa học vừa thực hành ngay lúc đó, nên mọi thắc mắc đều được giảng viên giải đáp và đưa ra lời khuyên hữu ích.
Sau sáu tháng kể từ khi hoàn thành khóa học, chị Ái My đã thu hút được nhiều khách hàng mới biết đến homestay của mình hơn. Khách đến đây vào cuối tuần còn phải đặt phòng trước. Hơn thế nữa, chị còn nhìn thấy homestay của mình được các bạn trẻ review trên TikTok, tạo ra hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ.
Chị Ái My không dừng lại ở việc học hỏi, chị tiếp tục cập nhật những xu hướng mới nhất trong ngành Digital Marketing, không ngừng làm mới căn homestay của mình để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Sự kiên trì và nỗ lực của chị đã mang lại những kết quả đáng tự hào, không chỉ giúp homestay của chị vươn xa mà còn góp phần nâng cao vị thế của homestay gia đình trên bản đồ du lịch.