Việc bán hàng trên Fanpage Facebook đã trở nên rất phổ biến và được nhiều chủ shop gần như dựa 100% vào kênh này để tìm kiếm khách hàng. Có thể hình dung bạn đang bỏ tất cả trứng vào một “chiếc giỏ” Facebook thế nên bạn phải bảo vệ cái giỏ đó thật cẩn thận. Bài viết này sẽ giúp bạn quản lý fanpage hiệu quả bằng cách liệt kê ra những loại tài sản đáng giá nào trên Facebook mà bạn đang sở hữu và cần phải quản lý chặt chẽ. quản lý fanpage 011. Quản lý tài khoản fanpage, tài khoản quảng cáo Có thể xem Fanpage là cửa hàng kinh doanh của bạn trên Facebook nên nếu nó bị mất quyền quản trị thì xem như công việc bán hàng của bạn sẽ chấm dứt và rất phiền phức để có thể khiếu nại đòi lại được. Lý do page bị mất thì cũng có nhiều loại: bị chiếm quyền tài khoản profile, chia sẻ quyền quản trị tùy tiện và gần đây là lỗi sử dụng teamviewer nhờ người lạ hướng dẫn. Ngoài ra, tài khoản quảng cáo cũng là một miếng mồi ngon mà bọn hacker hay nhắm đến vì nó có thể sử dụng để thanh toán với Facebook. Việc chiếm được tài khoản quảng cáo đồng nghĩa với việc chiếm được quyền thanh toán bằng thẻ của bạn – và khi đó thì hậu quả khó có thể lường trước được. quản lý fanpage 02 Giải pháp để có thể khắc phục được những điều trên là gì?

  • Nâng cao tính bảo mật cho tài khoản Facebook cá nhân của bạn. Bạn có thể vào phần “Bảo mật” trong “Cài Đặt” để kích hoạt các tính năng nâng cao như bảo mật 2 lớp.
  • Đưa tất cả Fanpage và tài khoản quảng cáo vào trình quản lý Doanh Nghiệp và bạn nằm quyền quản lý cao nhất.
  • Cẩn thận khi phân quyền cho nhân viên nắm quản lý Fanpage, tài khoản Quảng cáo. Nếu đã dùng trình Doanh nghiệp thì bạn nên tận dụng tính năng quản lý Nhân viên (People) trong trình này.
2. Quản lý nội dung trên Fanpage Tình trạng hay gặp phải của nhiều fanpage bán hàng là không lên kế hoạch đăng bài và đăng khá tùy hứng. Việc này dẫn đến không xác định được đâu là loại hình nội dung tối ưu nhất, hình ảnh nào gây chú ý nhất, thời gian nào là đăng bài hiệu quả nhất….Nếu như fanpage không may bị hack hoặc bị khóa thì thông tin về nội dung, hình ảnh sản phẩm sẽ theo đó mà ra đi không có cách nào phục hồi lại. Những cách sau đây có thể giúp bạn quản lý nội dung trên fanpage một cách an toàn hơn:
  • Tổng hợp nội dung các bài viết và ngày giờ post bài vào một file chung đồng thời thường xuyên cập nhật.
  • Lưu trữ riêng dữ liệu hình ảnh, video của fanpage theo từng album để dễ quản lý và truy xuất. Để đơn giản hơn bạn có thể sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây như Google Drive hay Dropbox cho thuận tiện.
  • Nếu bạn vận hành hệ thống của một fanpage lớn, kinh doanh nhiều năm thì có thể dùng các dịch vụ trả phí để sao lưu dữ liệu từ fanpage.
3. Quản lý thông tin, tin nhắn của khách hàng Với sự hỗ trợ của chức năng bình luận và tin nhắn thì việc thuyết phục khách hàng và chốt đơn hàng có thể được thực hiện ngay trên fanpage. Nhiều shop hiện nay đang có quy trình bán hàng chưa thống nhất, nhận thông tin đặt hàng từ nhiều nguồn nên việc quản lý những dữ liệu này còn rất thủ công, dễ dẫn đến việc thất lạc, gây mất uy tín cho shop. Thêm nữa tình trạng cướp khách trên fanpage ngày càng phổ biến, dữ liệu khách hàng không được bảo mật, quản lý fanpage không cẩn thận sẽ dễ dẫn đến thất thoát doanh thu. Vậy làm cách nào để quản lý số lượng không nhỏ thông tin khách hàng, tin nhắn và bình luận? Bạn có thể thử một vài cách sau đây:
  • Lưu trữ thông tin khách hàng riêng một file bên ngoài, gồm cả link Facebook của khách hàng. Nếu có điều kiện, các bạn nên sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng để đơn giản hóa công việc này.
  • Sử dụng các phần mềm quản lý bình luận và tin nhắn để vừa dễ lưu trữ, vừa dễ dàng tương tác với khách hàng hơn.
  • Bảo mật thông tin khách hàng để tránh bị cướp khách bằng cách ẩn bình luận, hướng khách hàng đến việc gửi tin nhắn riêng.
4. Quản lý chiến dịch quảng cáo Các bạn chủ shop thường thuê freeelancer chạy quảng cáo và cũng không mấy quan tâm đến dữ liệu kết quả của các chiến dịch quảng cáo đó. Như vậy bạn sẽ gặp khó khăn rất nhiều nếu chuyển sang thuê một freelancer khác, hoặc khi tài khoản quảng cáo bị khóa và phải chuyển sang một tài khoản mới hoàn toàn. Facebook đã xây dựng cả một hệ thống báo cáo chi tiết và nếu chịu khó phân tích kĩ lưỡng, các bạn sẽ hiểu ra được rất nhiều điều từ các báo cáo đó như:
  • Loại hình quảng cáo nào hiệu quả nhất
  • Vị trí nào hiển thị quảng cáo tối ưu nhất
  • Đối tượng khách hàng nào tiềm năng nhất
  • Mức độ quan tâm của khách hàng như thế nào đối với quảng cáo
quản lý fanpage 04 Để giải quyết được vấn đề này, các chủ shop nên:
  • Tự lập một tài khoản quảng cáo và yêu cầu freelancer chạy quảng cáo trên tài khoản ấy (bằng cách phân quyền). Cách này còn có thể giúp kiểm soát ngân sách quảng cáo hiệu quả hơn.
  • Thường xuyên xuất các báo cáo về lưu trữ, gồm cả nội dung quảng cáo cũng như số liệu thống kê kết quả quảng cáo. Khi bạn thuê một freelancer khác, bạn chỉ cần đưa các báo cáo này cho họ tìm hiểu là đủ.
  • Tự học cách phân tích kết quả quảng cáo và cách đọc các thông số quan trọng. Từ đó bạn mới có thể hiểu hơn về khách hàng và hành vi mua hàng.
Kết lại, các chủ shop không nên bỏ qua 4 lưu ý về quản lý fanpage ở trên nếu như muốn xây dựng một kênh bán hàng Facebook chuyên nghiệp. ]]>

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM