Với những lợi ích nổi trội như nhắm đúng đối tượng khách hàng, chi phí thấp, hiệu quả cao,…Google Ads là dịch vụ quảng cáo thương mại của Google đang được nhiều người tin dùng nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu. Tuy nhiên, đối với dân không chuyên thì việc tối ưu hiệu quả quảng cáo Google không phải là điều dễ dàng. Vì thế, trong bài viết này Guru sẽ chia sẻ cho các bạn 10 bí quyết chạy quảng cáo Google hiệu quả.
Bật mí 10 bí quyết cho chiến lược quảng cáo Google hiệu quả
1. Xác định rõ mục tiêu chạy quảng cáo Google Ads ngay từ đầu
Ngay từ đầu, việc xác định mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh chiến dịch Quảng cáo Google Ads phù hợp, đi theo đúng định hướng đề ra và quảng cáo Google hiệu quả hơn.
VD: Mục tiêu có thể là:
– Thu hút lượng khách hàng truy cập website:
- Tập trung vào các từ khóa và vị trí của từ khóa thông qua đấu giá.
=> Sử dụng càng nhiều từ khóa quảng cáo thì cơ hội thu hút lượt truy cập càng cao.
- Cần cân nhắc ngân sách để có được vị trí đảm bảo lượng truy cập.
– Nâng cao tỷ lệ người truy cập/ số lượt quảng cáo xuất hiện (chỉ số CTR)
- Chú ý tới chất lượng của mẫu quảng cáo, đặc biệt là thông điệp quảng cáo phải thực sự có tính kêu gọi và thu hút người dùng.
- Nên chọn những từ khóa cụ thể, đặc trưng cho sản phẩm/dịch vụ của mình.
– Gia tăng doanh thu và nâng cao hiệu quả quảng cáo:
Phải tối ưu hóa mẫu quảng cáo:
- Chọn lựa trang đích phù hợp với mẫu quảng cáo.
- Nâng cao chất lượng nội dung.
=> Giữ chân khách hàng lâu hơn khi ghé thăm website qua quảng cáo.
2. Lập danh sách và không giới hạn từ khóa tìm kiếm khi chạy quảng cáo Google Ads
Một việc vô cùng trọng để quảng cáo Google hiệu quả là xác định và lập được một danh sách từ khóa hợp lý.
Không nên giới hạn từ khóa tìm kiếm khi chạy quảng cáo Google Ads, bạn có thể bổ sung từ khóa chất lượng, hay loại trừ những từ khóa không hiệu quả bất kì lúc nào để tối ưu nhất mẫu quảng cáo của mình.
3. Thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo Google Ads khác nhau và luôn cập nhật
Sử dụng lặp đi lặp lại một mẫu quảng cáo Adwords duy nhất cho 1 chiến dịch, từ tháng này sang tháng khác, từ năm này sang năm khác là một điều không nên. Việc này làm giảm tỉ lệ nhấp chuột và khả năng cạnh tranh của website bạn so với đối thủ, thậm chí còn kéo bạn trở nên ngày càng ‘lạc hậu’.
Hãy đảm bảo rằng mình luôn kiểm tra dữ liệu, phát hiện hoạt động không hiệu quả một cách kịp thời và tìm lý do của nó. Một chiến dịch quảng cáo Google hiệu quả là khi bạn có thể thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo khác nhau để có thể so sánh và có được thông điệp tốt nhất giúp tiếp cận khách hàng.
4. Tìm kiếm và thăm dò đối thủ cạnh tranh trên mạng quảng cáo
Cách tốt nhất để đánh giá được động thái của các đối thủ cạnh tranh là thường xuyên theo dõi quảng cáo của họ và so sánh với quảng cáo của mình, từ đó đưa ra những chiến lược điều chỉnh quảng cáo để có mức độ cạnh tranh cao nhất, hoàn thiện chiến dịch của mình ngày càng tốt hơn.
5. Sử dụng các tiện ích mở rộng trong quảng cáo Google Ads
– Cần thêm thông điệp quảng cáo Google Ads vào các đường dẫn mở rộng.
=> Giúp cải thiện tỉ lệ nhấp chuột tốt hơn và nhắm chính xác các đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau.
– Đơn giản hóa trải nghiệm người dùng và chuyên nghiệp hóa thông điệp quảng cáo.
6. Sử dụng các từ khóa dài để mang lại hiệu quả tốt hơn
Để quảng cáo Google hiệu quả, nên sử dụng từ khóa dài, ban đầu lượng traffic vào website qua quảng cáo có thể ít hơn, nhưng giá thầu PPC sẽ thấp hơn và tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.
7. Thử nghiệm các từ khóa động cho quảng cáo Google Ads
Mặc dù quảng cáo với từ khóa động tạo được ít mẫu quảng cáo hơn so với từ khóa thông thường nhưng các mẫu quảng cáo từ khóa động sẽ có mức độ liên quan và điểm chất lượng cao hơn, giúp tiết kiệm ngân sách CPC tốt hơn.
8. Không để lãng phí nhấp chuột cho chiến dịch quảng cáo
Những lần click vào quảng cáo từ khóa và thoát ra ngay lập tức của khách hàng là những click chuột lãng phí làm giảm điểm chất lượng quảng cáo, tăng tỷ lệ thoát trang.
Do đó, bạn cần tập trung cải thiện trang đích, bộ từ khóa, thêm cả các từ khóa dài để tăng mức độ chính xác và liên quan cho người tìm kiếm.
9. Đảm bảo nhất quán khi chạy quảng cáo Google Ads
Các yếu tố như từ khóa, văn phong, trang đích,… cần phải được thiết lập thống nhất trên toàn bộ chiến dịch quảng cáo Google Ads, hạn chế tối đa việc lãng phí ngân sách quảng cáo.
10. Chạy quảng cáo Google kết hợp đồng bộ chiến dịch trên các kênh
Bạn có thể nghiên cứu, kết hợp các hình thức chạy quảng cáo trên mạng hiển thị, quảng cáo Video trên Youtube, …hoặc đồng bộ chiến dịch trên các thiết bị di động để tìm phương án tăng hiệu quả hỗ trợ. Chiến dịch sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn khi chúng xuất hiện trên nhiều kênh, nhiều thiết bị với nhiều hình thức khác nhau.
Thông qua 10 bí quyết hỗ trợ chạy quảng cáo Google hiệu quả vừa được chia sẻ phía trên, Guru mong rằng bạn có thể vận hành tốt chiến dịch và mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Chúc bạn thành công!]]>