Nếu bạn đang thắc mắc điểm mạnh của các influencer marketing trong quảng cáo là gì? Vì sao các marketer luôn chọn ứng dụng influencer marketing để quảng bá sản phẩm đến với khách hàng? Trong bài viết này Học viện Guru sẽ giải đáp những thắc mắc về influencer marketing, hãy theo dõi bài viết này nhé.

Điểm mạnh influencer marketing trong quảng cáo

Xem thêm:

Điểm mạnh của influencer marketing là gì? 

Influencer marketing là được biết đến là hình thức marketing sử dụng những người có sức ảnh hưởng để truyền trải thông điệp của nhãn hàng đến khách hàng. Tuy nhiên việc sử dụng các influencer sẽ có những điểm mạnh cho các chiến lược quảng cáo như:

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Để tăng mức độ gợi nhớ về thương hiệu và sản phẩm, các nhà marketer sẽ chọn nhưng influencer có phong cách với định hướng của thương hiệu. Điều này giúp khách hàng có thể dễ dàng nhớ để thương hiệu mà không mất quá nhiều chi phí.

Dễ truyền tải thông điệp sản phẩm

Sử dụng influener để truyền tải thông điệp sản phẩm hiệu quả hơn các quảng cáo trên TV. Bởi vì, influener sẽ chia sẽ thông tin sản phẩm dưới góc nhìn của người tiêu dùng. Chính vì vậy, thương hiệu dễ dàng tiếp cận khách kể cả những người không thích quảng cáo.

Thúc đẩy SEO

Xu hướng gần đây của Youtube và Tiktok là hiển thị kết quả tìm kiếm ở đầu trên Google. Khi sử dụng các influencer Marketing gắn link liên kết đến dịch vụ hoặc sản phẩm về trang đích. Đây cũng là một cách khá hay để tăng lượt click vào trang.

Tăng doanh thu

Hiện nay, có nhiều hình thức sử dụng influencer marketing không chỉ truyền tải thông điệp mà còn bán hàng. Điều này giúp tăng doanh thu bán hàng tăng và khách hàng dễ dàng nhớ đến thương hiệu lâu hơn.

Thiết lập cảm xúc thương hiệu

Sau khi mua hàng một thời gian bạn sẽ bắt đầu hình thành cảm xúc với thương hiệu. Những cảm xúc này sẽ có tích cực và tiêu cực và sẽ tác động đến hành vi mua sản phẩm của thương hiệu. Tuy nhiên, sử dụng các influencer marketing doanh nghiệp sẽ tiếp cận lượng người theo dõi của influencer.

Điểm yếu của influencer marketing là gì?

Bên cạnh những điểm mạnh khi sử dụng influencer trong marketing thì cũng sẽ có những điểm yếu như sau:

Tạo ra trải nghiệm trải nghiệm tiêu cực cho khách hàng

Mặc dù influencer marketing có thể mang lại lượt tương tác lớn. Bên cạnh đó, một chiến dịch có thể không thành công vì chọn sai influencer, hoặc thị trường không đủ tiềm năng. Đây là những nguyên nhân lớn mà có thể một vài doanh diệp đang gặp phải.

Gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh sản phẩm và thương hiệu

Một số trường hợp influencer hợp tác doanh nghiệp nhưng không kiểm soát hoàn toàn về nội dung. Họ đăng tải những hình ảnh và nội dung khác với đối tượng khác hàng mà thương hiệu hướng tới. Điều này sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của thương hiệu một thời gian dài sẽ tạo nên cảm xúc tiêu cực với khách hàng.

Chi phí cao

Khi hợp tác với influencer doanh nghiệp phải chi trả một khoản lớn để sử dụng hình ảnh. Vì vậy nên các doanh nghiệp nhỏ có ngân sách thấp nên cân nhắc khi lựa chọn hình thức này.

Nên sử dụng influencer marketing sao hiệu quả nhất? 

Để có thể sử dụng influencer marketing hiệu quả trong các chiến dịch bạn cần quan tâm những vấn đề sau:

  • Làm rõ mục tiêu: Để chiến dịch hiệu quả nên xác định rõ mục tiêu để hợp tác với influnecer. Điều này, giúp cho hai bên đính hướng dược nội dung và hình ảnh trên các kênh quảng cáo thống nhất và hiệu quả.
  • Đặt KPI: KPI là chỉ số để đo lường mức độ công việc cũng như hiệu quả influencer marketing. Hiệu quả này sẽ được kiểm soát bằng cách so sánh các số liệu đề ra với số liệu thực tế.
  • Lựa chọn influencer phù hợp: Lựa chọn influencer phù hợp là bước quan trọng vì có thể ảnh hưởng đến toàn bộ chiến dịch. Trước khi chọn lựa influencer nên phác thảo chân dung đối tượng mà thương hiệu muốn hướng đến là ai. Sau đó, bạn sẽ chọn lựa được đúng influencer để cộng tác.

Để tránh những rủi ro khi hợp tác, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trong việc lựa chọn các influencer. Trong quá trình hợp tác, thương hiệu và influencer nên hợp tác chặt chẽ với nhau. Điều này còn giúp tối ưu nội dung quảng cáo mang lại cảm giác chân thạt và gần gũi với người tiêu dùng.

Kết luận

Hy vọng những thông tin trên đã cung cấp cho bạn một phần về điểm mạnh của influencer marketing. Ngoài ra, bài viết còn gợi ý một số cách giúp bạn đạt hiệu quả cao khi làm việc với các influencer. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc thông tin nào trong bài viết này, hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marrketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM