Làm sao để sử dụng Facebook Remarketing hiệu quả?
1. Facebook Remarketing là gì? Remarketing là hình thức lặp lại quảng cáo đối với những khách hàng đã từng vào website của bạn để tìm kiếm hoặc để mua hàng. Các bạn có thể thấy điều này khi vào xem hàng hóa ở một trang web nào đó mà chưa mua, ngay lập tức khi bạn vào Facebook sẽ thấy ngay sản phẩm bạn vừa xem, hoặc sản phẩm liên quan được hiển thị ở mục tài trợ. Đó chính là Facebook Remarketing. Mục đích của việc này là tạo ra nhu cầu cho người dùng và tiếp tục gợi mở họ vào website của bạn mua hàng. Ví dụ: Bạn vào trang Lazada để tìm kiếm một chiếc máy ảnh Fujifilm XT10 nhưng chưa có dự định mua nó.Làm sao để sử dụng Facebook Remarketing hiệu quả?
Ngay lập tức khi bạn quay trở lại Facebook, bạn sẽ được thấy mẫu quảng cáo về chiếc máy ảnh đó hoặc các mẫu máy ảnh khác, cùng thương hiệu hoặc cùng kiểu dáng ở cột quảng cáo bên phải của Facebook, thậm chí là quảng cáo ngay tại Bảng tin người dùng.Làm sao để sử dụng Facebook Remarketing hiệu quả?
Thế mạnh của quảng cáo Facebook, không chỉ là để bán hàng trực tiếp mà còn là một kênh thu hút người dùng vào website rất nhanh và hiệu quả. Thế nhưng, đã qua rồi cái thời mà bạn chỉ cần chạy quảng cáo trên Facebook là bán được hàng. Ngày nay, khi đối thủ ngày càng nhiều chiêu trò hơn, khách hàng của bạn ngày càng thông minh thì bạn càng khó chốt đơn hàng hơn. Trường hợp khách hàng vào website của bạn để tìm sản phẩm, chứng tỏ họ đã có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm nhưng chưa phát sinh nhu cầu mua, thì lúc này điều bạn cần làm là chăm sóc họ và biến họ thành khách hàng tiềm năng, còn nếu không, sẽ thật là lãng phí công sức và chi phí quảng cáo. Bởi vậy, nếu chỉ chạy quảng cáo để bán hàng trên Facebook thì ngoài một lượng khách hàng đã mua hàng rất ít, các bạn còn bỏ phí một lượng không nhỏ khách hàng có thể đang trong những trường hợp như:- Quan tâm sản phẩm nhưng chưa mua
- Muốn mua sản phẩm nhưng khả năng chốt sale không thuyết phục
- Đang cân nhắc giữa nhiều đơn vị bán
- Khách rất muốn mua nhưng kinh tế cuối tháng chưa đủ
- Sáng thấy định mua nhưng đến tối công việc quá nhiều tìm không ra sản phẩm của bạn nữa
- Bước 1: Tạo một sự kiện hấp dẫn hoặc chương trình khuyến mãi trên Page
- Bước 2: Chạy quảng cáo click tới website đối với những người đã like Page
- Bước 3 : Những thành phần like thực sự sẽ tương tác, từ đó ta được tệp khách hàng chất lượng đã like Page
- Bước 4: Chạy quảng cáo với đối tượng tùy chỉnh tệp chất lượng và bán hàng.
Làm sao để sử dụng Facebook Remarketing hiệu quả?
Thử lấy ví dụ: Khi bạn target 1 nhóm sở thích, bạn không thể biết cụ thể đối tượng cụ thể nào hiệu quả trong nhóm target đó để chăm sóc. Target sở thích chúng ta chỉ tiếp cận đối tượng có khả năng quan tâm đến sản phẩm của chúng ta nhiều nhất chứ không phải đối tượng sẵn sàng chi tiền mua hàng. Facebook remarketing sẽ giúp bạn lọc chính xác những khách hàng thực sự tiềm năng từ chính tệp khách hàng đó. c. Đánh giá mức độ quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm Trước khi mua hàng khách hàng có nhiều mức độ quan tâm đến sản phẩm. Vậy làm sao để biết mức độ đó? Với Facebook Remarketing bạn có thể đo lường được mức độ quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm, dựa trên các tiêu chí:- Vào xem sản phẩm
- Đặt mua hàng và thêm vào giỏ hàng mà không thanh toán
- Đặt mua hàng và thanh toán thành công
- Đăng ký nhận tin khuyến mãi
- Yếu tố khác…
Làm sao để sử dụng Facebook Remarketing hiệu quả?
Trường hợp khác, bạn quảng cáo về sản phẩm A, nhưng khách hàng lại có hứng thú đối với sản phẩm B.Remarketing sẽ giúp bạn biết được những ai vào trang xem chính xác sản phẩm B và quảng cáo lại cho khách hàng sản phẩm đó. Với bài viết này, hi vọng bạn sẽ có thể sử dụng Facebook Remarketing hiệu quả nhất nhé! ]]>