TikTok đang dần trở thành ứng dụng không thể thiếu trên màn hình smartphone của giới trẻ. Vậy quảng cáo TikTok là gì? Sức ảnh hưởng của TikTok lên các “Marketer” ra sao? Để được xem là một trong những công cụ Marketing hiệu quả hàng đầu?
Quảng cáo TikTok – Từ trào lưu đến Platform Marketing hiệu quả
Nền tảng quảng cáo TikTok
Theo Wikipedia TikTok là một nền tảng về video âm nhạc và mạng xã hội nổi tiếng của Trung Quốc. được sáng lập bởi Trương Nhất Minh và chính thức cho ra mắt vào năm 2017. Tính đến nay TikTok đã trở thành nền tảng video ngắn hàng đầu ở Châu Á và xác lập kỷ lục là ứng dụng phát triển nhanh nhất thế giới với cộng đồng tham gia đăng tải các video âm nhạc lớn đứng đầu trên toàn cầu. Mặc dù chỉ mới ra mắt được hơn 2 năm nhưng TikTok đã thực sự làm cả thế giới phải bất ngờ với những con số bùng nổ khi đạt hơn 500 triệu user hoạt động mỗi tháng, 800 triệu lượt cài đặt và hơn 13 triệu lượt tải video lên mỗi ngày. Không chỉ dừng lại ở đây, 10/2018 TikTok còn đánh dấu cột mốc quan trọng khi chính thức vượt mặt Facebook và Google về lượt download tại Mỹ, cũng chính vì đó nền tảng quảng cáo TikTok đã dần được hình thành phát triển mạnh mẽ.
Quảng cáo TikTok – Từ trào lưu đến Platform Marketing hiệu quả
Phương thức hoạt động của quảng cáo TikTok là gì?
Theo số liệu thống kê từ TikTok, phân khúc khách hàng sử dụng ứng dụng này rơi vào độ tuổi từ 20 – 25. Sống theo phong cách hiện đại và dễ bị ảnh hưởng bởi các xu hướng mới mẻ. Đây cũng là đối tượng khách hàng tiềm năng của rất nhiều thương hiệu và nhãn hàng nổi tiếng. Điểm hấp dẫn của TikTok là những sticker và filter với đầy màu sắc đa dạng. Kết hợp với những bản nhạc bắt tai được trình bày muôn hình muôn vẻ bởi hàng triệu người theo phong cách riêng. Điều này khiến cho các thông điệp quảng cáo dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn mà không bị nhàm chán hay khó chịu. Đôi khi khách hàng cũng chính là nguồn quảng viral hiệu quả cho các nhãn hàng. Xem thêm: Tumblr là gì? Những thành công Tumblr trước khi đi đến hồi kết.
Có các cách hiển thị quảng cáo tik tok như sau:
- Hiển thị khi mở app: Hiển thị ngay khi người dùng mở app.
- Hiển thị ngẫu nhiên: Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trong 80 video đầu tiên.
- Hiển thị một ngày: Dành riêng cho các nhãn hàng có ngân sách thấp và muốn thử nghiệm. Trước khi đưa ra quyết định cho các quảng cáo dài hạn.
- Hiển thị thường xuyên: Áp dụng cho các nhãn có ngân sách cao. Mong muốn chiến dịch phát triển nhanh, tiếp cận khách hàng tốt.
Những thành tựu vang dội đến từ quảng cáo TikTok
Chẳng quá khó để hiểu được tại sao quảng cáo trên TikTok lại mang đến những thành công và kết quả đáng nể cho các thương hiệu nổi tiếng khi xếp thị trí thứ 6 trên 10 ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên cả hệ điều hành IOS và Android trong tháng 10 năm 2018. Chúng ta cùng điểm lại một số thương hiệu và cá nhân làm nên tên tuổi từ ứng dụng này
Pizza Hut
Chiến dịch gần đây của Pizza Hut sử dụng nhiều họa tiết mang tính biểu tượng trên thương hiệu của họ như: Mũ đỏ, kính mát và mặt tiền của cửa hàng làm sticker. Bộ sticker nhanh chóng chiếm được vị trí trong các video clip do người dùng TikTok tạo ra. Theo thống kê, các video có sticker của Pizza Hut đã được đăng tải hơn 1 triệu lần. Điều mang mang đến lợi ích không nhỏ về doanh thu cũng như quảng bá thương hiệu của Pizza Hut.
Lẩu Haidilao
Haidilao được xem là một trong những chiến dịch mang tính sáng tạo nhất trong lĩnh vực F&B. Khi triển khai chiến dịch quảng cáo của mình trên ứng dụng TikTok. Rất nhiều người yêu thích ẩm thực đã đổ xô vào các nhà hàng Haidilao chỉ với mục đích quay những clip nấu ăn. Cùng với công thức của riêng cùng những biểu cảm đáng yêu của họ. Để thể hiện khả năng nấu nướng và hương vị độc đáo do chính bản thân tự sáng tạo.
Quảng cáo TikTok – Từ trào lưu đến Platform Marketing hiệu quả
Tính đến tháng 4/2018, có khoảng 15.000 tài khoản trên TikTok đã tham gia trào lưu của Haidilao. Khoảng 2.000 video ngắn đã được đăng tải. Có rất nhiều video từ những người nổi tiếng trong lĩnh vực ẩm thực đã được đăng tải và thu về hơn 50 triệu lượt xem.
Bo Bắp
Chàng thanh niên sinh năm 1997 gia nhập cộng đồng TikToker từ những ngày đầu. Tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 8,4 triệu reaction. Cùng với khoảng 820.000 người theo dõi cho gần 200 clip. Điều này mang đến thành công lớn trong chặng đường tiếp theo của cậu. Không chỉ kiếm tiền từ các video quảng cáo mà còn trở thành mẫu ảnh. Một bước tiến lớn cho tương lai. Mặc dù chưa thể vượt mặt hay thay thể 2 người anh cả là Facebook và Google. Nhưng TikTok cũng đã mang lại những thành tựu to lớn. Platform mới đầy tiềm năng cho ngành quảng cáo trên toàn thế giới.