Đầu năm 2024, theo một vài dự đoán xu hướng mới của Google hứa hẹn mang đến nhiều điều đặc biệt. Dưới đây sẽ là những thay đổi dự đoán sẽ trở thành xu hướng Google 2024 mà bạn nên biết. 

Xem thêm: 

5 xu hướng nổi bật của Google Ads

Xu hướng Google 2024: Tự động hóa và đặt giá thầu thông minh 

Xu hướng đầu tiên phải kể đến là sự ứng dụng của AI vào việc tự động hóa quảng cáo. Những nội dung quảng cáo này sẽ thực hiện theo đối tượng. Dự đoán trong tương lại xu hướng này sẽ phổ biến ở mọi phương diện.

Trước đó, chiến lược đặt giá thầu thông minh như CPA và ROAS đã nhận lại được nhiều đánh giá tốt. Trong năm 2024, dự đoán chiến lược này sẽ bùng nổ trong xu hướng Google ads do có sự kết hợp cùng AI để tối ưu hóa hiệu quả. 

Xu hướng Google 2024: Kết hợp rộng 

Google đang khuyến khích các nhà quảng cáo sử dụng đối sánh rộng hơn bao giờ hết. Nguyên nhân mà Google khuyến khích các nhà quảng sử dụng kết hợp rộng là vì họ tin tưởng vào khả năng đặt giá thầu thông minh. 

Ngoài ra, AI còn có tính năng học hỏi và tối ưu hóa để đạt được kết quả cao. Chính vì vậy, khi cung cấp nhiều dữ liệu cho máy thì thiết bị có khăn năng thích ứng cao với mục tiêu mà bạn đã chỉ định.  

Xu hướng Google 2024: Phát triển quảng cáo video 

Gần đây thị hiếu của người tiêu dùng bắt đầu có nhiều sự thay đổi. Đặc biệt, là xu hướng yêu thích quảng cáo bằng video ngắn thay vì hình ảnh như ngày trước. Điều này sẽ là xu hướng mới trong năm 2024 của Google.

Những tháng đầu tiên của 2024 xu hướng quảng cáo video ngắn bắt đầu xuất hiện trên các nền tảng. Google đã cho ra đời Youtube Short để cạnh tranh với Meta’s Reels và TikTok. Để phát triển tính năng này, Google đã khiến khích các nhà chạy quảng cáo lấy Short làm điểm đích mới. 

Xu hướng Google 2024: Nâng cấp công cụ tìm kiếm 

Để mang lại trải nghiệm mới cho người dùng, Google đã nâng cấp công cụ tìm kiếm trở trực quan hơn trong thời gian tới. Các nhà quảng cáo có thể đưa hình ảnh vào quảng cáo tìm kiếm. Điều này dự đoán sẽ được cải tiến trong khoảng thời gian tới. 

Google Ads ra mắt một số tính năng ứng dụng AI

Công cụ AI và máy học đã bắt đầu chạy các chiến dịch tìm kiếm tính phí. Năm nay hứa hẹn các chiến lược giá thầu tự động phức tạp hơn nữa. Điều này nhắm mục tiêu theo đối tượng nâng cao và tạo quảng cáo bán tự động. Ngoài ra, với phân tích dự đoán , nhà quảng cáo có thể thấy trước hành vi của người tiêu dùng. Giúp tối ưu hóa chiến dịch để có “kết quả tốt hơn”.

Tạo quảng cáo bán tự động 

Google đang quan tâm đến việc khuyến khích người dùng sử dụng loại chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất. Đối với những người mới bắt đầu, Performance Aax cho phép nhà quảng cáo truy cập vào tất cả khoảng không quảng cáo của Google. Người dùng có thể truy cập vào chỉ từ một chiến dịch duy nhất.

Sự xuất hiện của AI trong năm nay sẽ giúp người dùng loại bỏ gánh nặng kiểm tra thủ công các chiến dịch. Thay vào đó AI sẽ được ứng dụng và đưa ra nhiều biến thể của bản sao quảng cáo. Từ đó, đưa ra nhiều từ khóa, hình ảnh dựa trên các xu hướng tìm kiếm và có thể tối ưu các yếu tố 

Giải thưởng Google Vietnam Agency Expert Award 2023&2024

Xu hướng mới của Google năm 2024 là tự động hóa, ứng dụng AI và quảng cáo. Để xu hướng này tiếp cận gần hơn với các đối tác, Google đã tổ chức cuộc thi Google Vietnam Agency Expert Award 2023&2024. Đây là cơ hội giúp cho các Agency khẳng định vị thế của mình trong ngành. 

Giải thưởng Google Agency Expert Award 2023 & 2024 được Google tổ chức nhằm mang đến một sân chơi cho các đối tác Agency tham gia. Sân chơi này mang đến nhiều hạng mục với các yếu tố cạnh tranh và đánh giá khác nhau ở từng chiến dịch. Cuộc thi được tổ chức với 3 hạng mục: Full-funnel, Automation Expert và Acquisition.

Đối với từng hạng mục trong giải thưởng Google Agency Expert Award sẽ được đánh giá ở các tỷ trọng khác nhau:

  • Full-funnel đánh giá chi phí quảng cáo trực tuyến ròng ở quý 4 (50%) và tỷ lệ tăng trưởng (50%).
  • Automation Expert tập trung vào tỷ lệ tăng trưởng (100%).
  • Acquisition hướng đến chi phí quảng cáo từ các tài khoản mới đủ điều kiện (70%) với số lượng tài khoản đủ điều kiện hoạt động (30%).

Và ở hạng mục Automation Expert lần này giải thưởng thuộc về Adsplus. Một agency giành chiến thắng liên tục 3 năm liền trong cuộc thi Google Agency Expert Award.

Nhắm mục tiêu theo đối tượng nâng cao

Google cũng sẽ tăng gấp đôi hoạt động này bằng chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất và mở rộng các kiểu khớp từ khóa . Bằng cách phân tích lịch sử tìm kiếm của người dùng, tương tác trên trang web và thậm chí cả hành vi trên mạng xã hội. Các nền tảng do AI điều khiển có thể dự đoán ý định của người dùng với độ chính xác ấn tượng.

Điều này có nghĩa là quảng cáo có thể được hiển thị cho những người dùng có nhiều khả năng chuyển đổi hơn. Tương tự như cách hoạt động của chiến lược giá thầu tự động hiện nay, chỉ cần đưa khái niệm đó lên cấp độ công nghệ tiếp theo.

Phân tích dự đoán trong tối ưu hóa chiến dịch

Hiện nay, AI cho phép quản lý chiến dịch chủ động bằng cách sử dụng phân tích dự đoán. Bằng cách đánh giá hiệu suất của chiến dịch trong quá khứ và xu hướng thị trường hiện tại. AI có thể dự báo những cạm bẫy hoặc cơ hội tiềm ẩn trong các chiến dịch trong tương lai.

Điều này có nghĩa là các nhà tiếp thị có thể điều chỉnh chiến lược của mình theo dự đoán. Có những yếu tố này đã hiện diện trong các nền tảng quảng cáo hiện tại, nhưng không đến mức mà tôi tin là sẽ như vậy.

Học hỏi và cải tiến liên tục

Sức mạnh thực sự của AI nằm ở khả năng học hỏi liên tục. Các mô hình học máy tự tinh chỉnh theo từng phần dữ liệu mà chúng gặp phải. Trong bối cảnh tìm kiếm có trả tiền, điều này có nghĩa là các công cụ được hỗ trợ bởi AI trở nên phù hợp hơn với mục tiêu của nhà quảng cáo và sắc thái của đối tượng mục tiêu theo thời gian.

Kết luận

Sự kết hợp giữa AI và tìm kiếm có trả tiền báo trước một tương lai mới. Nơi các chiến dịch thông minh hơn, phản hồi nhanh hơn và quan trọng là hiệu quả hơn. Mặc dù AI sẽ xử lý phần lớn công việc phân tích nặng nề. Tuy nhiên, vai trò của nhà tiếp thị sẽ chuyển sang việc đưa ra quyết định mang tính chiến lược hơn.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marrketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM