Quảng cáo Google Ads là cách đơn giản và nhanh chóng. Để giúp website của bạn hiển thị ở vị trí cao. Tuy nhiên không phải cứ đấu giá cao thì website đó sẽ đứng đầu. Chọn từ khóa trong quảng cáo Google Ads là một trong những bước quan trọng. Nó ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của quảng cáo. Mẹo hay sẽ giúp các doanh nghiệp chọn được từ khóa trong Google Ads
Xem thêm:
- Gợi ý một số ứng dụng xem ai unfollow Instagram
- Hướng dẫn thanh toán quảng cáo Facebook bằng PayPal
- Hướng dẫn chi tiết cách xóa chữ trên ảnh bằng Canva
Mẹo 1: Đặt mình vào vị trí của khách hàng
Mẹo hay đầu tiên, bạn cần đặt mình vào vai trò của một người khách hàng. Khi đang muốn mua một sản phẩm nào đó. Đầu tiên, NGHĨ đến tất cả những “cụm từ” mà khách hàng có thể tìm kiếm. Về sản phẩm và lựa chọn những từ khóa tiềm năng nhất.
Mẹo 2: Quản lý nhóm quảng cáo theo chủ đề
Ta nên phân nhóm quảng cáo thành nhiều chủ đề. Mỗi chủ đề sẽ đặt theo từng loại sản phẩm khác nhau. Bằng cách này, bạn có thể tiếp cận đúng đối tượng. Và quản lý chiến dịch quảng cáo dễ dàng hơn.
Mẹo 3: Càng CỤ THỂ càng tốt
Mẹo hay tiếp theo bằng việc chọn những từ khóa càng cụ thể và chi tiết. Chúng ta sẽ không phải mất tiền oan cho những người tìm kiếm nội dung chỉ liên quan một phần đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. VD: Nếu bạn kinh doanh giày bóng rổ nam và sử dụng từ khóa chung chung như “bóng rổ”. Bạn sẽ mất tiền oan cho những người tìm kiếm “tỷ số bóng rổ” hoặc “videos bóng rổ”… Vì vậy, hãy sử dụng những từ khóa càng cụ thể và chi tiết càng tốt nhé.
Mẹo 4: Sử dụng những từ khóa phủ định
Mẹo hay thứ tư bằng việc cài đặt những từ khóa phủ định sẽ giúp bạn loại bỏ những người không thuộc đối tượng của bạn. VD: Nếu bạn chỉ kinh doanh giày bóng rổ nam dành cho người lớn thì việc cài đặt những từ khóa phủ định như : “trẻ con”, “trẻ em”, “em bé”, “bé trai”… sẽ giúp bạn loại ra những đối tượng không phù hợp này.
Mẹo 5: Hãy sử dụng Keyword Planner
Mẹo hay cuối cùng giúp bạn xây dựng những chiến lược mới, hoặc cải tiến những chiến lược cũ bằng việc đưa ra những gợi ý về từ khóa phù hợp kèm theo đó là thông tin về từ khóa đó. Giúp cho bạn dễ dàng lên ý tưởng và tìm ra từ khóa phù hợp với mình. Bằng việc cung cấp thêm một số thông tin như” Lượt click trung bình cho từ khóa đó, chi phí cho mỗi từ khóa…
Bạn cũng có thể linh hoạt chọn ra những từ khóa phù hợp với ngân sách của mình hơn. Với 5 mẹo nhỏ trên thôi nhưng cũng sẽ giúp chúng ta tiết kiệm kha khá thời gian và công sức trong việc lựa chọn từ khóa phù hợp với quảng cáo của mình đấy nhé. Hãy dành thời gian tìm hiểu và áp dụng chúng, bạn sẽ thấy sự khác biệt ngay thôi.]]>
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn