Ngày nay, Outlet chiếm một vị trí rất quan trọng trong chiến lược Marketing của những thương hiệu đẳng cấp, vì doanh thu của thương hiệu đến từ outlet khá nhiều. Đối với những người thích mua sắm, thường thì trong các chuyến du lịch tới các nước Châu Âu, Châu Mỹ, họ thường thích mua hàng Outlet để thỏa mãn nhu cầu. Vậy Outlet là gì? Tại sao các công ty đa quốc gia cần những chiến lược Marketing để quản lý Outlet?
Chiến lược Marketing quản lý Outlet của công ty đa quốc gia
Outlet là gì? Outlet được hiểu là cửa hàng bán hàng hóa bị hỏng hoặc lỗi thời từ một nhà sản xuất cụ thể hoặc hàng hóa sản xuất với số lượng lớn hơn mức cần thiết. Outlet là nơi bạn có thể mua được những món hàng hiệu với giá rẻ. Nó được xây dựng dựa trên kinh nghiệm của những nhà bán lẻ, họ nhận ra rằng việc kinh doanh từ những chương trình khuyến mãi sẽ thu về lợi nhuận lớn hơn nhiều so với kinh doanh bình thường, do đó, đế chế outlet bắt đầu ra đời. Ngành công nghiệp outlet được xây dựng hoàn toàn tách biệt với hoạt động kinh doanh tại các cửa hàng ở trung tâm mua sắm. Thậm chí, thương hiệu có một dây chuyền sản xuất riêng cho những outlet tại địa phương. Outlet thu hút khách hàng du lịch từ khắp nơi bởi sản phẩm mang tên những thương hiệu lớn nhưng giá thành lại cực kì rẻ, chỉ bằng một nửa, hoặc thậm chí còn ít hơn nhiều. Tuy nhiên, việc này làm cho các công ty quản lý outlet diễn ra không chặt chẽ và thiếu sự liên kết mật thiết giữa các cửa hàng. Khám phá chiến lược Marketing cho công ty đa quốc gia trong việc quản lý Outlet tại địa phương Những nhà bán lẻ đa quốc gia có nhiều thứ dùng để tiếp thị theo hướng dữ liệu, nhưng điều đó không có nghĩa là họ đã tìm ra những giải pháp thu hút khách địa phương. Khoảng một phần tư các thương hiệu quốc gia cho biết họ không thể theo dõi ROI ở cấp địa phương và 33,8% thậm chí đã không đầu tư vào tiếp thị địa phương (theo khảo sát của Balihoo). Khi muốn đưa họ đến hình thức quản lý tiếp thị kỹ thuật số cho các cửa hàng địa phương của họ, nhiều nhà bán lẻ quốc gia vẫn cần sự hướng dẫn từ các chuyên gia. Cùng khám phá sáu chiến lược mà các thương hiệu quốc gia nên xem xét:Chiến lược Marketing quản lý Outlet tại địa phương
Thực hiện các tiêu chuẩn thương hiệu Thương hiệu đa quốc gia cần phải có tiêu chuẩn và hướng dẫn thương hiệu cho các cửa hàng địa phương để tiện cho việc theo dõi, bao gồm tần suất đăng bài, cách phục vụ của nhân viên, những văn hóa đặc trưng của thương hiệu. Thương hiệu cần phải giải thích rõ ràng các tiêu chuẩn, các điều bắt buộc phải làm để củng cố văn hóa công ty, các điều không được phép làm để nhân viên có thể hiểu rõ và ghi nhớ. Sử dụng dữ liệu vị trí chính xác Cách Marketing địa phương cho các thương hiệu quốc gia trước hết nên bắt đầu đầu với việc đơn giản nhất như cập nhật dữ liệu vị trí hoàn chỉnh và chính xác. Các nhà nghiên cứu đã đưa ra đề xuất các thương hiệu quốc gia nên sử dụng công cụ tự động hóa tập trung để xác minh, chuẩn hóa, mã hóa địa lý và quản lý dữ liệu được liên kết với hàng trăm hoặc hàng nghìn địa điểm của họ. Tối ưu hóa tìm kiếm trên thiết bị di động Với liên kết địa phương và sáng tạo nội dung mang tính bản địa, thương hiệu có thể thành công trong việc kiểm soát doanh thu của những outlet này. Thương hiệu quốc gia thấu hiểu các trang Google+ địa phương cho các cửa hàng của họ bởi vì người tiêu dùng sẽ tìm kiếm một danh mục cửa hàng hoặc nhà hàng cụ thể ở địa phương, nên việc tối đa hóa tìm kiếm trên thiết bị điện thoại di động là vô cùng quan trọng. Triển khai các bộ định vị có thể index Sau khi tạo dữ liệu chính xác, bước tiếp đến chính là triển khai các trình định vị có thể index (trên di động và máy tính để bàn) và xuất bản các trang đích địa phương có thẩm quyền cho từng vị trí. Mục đích là để tối đa hóa lưu lượng truy cập và cung cấp trải nghiệm khách hàng. Cách tiếp cận này cũng hỗ trợ cho việc sử dụng công nghệ quảng cáo như quảng cáo trên thiết bị di động và nhắn tin dựa trên vị trí,… Giữ bản sắc của địa phương Thương hiệu cũng nên thấu hiểu văn hóa của địa phương và tìm kiếm những người địa phương có khả năng giữ gìn cả bản sắc thương hiệu và giữ gìn bản sắc địa phương. Nếu thương hiệu có bất kỳ chương trình khuyến mãi nào ở địa phương, hãy thỉnh thoảng post lên trang chủ chính của thương hiệu, tuy nhiên tần suất không nên thường xuyên quá. Lời kết Trên đây là những chiến lược marketing trong việc quản lý Outlet cần thiết cho các công ty đa quốc gia. Các nhà bán lẻ đa quốc gia cũng cần áp dụng những chiến lược này nhằm giúp cho việc quản lý dễ dàng hơn đối với quy mô rộng.