Việc bán hàng trên Fanpage Facebook đã trở nên rất phổ biến và được nhiều chủ shop gần như dựa 100% vào kênh này để tìm kiếm khách hàng. Có thể hình dung bạn đang bỏ tất cả trứng vào một “chiếc giỏ” Facebook thế nên bạn phải bảo vệ cái giỏ đó thật cẩn thận. Bài viết này sẽ giúp bạn quản lý fanpage hiệu quả bằng cách liệt kê ra những loại tài sản đáng giá nào trên Facebook mà bạn đang sở hữu và cần phải quản lý chặt chẽ. 1. Quản lý tài khoản fanpage, tài khoản quảng cáo Có thể xem Fanpage là cửa hàng kinh doanh của bạn trên Facebook nên nếu nó bị mất quyền quản trị thì xem như công việc bán hàng của bạn sẽ chấm dứt và rất phiền phức để có thể khiếu nại đòi lại được. Lý do page bị mất thì cũng có nhiều loại: bị chiếm quyền tài khoản profile, chia sẻ quyền quản trị tùy tiện và gần đây là lỗi sử dụng teamviewer nhờ người lạ hướng dẫn. Ngoài ra, tài khoản quảng cáo cũng là một miếng mồi ngon mà bọn hacker hay nhắm đến vì nó có thể sử dụng để thanh toán với Facebook. Việc chiếm được tài khoản quảng cáo đồng nghĩa với việc chiếm được quyền thanh toán bằng thẻ của bạn – và khi đó thì hậu quả khó có thể lường trước được. Giải pháp để có thể khắc phục được những điều trên là gì?
- Nâng cao tính bảo mật cho tài khoản Facebook cá nhân của bạn. Bạn có thể vào phần “Bảo mật” trong “Cài Đặt” để kích hoạt các tính năng nâng cao như bảo mật 2 lớp.
- Đưa tất cả Fanpage và tài khoản quảng cáo vào trình quản lý Doanh Nghiệp và bạn nằm quyền quản lý cao nhất.
- Cẩn thận khi phân quyền cho nhân viên nắm quản lý Fanpage, tài khoản Quảng cáo. Nếu đã dùng trình Doanh nghiệp thì bạn nên tận dụng tính năng quản lý Nhân viên (People) trong trình này.
- Tổng hợp nội dung các bài viết và ngày giờ post bài vào một file chung đồng thời thường xuyên cập nhật.
- Lưu trữ riêng dữ liệu hình ảnh, video của fanpage theo từng album để dễ quản lý và truy xuất. Để đơn giản hơn bạn có thể sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây như Google Drive hay Dropbox cho thuận tiện.
- Nếu bạn vận hành hệ thống của một fanpage lớn, kinh doanh nhiều năm thì có thể dùng các dịch vụ trả phí để sao lưu dữ liệu từ fanpage.
- Lưu trữ thông tin khách hàng riêng một file bên ngoài, gồm cả link Facebook của khách hàng. Nếu có điều kiện, các bạn nên sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng để đơn giản hóa công việc này.
- Sử dụng các phần mềm quản lý bình luận và tin nhắn để vừa dễ lưu trữ, vừa dễ dàng tương tác với khách hàng hơn.
- Bảo mật thông tin khách hàng để tránh bị cướp khách bằng cách ẩn bình luận, hướng khách hàng đến việc gửi tin nhắn riêng.
- Loại hình quảng cáo nào hiệu quả nhất
- Vị trí nào hiển thị quảng cáo tối ưu nhất
- Đối tượng khách hàng nào tiềm năng nhất
- Mức độ quan tâm của khách hàng như thế nào đối với quảng cáo
- Tự lập một tài khoản quảng cáo và yêu cầu freelancer chạy quảng cáo trên tài khoản ấy (bằng cách phân quyền). Cách này còn có thể giúp kiểm soát ngân sách quảng cáo hiệu quả hơn.
- Thường xuyên xuất các báo cáo về lưu trữ, gồm cả nội dung quảng cáo cũng như số liệu thống kê kết quả quảng cáo. Khi bạn thuê một freelancer khác, bạn chỉ cần đưa các báo cáo này cho họ tìm hiểu là đủ.
- Tự học cách phân tích kết quả quảng cáo và cách đọc các thông số quan trọng. Từ đó bạn mới có thể hiểu hơn về khách hàng và hành vi mua hàng.