Công thức tối ưu hiệu quả quảng cáo trên Facebook Messenger

Quảng cáo trên Facebook Messenger ngày càng được nhiều doanh nghiệp chú trọng và triển khai. Vậy bạn đã biết công thức “chuẩn chỉnh” cho chiến lược quảng cáo tin nhắn chưa? Cùng Adsplus khám phá ngay trong Ebook Phương pháp tối ưu hiệu quả quảng cáo tin nhắn.

Tải ngay Ebook Phương pháp tối ưu hiệu quả quảng cáo trên Facebook Messenger


Vì sao doanh nghiệp nên chạy quảng cáo trên Facebook Messenger?

Các giải pháp quảng cáo trên Facebook Messenger được gọi chung là kinh doanh hội thoại. Bạn có biết tại sao hình thức này ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng không? Cùng điểm qua một số lợi ích nổi bật mà chúng mang lại cho doanh nghiệp nhé.

  • Tạo trải nghiệm mua hàng tiện lợi. Quảng cáo click đến Messenger hướng người dùng trực tiếp đến khung trò chuyện với doanh nghiệp chỉ qua một nút nhấn. Khi được trò chuyện trực tiếp, khả năng thuyết phục khách chuyển đổi đơn hàng sẽ cao hơn.
  • Tính hợp nhiều tính năng. Quảng cáo trên Facebook Messenger luôn được tích hợp nhiều tính năng từ nền tảng cùng nhà Meta. Đây là ưu điểm khi chạy các loại hình quảng cáo của Meta.
  • Công cụ đo lường, đánh giá luôn có sẵn. Một ưu điểm nữa của quảng cáo tin nhắn là được đính kèm các tool đo lường hiệu quả từ Facebook. Doanh nghiệp sẽ dễ dàng theo dõi và điều chỉnh chiến lược để tối ưu hiệu quả quảng cáo.

“Công thức” tối ưu quảng cáo trên Facebook Messenger

Meta đã đưa ra một công thức tối ưu hiệu quả quảng cáo tin nhắn. Các chuyên gia đã triển khai thử nghiệm và đưa ra lời khuyên hữu ích dựa trên thực tế. Dưới đây là tổng quan các yếu tố có ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của quảng cáo tin nhắn. 

Mục tiêu

Một chiến dịch quảng cáo trên Facebook Messenger thành công khi chúng đạt được các mục tiêu đề ra ban đầu. Cụ thể hơn, mục tiêu chiến dịch cần “bám sát” định hướng của doanh nghiệp. Meta kiến nghị bạn có thể nhắm mục tiêu chiến theo chân dung khách hàng của doanh nghiệp để tăng hiệu quả. 

Ngân sách

Nhiều ý kiến cho rằng nên phân ngân sách rõ ràng và cụ thể cho từng hạng mục trong chiến dịch quảng cáo. Thế nhưng, Meta đã thử nghiệm hợp nhất ngân sách quảng cáo và kết quả đạt được vô cùng khả quan. Điều này cho thấy phân bổ ngân sách cần sự linh hoạt theo tình hình thực tế của doanh nghiệp.

Vị trí

Vị trí “đặt” quảng cáo quyết định khách hàng tiềm năng có tiếp cận được quảng cáo hay không. Đối với thị trường rộng lớn như mạng xã hội, quảng cáo cần xuất hiện dày đặc để độ lan tỏa cao nhất có thể. Điều doanh nghiệp cần là công cụ tối đa vị trí xuất hiện của quảng cáo.

Nội dung

Quan trọng nhất vẫn là nội dung quảng cáo bạn đưa đến khách hàng. Một quảng cáo không thể thành công khi nội dung rời rạc, không đánh vào insight của khách. Một tips là bạn có thể tận dụng công cụ AI để cải thiện nội dung cho bài quảng cáo.

Bốn yếu tố tiên quyết trên sẽ quyết định chất lượng cũng như hiệu quả quảng cáo trên Facebook Messenger. Mỗi yếu tố đều có yêu cầu riêng và cách để móc nối chúng với nhau tạo ra hiệu ứng tích cực. Hãy xem thêm chi tiết tại Ebook để kết hợp chúng thành công thức hoàn hảo nhé.

Học Viện GURU Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *