Quảng cáo Facebook Lead là một dạng quảng cáo của Facebook mà khi người dùng click vào Call-To-Action thì một biểu mẫu (hay còn gọi là Form) sẽ hiện ra để người dùng điền thông tin vào mà không cần phải chuyển sang một trang trung gian khác. Bạn đã từng chạy một chiến dịch để tìm kiếm khách hàng tiềm năng như đăng ký tham dự event hay lấy thông tin để gọi điện trực tiếp tư vấn cho khách hàng chưa? Bằng cách điền tự động những thông tin của khách hàng tiềm năng (những thông tin mà họ sử dụng để đăng ký tài khoản Facebook) vào biểu mẫu trên quảng cáo, Quảng cáo Facebook Lead sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều thời gian khi đăng ký thông tin và nhận các ưu đãi từ doanh nghiệp. 1. Tại sao nên chọn quảng cáo Facebook Lead? Một nhược điểm mà trước đây nếu dùng google form hay landing page đó là khách hàng sẽ ngại click để chuyển sang một trang mới. Mục tiêu quảng cáo Lead Generation –Tạo ra khách hàng tiềm năng khiến người dùng Facebook cung cấp thông tin mà họ không cần phải rời khỏi trang Facebook. Quảng cáo Facebook Lead sẽ điền trước các thông tin của người dùng. Việc này sẽ giúp quá trình điền thông tin của khách hàng trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn bao giờ hết. Đây là cách mà quảng cáo Facebook Lead vận hành. Đầu tiên, khách hàng sẽ nhìn thấy quảng cáo, sau đó nếu họ cảm thấy hứng thú, họ sẽ click vào Call-To-Action và một Biểu mẫu sẽ hiện ra với những thông tin đã có sẵn là thông tin cá nhân trên Facebook của họ (những thông tin họ chia sẻ hoặc công khai trên Facebook). Khách hàng có thể xem lại những thông tin đó và sửa lại nếu cần thiết cuối cùng ấn Hoàn thành. Việc điền tự động các thông tin vào Biểu mẫu giúp cho quy trình đăng ký đơn giản hơn rất nhiều. Nếu bạn cần nhiều thông tin hơn từ người dùng, bạn có thể tuỳ chỉnh lại Biểu mẫu trước khi cho chạy quảng cáo. 2. Tạo một Quảng cáo Facebook Lead Quảng cáo Leads có thể tạo bằng Trình quản lý quảng cáo Ads manager và Power Editor. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách sử dụng công cụ Power Editor. Trên giao diện Power Editor, click vào nút Tạo chiến dịch ở góc trên bên trái. Từ đó, gõ vào tên chiến dịch quảng cáo và click vào menu mục tiêu. Nếu bạn có thể truy cập vào mục tiêu Lead Generation, bạn sẽ nhìn thấy được một danh sách các mục tiêu tương tự như ảnh sau Chọn mục tiêu Lead Generation và tiếp tục quy trình tạo quảng cáo như thường. Khi bạn mở phần Tạo quảng cáo, bạn sẽ nhìn thấy mục mới tên là Lead Form – Biểu mẫu thông tin cho Khách hàng tiềm năng. Chọn Tạo một biểu mẫu mới để có thể tạo biểu mẫu thông tin mới (có đủ các loại biểu mẫu trong này) Tiếp theo, đặt tên cho Biểu mẫu trong khung chữ sau đó chọn Tiếp theo. Bây giờ, hãy chọn những thông tin chi tiết mà bạn muốn thu thập từ khách hàng cũng như khách hàng tiềm năng. Bạn cũng có thể thêm các câu hỏi tuỳ chọn mà bạn muốn, ví dụ như “Bạn sống ở đô thị hay nông thôn?” Khi bạn đã hoàn thành nội dung của Biểu mẫu thì chọn Tiếp theo. Thêm một đường dẫn vào chính sách bảo mật của doanh nghiệp bên bạn sau đó chọn Tiếp theo Bây giờ, hãy nhập địa chỉ của website (Khách hàng sẽ có thêm một lựa chọn để vào website sau khi họ hoàn thành biểu mẫu) sau đó chọn tiếp theo Kiểm tra lại Biểu mẫu của bạn, nếu mọi thứ đã như ý muốn thì chọn Tạo biểu mẫu. Sau khi bạn đã hoàn thành thông tin trong quảng cáo, hãy kiểm tra lại lần cuối (lỗi chính tả,…) và tải tài khoản quảng cáo qua Power Editor. 3. Tải danh sách khách hàng tiềm năng Sau khi khách hàng tiềm năng đã điền thông tin trên quảng cáo, bạn cũng cần xem lại thông tin đó. Cho tới thời điểm hiện tại thì việc xem thông tin vẫn còn rất thủ công vì Facebook vẫn chưa cho phép người dùng sử dụng chức năng tự động xuất thông tin khách hàng tiềm năng sang các công cụ như Aweber hay MailChimp các công cụ khác. Để tải thông tin khách hàng tiềm năng, tại thanh Công cụ đăng, chọn Thư viện biểu mẫu (Forms Library) ở góc trên bên trái màn hình. Hãy nhớ là bạn cần quyền Admin để có thể xem được những Biểu mẫu này. Phía bên phải, bạn sẽ có thể nhìn thấy tất cả các Biểu mẫu mà bạn đã tạo. Chọn Tải về ở bên cạnh từng biểu mẫu để tải những thông tin khách hàng tiềm năng dưới dạng CSV. Bạn có thể tải những dữ liệu này lên công cụ quản lý của client hoặc chuyển cho đội Sales để có thể liên hệ với khách hàng tiềm năng. Kết luận Dù sao đi chăng nữa, những thử nghiệm ban đầu về Quảng cáo Facebook Lead cũng đã có một vài kết quả nhất định. Đúng như tên gọi của loại quảng cáo này (Lead Generation – Tạo ra khách hàng tiềm năng) thì bạn sẽ có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên và gần gũi hơn. Thậm chí khi nhắm vào những dịch vụ cao cấp, thì kết quả cũng sẽ rất hứa hẹn. Công cụ mới này chắc chắn sẽ hiệu quả nếu bạn đang muốn tìm kiếm thêm khách hàng cho mình.]]>