Kinh doanh thành công, doanh thu khủng với 10 bí quyết chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả được tổng hợp từ những chuyên gia hàng đầu về quảng cáo Google! Hiện nay, Google Adwords là công cụ marketing online hiệu quả nhất được các doanh nghiệp, cá nhân làm kinh doanh ưu tiên áp dụng để tìm kiếm khách hàng và gia tăng đơn hàng, nâng cao doanh số. Tuy vậy, việc tự chạy 1 chiến dịch AdWords hiệu quả không phải là điều dễ dàng. 1. Ngay từ khi bắt đầu xác định rõ mục tiêu chạy quảng cáo Google Adwords Việc xác định mục tiêu rõ ràng ngay từ đầu khi bắt đầu chạy quảng cáo Google Adword sẽ giúp bạn điều chỉnh chiến dịch Quảng cáo Google Adwords phù hợp và sẽ luôn bám sát theo định hướng kinh doanh. Những mục tiêu khi chạy Adwords có thể sẽ là: – Thu hút được nhiều khách hàng truy cập vào website – Nâng cao tỷ lệ người truy cập/ số lượt quảng cáo xuất hiện (chỉ số CTR) – Gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp cũng như nâng cao hiệu quả quảng cáo 2. Lên danh sách từ khóa khi chạy quảng cáo Google AdWords Ngay khi bạn bắt đầu khởi tạo 1 chiến dịch Google Adwords hay tổng hợp 1 bộ từ khóa với các từ khóa cụ tối ưu nhất hiện nay. Tổng hợp các từ khóa với nhau, từ khóa dài, từ khóa ngắn, cụm từ khóa, hay các từ khóa thuật ngữ viết tắt. Nên nhớ là, đừng bao giờ giới hạn từ khóa tìm kiếm khi chạy quảng cáo Google Adword, bạn nên thêm từ khóa chất lượng, hay loại bỏ những từ khóa hiệu quả kém bất cứ lúc nào để tối ưu nhất mẫu mẫu quảng cáo của mình. 3. Thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo Google AdWords khác nhau và nhớ là luôn cập nhật Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp chỉ để 1 mẫu quảng cáo AdWords duy nhất cho 1 chiến dịch của họ, từ tháng này sang tháng khác, thậm chí là từ năm này sang năm khác. Điều này chắc chắn sẽ làm giảm tỉ lệ nhấp chuột và khả năng cạnh tranh với đối thủ, thậm chí còn bị “lạc hậu” bởi thông tin và nhu cầu tìm kiếm của người dùng luôn luôn thay đổi không ngừng. 4. Sử dụng các tiện ích để mở rộng trong quảng cáo Google AdWords Thông điệp quảng cáo Google AdWords nên được thêm vào các đường dẫn mở rộng, giúp cải thiện tốt hơn tỉ lệ nhấp chuột và nhắm chính xác hơn các đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau, nhưng có chung nhu cầu. Đơn giản hóa trải nghiệm của người dùng và khiến thông điệp quảng cáo trở nên chuyên nghiệp hơn là việc bạn cũng nên tối ưu trong quá trình chạy quảng cáo. 5. Sử dụng các từ khóa dài sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn Khi bạn lọc những từ khóa chất lượng cho chiến dịch quảng cáo Google, bạn nên liên tục thử nghiệm và thay đổi mẫu quảng cáo để tìm ra phương án tốt nhất. Khi sử dụng từ khóa dài, mới đầu lượng traffic vào website qua quảng cáo có thể sẽ ít hơn, nhưng giá thầu PPC sẽ thấp hơn và tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn. 6. Sử dụng nhiều từ khóa động cho quảng cáo Google AdWords Một kỹ thuật đơn giản mà ai cũng thiết lập thành công đó là áp dụng từ khóa động cho quảng cáo Google Adwords. Bạn cũng có thể nhờ đến sự trợ giúp của các công ty quảng cáo Google Adwords chuyên nghiệp và uy tín hiện nay. 7. Tìm kiếm và thăm dò đối thủ cạnh tranh của bạn trên mạng quảng cáo AdWords Việc thường xuyên theo dõi quảng cáo của mình và của các đối thủ đang cạnh tranh sẽ giúp bạn đánh giá được động thái của họ và có những chiến lược điều chỉnh quảng cáo để có độ cạnh tranh cao nhất và cải thiện được chiến dịch của mình ngày càng tốt hơn. 8. Đừng để lãng phí một nhấp chuột nào Những click vào quảng cáo từ khóa và thoát ra ngay lập tức, đó là những click chuột lãng phí. Nó sẽ làm tăng tỷ lệ Bounce Rate (Tỷ lệ thoát trang) và giảm điểm chất lượng quảng cáo. Vì vậy, bạn hãy tập trung cải thiện trang đích, bộ từ khóa, thêm cả các từ khóa dài để tăng mức độ chính xác và liên quan nhiều hơn cho người tìm kiếm. 9. Đảm bảo tính nhất quán khi chạy quảng cáo Google AdWords Một số yếu tố cấu thành quảng cáo như từ khóa, ngôn ngữ, văn phong, hình ảnh, trang đích,… cần được thiết lập nhất quán trên toàn chiến dịch quảng cáo Google AdWord, phải thống nhất từ ngoài vào trong. 10. Kết hợp sự đồng bộ chiến dịch Google Adwords trên các kênh Ngoài Quảng cáo tìm kiếm, Google AdWord cung cấp rất nhiều dịch vụ quảng cáo. Bạn có thể nghiên cứu thêm các hình thức quảng cáo trên mạng hiển thị, quảng cáo Video trên Youtube, … hay là đồng bộ chiến dịch trên các thiết bị di động để tìm phương án tăng hiệu quả hỗ trợ. Chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ thu hút hơn rất nhiều nếu khách hàng có thể thấy chúng xuất hiện trên nhiều thiết bị, nhiều kênh, với nhiều hình thức khác nhau. 10 bí kíp chạy quảng cáo Google Adword hiệu quả tổng hợp trên đây hi vọng có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng 1 cách hiệu quả, nâng cao chuyển đổi đơn hàng và gia tăng doanh số tối đa ! Chúc các bạn thành công!]]>