Tự tạo ra cơ hội mở rộng kinh doanh quốc tế ngành thời trang từ khóa học Facebook Ads

“Thử thách là để vượt qua không phải là lý do để dừng lại” lời chia sẻ của học viên Võ Đoan Trang. Là một chủ thương hiệu của một Loco Brand Việt Nam. Với niềm đam mê dành cho thời trang, chị đã dành hết tâm huyết để xây dựng và phát triển thương hiệu của mình trong suốt hai năm qua. Sản phẩm của chị cũng được các bạn trẻ Việt Nam yêu thích vì thiết kế bắt trend và đa dạng.  

Trong một khoảng thời gian, các thiết kế của những thương hiệu Việt Nam được các bạn bè quốc tế yêu thích và được các Idol Hàn sử dụng nổi lên như một hiện tượng. Song với đó là các Blogger Thái thường xuyên chia sẻ trên TikTok về những thương hiệu thời trang Việt Nam, khiến chúng ngày càng trở nên phổ biến và được yêu thích. Từ đó chị ấp ủ dự định mở rộng thị trường của mình sang thị trường quốc tế.

Võ Đoan Trang đã nhìn thấy tiềm năng của thị trường thời trang quốc tế và quyết tâm đưa thương hiệu quần áo của mình sang thị trường Thái Lan. Chị Trang chia sẻ “ Lựa chọn Thái Lan là thị trường để Trang mở rộng vì Trang đã đi du lịch ở nơi đây khá nhiều, và mình cũng có bạn bè làm việc ở bên này nữa nên mình thấy sẽ thuận lợi hơn so với những thị trường khác”.

Mặc dù được các bạn trẻ yêu thích tại thị trường Việt Nam, nhưng chị Trang vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức khi muốn mở rộng kinh doanh sang Thái Lan. Tại Việt Nam, vấn đề lớn nhất mà chị phải giải quyết là tìm kiếm khách hàng mới thường xuyên. Đây không chỉ là bài toán về marketing mà còn là thách thức về việc duy trì chất lượng sản phẩm và dịch vụ để giữ chân khách hàng cũ.

Khi bước chân sang thị trường Thái Lan, thách thức không chỉ dừng lại ở việc tìm kiếm khách hàng mới mà còn phải giải quyết các vấn đề về vận chuyển và thủ tục giấy tờ. Tuy nhiên vì đã thường xuyên đi du lịch tại đây cùng với sự giúp đỡ của bạn bè chị đã nhanh chóng giải quyết được vấn đề vận chuyển và giấy tờ.

Một trong những thách thức lớn nhất mà chị Trang phải đối mặt khi mở rộng sang thị trường Thái Lan là làm sao để tiếp cận được đối tượng khách hàng hoàn toàn mới này. Ban đầu, chị dự định hợp tác với công ty Adsplus để chạy các chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, ngân sách quảng cáo quá lớn khiến chị không đủ khả năng để thực hiện. Adsplus đã gợi ý với chị một khóa học về Facebook Ads và TikTok Ads tại Guru để chị có thể tự chạy quảng cáo cho thương hiệu của mình. Đây là một gợi ý vô cùng hữu ích và hợp lý, giúp chị tiết kiệm chi phí mà vẫn có thể tiếp cận được khách hàng một cách hiệu quả.

Chị Trang mỉm cười nói “ Nếu không ai cho mình cơ hội vậy thì mình sẽ tự tạo ra cơ hội cho chính mình”. Tại đây, chị đã theo học khóa Facebook Ads và TikTok Ads chị Trang không chỉ học được cách xác định đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau giữa hai quốc gia mà còn được chia sẻ về những lý do và định hướng quan trọng trong việc xây dựng chiến lược tiếp thị.

Một trong những bài học quý giá mà Trang nhận được từ Guru là tầm quan trọng của việc hiểu rõ Insight khách hàng trên các nền tảng số ở thị trường nước bạn. Việc này không chỉ giúp chị xây dựng các chiến dịch quảng cáo hiệu quả mà còn tạo ra những nội dung phù hợp, thu hút và giữ chân khách hàng. Những kiến thức về phân tích dữ liệu và đánh giá hiệu quả chiến dịch cũng giúp Trang có cái nhìn rõ ràng hơn về thị trường và đưa ra những quyết định đúng đắn.

Chị được chia sẻ tại sao việc lựa chọn khung tuổi khách hàng mục tiêu lại quan trọng, và làm thế nào để xác định được độ tuổi phù hợp nhất cho sản phẩm của mình. Hơn thế nữa chị còn học được cách loại trừ đối tượng khu vực không đúng với tệp khách hàng của mình. Nhờ những điều đó chiến dịch quảng cáo của chị Trang không những tối ưu hiệu quả đạt được mà còn tối ưu được chi phí đáng kể. Những buổi học tại Guru không chỉ cung cấp kiến thức mà còn mang đến những phân tích sâu sắc về thị trường, giúp chị hiểu rõ hơn về những con số và cách thức để khắc phục các vấn đề đang gặp phải.

Với những kiến thức và kỹ năng đã học được cùng những thiết kế của mình, Trang bắt đầu triển khai các chiến dịch quảng cáo tại Thái Lan. Các quảng cáo được tối ưu hóa để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, từ đó độ nhận diện và niềm tin vào Local Brand của chị có sự phát triển tích cực hơn. Dần dần, sản phẩm của chị bắt đầu nhận được sự quan tâm và yêu thích từ người tiêu dùng Thái Lan.

Không dừng lại ở đó, Trang còn tiếp tục học hỏi và cập nhật những xu hướng mới nhất trong ngành Digital Marketing. Đồng thời không ngừng tìm hiểu thị trường thời trang cho ra những thiết kế độc đáo đến với những khách hàng của mình. Sự kiên trì và nỗ lực của chị đã mang lại những kết quả đáng tự hào, không chỉ giúp thương hiệu của chị vươn xa mà còn góp phần nâng cao vị thế của thời trang Việt Nam trên bản đồ quốc tế.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *