Ngày nay social media đóng một vai trò rất quan trọng, mang lại một lượng tương tác rất lớn trong marketing. Nhờ vào việc làm rõ hàng loạt các kết nối cấp độ thứ nhất và thứ hai, social media đã giúp các công ty có thể khai thác được khả năng tương tác ngang hàng với người dùng, giúp tạo dựng và duy trì được những mối quan hệ quan trọng. Nhưng làm cách nào để có thể đo lường được hiệu quả của social media marketing? Làm thế nào để bạn biết được phương pháp nào là hiệu quả, và phương pháp nào không? Để đo lường hiệu quả của social media, đa số các doanh nghiệp chỉ thống kê lượng truy cập vào trang web, tổng doanh thu nhưng chưa liệt kê được từng doanh thu của họ đến từ kênh nào, hình thức nào để có các điều chỉnh ngân sách và chiến lược marketing cho phù hợp. Để làm rõ nét hơn cách tiếp cận của bạn xung quanh việc tạo ra các nội dung social, cũng như nâng cao tỷ lệ engagement, dưới đây sẽ là 6 thông số bạn cần phải chú ý: 1. Campaign Visit Campain visit là số lần mà một đối tượng truy cập vào một trang web có chứa social profile của bạn. Hãy xem ví dụ sau đây, trình bày một page từ website của Marketo. Có thể nhận thấy rằng ở bên phải, bạn có thể “like” page đó trên Facebook, “share” trên LinkedIn hay tweet trên Twitter. Ở đây Marketo cho biết đã sử dụng công nghệ riêng của mình để tạo ra các thông điệp đăng kèm với bài post – người dùng có thể lựa chọn các nội dung tự động này, hoặc có thể tự viết. Ngoài ra, Marketo còn thống kê số lượt truy cập vào page này của website. Sự kết hợp của cả 2 chỉ số đã giúp xác định được mọi người đang chia sẻ mỗi mẫu nội dung của trang với tần suất ra sao. 2. Interaction Interaction là số lần khách hàng tiềm năng tương tác với social profile của bạn. Interaction có thể bao gồm bình chọn, đăng ký, like,… Khi thống kê số lượng interaction, bạn nên so sánh với số lượng campaign visit mình có được (đã đề cập ở phần trước) – điều này sẽ giúp bạn thấy được mức độ gắn kết của người dùng đối với trang của mình. Bạn cũng nên theo dõi những con số này tương ứng theo từng phân khúc khán giả – để giúp bạn hiểu được từng phân khúc có mức độ gắn kết với nội dung của bạn khác nhau ra sao. Lúc này có thể xảy ra ba khả năng:
- Lượng interaction thấp, nhưng lượng campaign visit lại cao. Đây là một kết quả xấu. Điều này có nghĩa là bạn đang làm rất tốt trong việc thu hút mọi người truy cập vào profile của mình thế nhưng khán giả lại không hứng thú với những content trên page. Nó cũng có thể cho thấy rằng content của bạn có thể sẽ phù hợp hơn với một phân khúc khách hàng khác.
- Cả lượng campaign visit và lượng interaction đều cao. Đây là kết quả tốt nhất mà bất kỳ ai cũng đều mong đợi. Nếu bạn thấy được kết quả cao ở cả hai có nghĩa là bạn đang làm rất tốt cả hai công việc: tăng traffic cho website của mình, và đánh đúng đối tượng khách hàng. Hãy tiếp tục phát huy kết quả này nhé!
- Cả lượng campaign visits và lượng interaction đều thấp. Đây là trường hợp xấu nhất trong cả ba. Nó cho thấy bạn không có khả năng thu hút người dùng đồng thời những đối tượng này cũng không cảm thấy hứng thú với content của bạn.
Top 10 cách bán hàng online hiệu quả nhất năm 2018 không thể bỏ qua (Phần 1)
7 website kiểm tra thứ hạng từ khóa hiệu quả nhất năm 2018
Bật mí 5 mẹo giúp bạn kiểm tra Website chuẩn SEO ngay lập tức
]]>