Với thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay, tiếp cận số lượng lớn khách hàng trên thế giới cũng như tại Việt Nam thì Google là công cụ tìm kiếm số 1 trong việc kinh doanh online, được 80% người dùng internet trên thế giới sử dụng và tại Việt Nam thì tỉ lệ này lên tới 91%. Quảng cáo trên Google có thể xem là một ngành giúp tiếp cận khách hàng nhanh và triệt để nhất.
Dưới đây là 18 lợi ích của quảng cáo Google Adwords
1. Quảng cáo Adwords cho phép bạn xuất hiện đúng lúc ngay khi khách hàng cần: chỉ mất ít hơn 10 phút quảng cáo của bạn đã xuất hiện trên trang nhất của Google.
2. Kiểm soát một cách chặt chẽ hiệu quả của chiến dịch thông qua hệ thống báo cáo chi tiết.
3. Không phụ thuộc vào chi phí.
4. Chắt lọc được lượng khách hàng tiềm năng và thực sự có yêu cầu.
5. Hiển thị ở vị trí cao trong trang đầu tiên của Google.
6. Chính xác trong khả năng đo lường được thị trường.
7. Ngân sách được quản lý một cách linh hoạt hơn: Bạn sẽ biết được ngân sách mỗi ngày đã sử dụng hết bao nhiêu hay số lượng traffic đến với website của bạn cũng như số lượng các khách hàng mục tiêu đã mua sản phẩm hoặc đăng ký, tìm hiểu thêm thông tin. Bằng cách nắm rõ các con số trên sẽ giúp bạn điều chỉnh ngân sách marketing hợp lý hơn.
8. Việc thêm bớt từ khóa dễ dàng. 9. Bám sát và theo dõi dự án một cách chi tiết nhất. 10. Nhắm đúng khách hàng mục tiêu: Bằng cách lựa chọn đúng từ khoá quảng cáo Google và mẫu quảng cáo sẽ giúp thông điệp của bạn xuất hiện đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu ngay khi họ đang tìm kiếm. 11. Chỉ trả tiền cho các lần nhấp chuột: Khi bạn xem quảng cáo của chúng tôi, chúng tôi không phải trả tiền. Nếu bạn nhấp vào quảng cáo của chúng tôi, chúng tôi phải trả phí cho lần nhấp chuột đó. Google còn có hệ thống bảo vệ chống lại các nhấp chuột nhiều từ cùng một người dùng. Nó cũng đặt ra một chi phí tối đa cho mỗi ngày. 12. Khả năng thay đổi thông điệp quảng cáo một cách nhanh chóng: Bạn có thể thay đổi thông điệp quảng cáo vào bất cứ lúc nào, và chỉ sau 15 phút thông điệp mới sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google, phù hợp theo từng thời điểm kinh doanh của bạn. 13.Thiết lập giá tối đa cho một ngày: bạn có thể giới hạn chi tiêu của chiến dịch quảng cáo google của bạn tại một số tiền xác định trước một ngày. Khi ngưỡng này đã được đạt tới, quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị cho đến ngày hôm sau. 14. Không có tối thiểu mua: Quảng cáo Google Adwords cho phép bạn chi bất kỳ số tiền nào bạn muốn – không có tối thiểu. Bạn có thể thử nghiệm hoặc chạy một chiến dịch với $10 một ngày hoặc ít hơn. 15. Tạm dừng hoặc ngừng chiến dịch bất cứ lúc nào: Nếu bạn muốn thực hiện điều chỉnh, bạn có thể chỉnh sửa quảng cáo của bạn bất kỳ lúc nào. Bạn cũng có thể dừng hoặc tạm dừng một chiến dịch bất kỳ lúc nào. 16. Chi phí thấp hiệu quả cao: Thông điệp của bạn sẽ chỉ hiển thị khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm từ khóa về thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của bạn và chỉ khi nào những khách hàng tiềm năng đó click vào mẫu quảng cáo trên Google thì lúc này bạn mới phải trả tiền. Điều đó đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ chủ động ghé website của bạn để tìm hiểu thông tin họ đang cần. 17. Trả giá cho vị trí: trả bao nhiêu chi phí cho 1 lần nhấp chuột? Điều đó phụ thuộc vào những gì bạn sẵn sàng trả giá và số tiền bạn có thể phải trả giá dựa trên sự phổ biến của cụm từ khoá. Nếu các nhà thầu tiếp theo cao nhất là ít hơn giá thầu tối đa của bạn, bạn sẽ chỉ trả hơn một chút so với giá thầu thấp hơn cho vị trí hàng đầu. 18. Khả năng đo lường một cách chính xác: Quảng cáo Google Adwords cung cấp hơn 50 báo cáo với đầy đủ các số liệu liên quan đến hoạt động quảng cáo Adwords từ tổng thể mỗi chiến dịch (campaign), đến chi tiết cho từng nhóm từ khoá (ad group), từng mẫu quảng cáo (ad copy), từng vùng miền địa lý (geography), từng từ khoá (keyword),… mà bạn hướng đến. Đó là những lợi ích từ việc quảng cáo Google Adwords. Chúc bạn sẽ nghiên cứu và sử dụng thành công công cụ này nhé!]]>