Theo Winterberry Group, trong năm 2013, phần lớn các doanh nghiệp tại Mỹ đã chi ra một con số choáng váng, 20.6 tỷ đô-la cho hoạt động tiếp thị tìm kiếm. Tại sao họ lại chấp nhận chi nhiều như vậy?
Tiếp thị công cụ tìm kiếm
Trước tiên, bạn cần hiểu sơ qua hoạt động tiếp thị tiềm kiếm là gì. Tiếp thị công cụ tìm kiếm hoặc “SEM” bao gồm các nỗ lực tích luỹ để quảng bá trang web trong danh sách tìm kiếm có trả tiền và không phải trả tiền. SEM là động lực chính cho tăng trưởng kinh doanh và thu hút khách hàng đối với nhiều cửa hàng thương mại điện tử. Mặc dù không có định nghĩa đúng hay sai , sử dụng SEM để mô tả tiếp thị tìm kiếm có trả tiền và không phải trả tiền . Vì thương mại điện tử ngày càng trở nên không liên quan đến kênh với nhiều điểm tiếp xúc của khách hàng hơn, nên các chiến dịch tiếp thị thống nhất sẽ thích hợp hơn với các chiến dịch bị chặn. Và phần lớn các doạnh nghiệp tại Mỹ chấp nhận chi ra một khoảng tiền lớn cho hoạt động công cụ tìm kiếm bởi vì các công cụ tìm kiếm cung cấp cho các doanh nghiệp này cơ hội to lớn để đưa các sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của họ đến với một thị trường rộng lớn và ngày càng phát triển có nhiều khách hàng tiềm năng vào đúng vào thời điểm mà những khách hàng này đang tìm kiếm chính xác những gì mà doanh nghiệp cung cấp. Đó là một đề xuất tiếp thị khá hấp dẫn khi xét đến các con số liên quan.Tiếp thị công cụ tìm kiếm
Trong tháng 12 năm 2013, chỉ tính riêng tại Mỹ, các công cụ tìm kiếm đã tiếp nhận và xử lý hơn 18,3 tỷ truy vấn tìm kiếm (comScore qSearch) – tương đương với trung bình khoảng hơn 2,5 tìm kiếm/người trên hành tinh/tháng! Một số điểm quan trọng cần lưu ý: 70-80% người dùng bỏ qua các quảng cáo trả tiền trong bất kỳ tìm kiếm nào và chỉ tập trung vào các kết quả có hệ thống. 75% người dùng không bao giờ bỏ qua trang đầu tiên trong các kết quả tìm kiếm. Các công ty có blog sở hữu 434% trang được đánh chỉ mục (indexed pages70) cao hơn. Các công ty với các trang được đánh chỉ mục tìm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Khách hàng tiềm năng của SEO có tỷ lệ chốt là 14,6%, trong khi các khách hàng tiềm năng có được thông qua các phương pháp marketing truyền thống (ví dụ như quảng cáo qua thư trực tiếp hoặc quảng cáo báo in) có tỷ lệ chốt là 1,7%. Dù tỷ lệ này khác nhau tùy theo khối ngành dọc, song một nghiên cứu của Slingshot SEO cho thấy các khách hàng tiềm năng của Google tìm kiếm có 18% cú nhấp chuột hệ thống đến vị trí thứ nhất, 10% cú nhấp chuột hệ thống đến vị trí thứ nhì và 7% cú nhấp chuột hệ thống đến vị trí thứ Các công cụ tìm kiếm thường hoạt động như thế nào? Trước khi bắt đầu tối ưu hóa trang web cho các công cụ tìm kiếm, bạn nên biết chúng hoạt động như thế nào. Không phải là các chi tiết kỹ thuật của nó – mà là những hiểu biết rõ hơn về những gì khiến một công cụ tìm kiếm hoạt động. Hiểu rõ mục đích của các công cụ tìm kiếm và cách chúng hoạt động là trọng tâm để làm SEO hiệu quả.]]>