Việc tối ưu quảng cáo facebook để gia tăng doanh thu đến là vào những ngày lễ Sale lớn. Chẳng hạn như ngày 11.11 bắt đầu từ năm 2009. Chính là ngày đánh dấu sự bắt đầu của ngày lễ mua sắm Ngày Độc thân ở Trung Quốc. Đây là ngày lễ này đã phát triển trở thành lễ hội mua sắm lớn nhất thế giới. Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện thường niên truyền cảm hứng cho sự ra đời của nhiều ngày bán hàng trên khắp Trung Quốc và Đông Nam Á.
Tối ưu quảng cáo Facebook
Những ngày này hiện được gọi chung là Ngày giảm giá Mega. Sự kiện này đã trở nên phổ biến và thường xuyên hơn trên khắp Đông Nam Á.
Ngoài các ngày cụ thể ở Trung Quốc và Đông Nam Á như 11.11 (Ngày lễ độc thân); thì những ngày như 3/3, 4/4, 6/6,… cũng tổ chức những dịp Mega Sales. Không chỉ thế mà còn có các ngày mua sắm bắt nguồn từ Hoa Kỳ và Châu Âu. Chẳng hạn như Thứ Sáu Đen (Black Friday, Thứ Hai Điện Tử và mua sắm Giáng Sinh)
Mega Sales Days là một cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp thương mại điện tử. Ngày để đẩy mạnh sự gia tăng doanh số bán hàng của họ. Hơn hết chính là thu được một lượng khách hàng mới đang khao khát có được một giao dịch tốt. Facebook có một bài viết xuất sắc bao gồm những thông tin và thống kê thú vị. Chúng liên quan đến những ngày bán hàng lớn, rất đáng để đọc.
Bài viết chia sẻ 5 mẹo hữu ích tối ưu quảng cáo facebook mà bạn có thể thực hiện. Giúp tận dụng tối đa những ngày bán hàng lớn của năm nay.
1. Cải thiện chất lượng sáng tạo của Quảng cáo động bằng hình ảnh sản phẩm nâng cao
Quảng cáo động (Dynamic Ads) là một trong những hình thức quảng cáo online hiệu quả nhất. Chỉ bằng cách kết nối danh mục sản phẩm với Trình quản lý Facebook Ads. Giúp bạn có thể phân phối quảng cáo dựa trên những gì mọi người hiện đang mua trên thị trường.
Mặc dù thuật toán phân phối nâng cao của Facebook Ads thực hiện hầu hết các công việc. Để đảm bảo lợi tức chi tiêu quảng cáo cao nhất có thể từ quảng cáo động của bạn. Nhưng có một số điều bạn có thể làm để làm cho quảng cáo thậm chí còn hiệu quả hơn.
Một điều bạn có thể làm để làm cho quảng cáo động của mình hiệu quả hơn. Đó là nâng cao hình ảnh sản phẩm trong danh mục của bạn. Để làm cho quảng cáo thu hút sự chú ý và có thương hiệu hơn.
Hầu hết các quảng cáo sản phẩm động đều có một hình ảnh sản phẩm duy nhất trên nền trắng. Điều này có thể có vấn đề. Vì quảng cáo động của bạn sẽ rất giống với quảng cáo của đối thủ cạnh tranh.
Khuyến nghị của là nên làm phong phú hình ảnh sản phẩm với nền nhiều màu sắc. Nền có màu đậm sẽ ngay lập tức xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng. Có thể thu hút sự chú ý của họ. Sau đó, họ sẽ nhấp vào quảng cáo của bạn.
Dưới đây, bạn có thể xem ví dụ về Dynamic Ads chuẩn có nền trắng. Và các ví dụ về Quảng cáo động có hình ảnh sản phẩm phong phú.
2. Thêm video giới thiệu vào Băng chuyền quảng cáo động của bạn
Facebook Ads không hỗ trợ kéo nội dung video cho từng sản phẩm riêng lẻ từ danh mục sản phẩm. Nhưng bạn vẫn có thể tận dụng video ở một mức độ nào đó trong quảng cáo động của mình.
Nếu bạn tạo quảng cáo động với định dạng băng chuyền. Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị một loạt các thẻ sản phẩm được lấy từ danh mục của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thêm thẻ giới thiệu vào băng chuyền. Bạn có thể chọn một video làm phần giới thiệu của băng chuyền quảng cáo động của mình.
Bạn nên thêm quảng cáo video ưu tiên với thiết bị di động vào giới thiệu băng chuyền. Để tăng khả năng thu hút sự chú ý của quảng cáo động của bạn.
3. Sử dụng quảng cáo động cho cả nhắm mục tiêu lại và nhắm mục tiêu theo đối tượng rộng
Hầu hết các nhà tiếp thị hiệu suất đều biết Quảng cáo sản phẩm động như một định dạng để nhắm mục tiêu lại những người đã tương tác với các sản phẩm cụ thể từ danh mục sản phẩm của họ. Điều này có thể hiểu được, bởi vì nhắm mục tiêu lại là trường hợp sử dụng ban đầu của Quảng cáo sản phẩm động và chúng đã cực kỳ thành công khi biến những khách hàng tiềm năng đã mất thành khách hàng mới.
Tuy nhiên, Facebook đã phát triển một thuật toán phân phối quảng cáo cực kỳ tiên tiến được hỗ trợ bởi lượng dữ liệu phong phú được thu thập bởi các pixel Facebook trên web. Với dữ liệu này, Facebook biết mọi người đang mua gì trên thị trường.
Bằng cách nhắm mục tiêu Quảng cáo động của bạn đến các đối tượng rộng, bạn có cơ hội giới thiệu sản phẩm của mình cho những người đang tìm kiếm những gì bạn phải bán trên thị trường, ngay cả khi họ chưa tương tác với trang web của bạn.
Để tận dụng tối đa Quảng cáo động của bạn, hãy đảm bảo sử dụng chúng cho cả nhắm mục tiêu lại và tìm kiếm đối tượng rộng rãi. Các quảng cáo nhắm mục tiêu lại sẽ có lợi tức chi tiêu quảng cáo cao hơn, nhưng nhóm người mua sắm có thể giải quyết được lớn hơn với nhiều đối tượng. Để phát triển doanh nghiệp của mình, bạn cần thêm người mới vào hệ thống của mình.
4. Tận dụng quảng cáo động và để Facebook tối ưu hóa các kết hợp quảng cáo
Trong ba mẹo ở trên, chúng ta đã đề cập đến việc cải thiện hiệu quả của Quảng cáo động, không nên nhầm lẫn với Quảng cáo động mà chúng ta sẽ đề cập trong mẹo thứ tư này.
Quảng cáo động cho phép bạn thêm nhiều thành phần quảng cáo như hình ảnh, video, văn bản và lời gọi hành động vào một đơn vị quảng cáo. Sau đó, Facebook kết hợp các thành phần theo nhiều cách khác nhau để cải thiện hiệu suất quảng cáo của bạn. Nó cho phép bạn tự động tạo các biến thể quảng cáo được cá nhân hóa cho từng người xem quảng cáo của bạn.
Nếu bạn muốn tận dụng tối đa Quảng cáo động của mình, hãy xem các phương pháp hay nhất của Facebook tại Adsplus
5. Luôn thử nghiệm các khái niệm và sự lặp lại sáng tạo mới
Chất lượng quảng cáo là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của một chiến dịch.
Nhưng chất lượng sáng tạo có thể mang tính chủ quan và thay đổi theo thời gian.
Cách tốt nhất để đảm bảo rằng bạn luôn có quảng cáo chất lượng cao trong tài khoản quảng cáo. Đó là liên tục tạo và thử nghiệm các lần lặp lại quảng cáo mới.
Bạn nên liên tục chạy A / B testing về các khái niệm sáng tạo mới. Khi bạn có một lượng kinh nghiệm giúp quảng cáo hoạt động tốt. Bạn có thể tối ưu hóa bằng cách thực hiện lặp lại quảng cáo nhỏ để sao chép nội dung, hình ảnh. Đồng thời thêm chúng vào Quảng cáo sáng tạo động (Xem mẹo số 4).
Một lợi ích bổ sung khi liên tục thử nghiệm các ý tưởng sáng tạo mới là bạn luôn có quảng cáo mới trong tài khoản quảng cáo của mình. Mệt mỏi về quảng cáo là một trong những nguyên nhân lớn nhất làm giảm hiệu suất quảng cáo. Các tài khoản quảng cáo hoạt động tốt nhất tạo ra nội dung quảng cáo nhiều hơn trung bình 11 lần so với các đối thủ cạnh tranh kém thành công hơn.
Điều cuối cùng
Chúng tôi hy vọng rằng những mẹo này sẽ có tác động tích cực đến hiệu quả của quảng cáo. Những kỹ năng cũng như kinh nghiệm sẽ hỗ trợ cho bạn tối ưu Facebook Ads một cách tối đa nhất.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook Ads. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn