• Quảng cáo một tệp đối tượng nhỏ, giá quảng cáo và bị đẩy cao lên
  • Tệp khách hàng tiềm năng đã mua sản phẩm rồi và bạn muốn tìm khách hàng mới có những đặc trưng tương tự tệp cũ
  • Bạn có 1000 email và số điện thoại của khách hàng cũ, làm sao để tìm ra được các khách hàng mới từ những khách hàng cũ đó?
  • đối tượng tương tự 01 Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo một công cụ vô cùng hữu ích mang tên “Lookalike” – tệp Đối tượng tương tự. Vậy làm thế nào để sử dụng công cụ này hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn! 1. Đối tượng tương tự là gì? Đối tượng tương tự – Lookalike là một công cụ do Facebook cung cấp dùng để tạo ra những tệp người sử dụng Facebook lớn hơn có sở thích, hành vi, độ tuổi, vị trí,… tương tự với tệp khách hàng gốc ban đầu. 2. Đối tượng tương tự – sử dụng như thế nào?
    • Bước 1: Đi vào Trình quảng cáo chọn “Đối Tượng”
    đối tượng tương tự 02
    • Bước 2: Chọn “Tạo đối tượng” sau đó vào chọn “Đối tượng tương tự”
    đối tượng tương tự 03
    • Bước 3: Chọn tệp “Đối tượng nguồn” có sẵn đến từ tệp khách hàng cũ mà bạn đang có
    đối tượng tương tự 04
    • Bước 4: Chọn Quốc Gia hay vùng lãnh thổ mà bạn muốn chạy quảng cáo
    đối tượng tương tự 05
    • Bước 5: Chọn “Quy mô đối tượng”. Trong bước này bạn có thể chọn số lượng người mà bạn muốn “giống với” tệp khách hàng cũ nhất.
    đối tượng tương tự 06 Vậy các bạn đã tạo tệp Đối tượng tương tự – Lookalike thành công rồi! Nhưng tập khách hàng này chưa thể sẵn sàng sử dụng ngay, bởi vì Facebook cần thời gian để tổng hợp, phân tích và tạo đối tượng mới cho bạn từ các dữ liệu có sẵn. Sau khi tổng hợp xong, bạn sẽ nhận được thông báo từ phía Facebook để có thể chạy trực tiếp tập khách hàng này. đối tượng tương tự 07 Khi tệp đã  tạo xong các bạn có thể sử dụng quảng cáo nhanh nhất bằng cách “Chọn đối tượng muốn chạy” sau đó bấm chọn  “Tạo quảng cáo” ngay góc trên bên phải màn hình hoặc chọn đối tượng trong trình quảng cáo. đối tượng tương tự 08 3. Một số lưu ý khi sử dụng tệp Đối tượng tương tự – Lookalike a. Tệp Đối tượng tương tự được tạo có độ lớn như thế nào? – Bé nhất là khoảng 390,3 nghìn người tương đương với 1% tập khách hàng có sẵn – Lớn nhất là khoảng 3.9 triệu người tương đương với 1o% tập khách hàng có sẵn Đây là phần trăm số người trong quốc gia được chọn, số liệu dựa trên tính toán của Facebook. b. Đối tượng tương tự có từ những tệp khách hàng nào ? – Tệp những người đã like trang của bạn. – Tệp đối tượng tùy chỉnh bao gồm:
    • Đối tượng truy cập website của bạn. Công cụ này có thể giúp bạn thực hiện Remarketing tốt hơn trên Facebook
    • Số điện thoại của những khách hàng cũ (khách hàng đã đăng ký tài khoản facebook)
    • Email của những khách hàng cũ (khách hàng đã đăng ký tài khoản facebook)
    • Người dùng đang sử dụng các ứng dụng trên Facebook.
    *Lưu ý: Tệp đối tượng khách hàng mà bạn đã lưu thì sẽ không thể sử dụng Lookalike được. c. Vậy tệp Đối tượng tương tự – Lookalike từ có chính xác không? Vấn đề này sẽ phụ thuộc vào:
    • Độ lớn của tệp khách hàng gốc: Giống như chúng ta làm khảo sát để đưa ra đánh giá vậy. Nếu khảo sát được càng nhiều, càng rộng thì kết quả khảo sát càng chính xác. Lookalike từ tệp càng lớn thì kết quả sẽ càng chính xác.
    • Độ đồng đều của tệp khách hàng gốc: Nếu tệp gốc có các đặc điểm chung càng nhiều và đồng nhất thì tệp nhân bản sẽ càng chính xác hơn và ngược lại.
    • Độ lớn của tệp tương tự mà bạn muốn tạo: Nếu tệp tương tự càng lớn thì độ chính xác lại càng giảm. Tương ứng theo số lượng từ 1% đến 10% người dùng ở quốc gia mà bạn chọn. Số lượng càng lớn thì tệp mới lại sẽ càng ít liên quan hơn.
    d. Lookalike khi chạy quảng cáo có cần target không ? Câu trả lời là có! Khi các bạn chọn tệp Looalike để chạy quảng cáo, sản phẩm của các bạn sẽ chỉ xuất hiện trong phạm vi đó mà thôi. Tùy vào mỗi sản phẩm, nếu các bạn càng tập trung target thì sẽ làm tệp càng nhỏ lại và chính xác hơn. Chúc các bạn thành công khi sử dụng công cụ Đối tượng tương tự – Lookalike nhé!]]>

    ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
    DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

    GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
    CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

    Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ

    CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

    TRỤ SỞ CHÍNH

    Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

    VĂN PHÒNG HÀ NỘI

    Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
    Mã số thuế: 0313547231

    TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

    THÔNG TIN THANH TOÁN

    Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
    Số tài khoản: 19129832121014
    Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM