Facebook Ads cực kỳ linh hoạt và nền tảng đa diện và sâu rộng. Cho phép bạn nhắm mục tiêu hầu hết mọi đối tượng một cách dễ dàng. Tiềm năng tùy biến là vô song với các mẹo tối ưu Facebook Ads.
Điều đó đang được nói, những tùy chọn này ít được sử dụng. Nếu bạn đang gặp khó khăn với những điều cơ bản. Ngay cả những nhà tiếp thị có kỹ năng cao cũng phải vật lộn với nền tảng Facebook Ads theo thời gian. Bảy mẹo tối ưu Facebook Ads hàng đầu. Được đảm bảo để tối ưu hóa các chiến dịch của bạn. Mang lại kết quả tốt hơn và tối đa hóa ROI của bạn.
1) Tạo nhiều phiên bản của bản sao quảng cáo của bạn
Bất kể trình độ của người viết quảng cáo như thế nào. Thì sẽ luôn có một yếu tố chưa được biết khi nói đến từ ngữ cho Facebook Ads. Hầu như sẽ có ít nhất một số trường hợp có thể nói như vậy. Đặc biệt nếu bạn chưa chạy thử nghiệm A / B mở rộng.
Tạo một số bộ bản sao quảng cáo. Viết một số tiêu đề và nội dung kết hợp chặt chẽ với nhau. Mỗi tập hợp nên tập trung vào một thông điệp chính khác nhau. Giải quyết một điểm khác và được viết theo một phong cách và giọng điệu riêng biệt. Thử nghiệm với cấu trúc: bạn đã thử gạch đầu dòng, câu ngắn hơn, đoạn văn dài hơn chưa?
Facebook có một chức năng gọi là Dynamic Creative. Nó cho phép bạn thêm tối đa 5 dòng tiêu đề, mô tả và hình ảnh vào quảng cáo. Sau đó, kết hợp chúng theo các hoán vị với các CTA khác nhau. Sau đó, nó giúp tìm ra CTA nào hoạt động tốt nhất.
2) Bạn không thể phóng đại sức mạnh của video
Sau khi xuất hiện thông tin Facebook tăng cường số liệu video vào năm 2018. Nhiều nhà quảng cáo đã đặt câu hỏi, video có còn là một công cụ tiếp thị có liên quan trên nền tảng này hay không? Trong ngắn hạn, nó là và ồ ạt như vậy.
Video cung cấp cho bạn phạm vi rộng lớn để sáng tạo và giải trí. Không có phương tiện nào mang lại cơ hội lớn hơn để kể một câu chuyện cảm động, hấp dẫn. Bạn có biết nhiều khách hàng nhìn thấy nhiều hơn hai dòng bản sao quảng cáo và phát ra tiếng “nope? cuối cùng. Khách hàng sẽ vui vẻ tạm dừng các hoạt động truyền thông xã hội. Chỉ để xem một video dài 20 giây hoặc lâu hơn.
Thiết lập kênh Quảng cáo Facebook với video của bạn. Chạy chiến dịch thu hút khán giả ưa nhìn hoặc lưu lượng truy cập thấp. Đặt video xung quanh thương hiệu của bạn và kể một câu chuyện thú vị. Sau đó tạo quảng cáo nhắm mục tiêu đến những người dùng đã xem video của bạn ít nhất mười giây. Hiển thị cho họ một quảng cáo thế hệ khách hàng tiềm năng. Bạn thậm chí có thể bao gồm một ưu đãi, chẳng hạn như tư vấn, sách điện tử hoặc lớp học miễn phí.
3) Tạo đối tượng trông giống với khách hàng có giá trị cao
Mẹo tối ưu facebook ads tiếp rất hữu ích với các doanh nghiệp. Tất cả các doanh nghiệp đều có những khách hàng có giá trị cao hơn những khách hàng khác, vì họ trung thành hoặc vì họ là những người chi tiêu lớn. Bạn có thể sử dụng kiến thức này trong chiến lược Quảng cáo trên Facebook của mình bằng cách tạo đối tượng tùy chỉnh chỉ gồm những người tiêu dùng có giá trị cao nhất. Điều này sẽ giúp kết nối bạn với những thành viên trong nhóm khán giả lạnh lùng của bạn, những người gần giống nhất với những khách hàng có giá trị cao của bạn. Đây là một cách vô giá để mở rộng tập khách hàng có giá trị cao của bạn.
Bạn nên làm mới dữ liệu về đối tượng có giá trị cao dựa trên hành vi của họ trên cả Facebook và hơn thế nữa. Nếu không, bạn có thể bỏ lỡ việc nhắm mục tiêu những người dùng tương thích cao nhất cho quảng cáo của mình.
4) Giữ tần suất thấp và mức độ liên quan cao
Quảng cáo Facebook có hai số liệu mà quá nhiều nhà quảng cáo bỏ qua: tần suất và điểm mức độ liên quan.
Nói một cách đơn giản, tần suất là mức trung bình của tần suất người dùng cá nhân nhìn thấy các phiên bản quảng cáo giống hệt nhau của bạn. Lý tưởng nhất là tần suất của bạn nên được giữ ở mức tối đa là ba. Bất kỳ cao hơn nào và nó có thể bắt đầu làm hỏng chiến dịch của bạn. Hãy suy nghĩ về điều này theo cách này: nếu một người dùng đã xem cùng một quảng cáo mười lần và vẫn không chuyển đổi, họ khó có khả năng làm như vậy.
Để giữ cho tần suất của bạn ở mức thấp, hãy cố gắng có được đối tượng đủ lớn để quảng cáo của bạn xoay vòng qua các cá nhân khác nhau với tốc độ ổn định. Nếu bạn chia tỷ lệ chi tiêu cho quảng cáo của mình, hãy nhớ theo dõi xem điều này có ảnh hưởng đến điểm tần suất của bạn hay không.
Mức độ liên quan giữa các Facebook Ads
Làm thế nào về chỉ số mức độ liên quan? Ngược lại, điểm số này phải cao nhất có thể. Facebook xếp hạng quảng cáo của bạn theo thang điểm từ một đến mười để xem mức độ phù hợp của nó đối với khán giả của bạn. Các tương tác tích cực, chẳng hạn như lượt thích, lượt xem, nhận xét, lượt nhấp và lượt chia sẻ sẽ nâng cao điểm số của bạn. Các tương tác tiêu cực, chẳng hạn như người dùng thực hiện các biện pháp để thực sự ẩn quảng cáo của bạn khỏi nguồn cấp dữ liệu của họ, chắc chắn sẽ làm giảm điểm của bạn.
Chấm điểm ít nhất tám điểm về mức độ liên quan của quảng cáo của bạn sẽ rất tốt. Bạn có thể đạt được nó càng cao thì động lực của bạn trong các thuật toán của Facebook càng lớn. Điều này thậm chí có thể có tác động tích lũy làm giảm CPC của bạn.
5) Luôn ưu tiên nội dung ưu tiên thiết bị di động
Máy tính để bàn không phải lúc nào cũng dịch tốt sang thiết bị di động. Nội dung được tạo lưu ý đến thiết bị di động thường sẽ dịch tốt trên máy tính để bàn. Do đó, hãy luôn điều chỉnh quảng cáo của bạn cho phù hợp với thiết bị di động; Theo cách đó, bạn có nhiều khả năng tiếp cận đối tượng.
Đảm bảo rằng quảng cáo của bạn phù hợp với các phương pháp hay nhất dành cho thiết bị di động. Điều này có nghĩa là video dọc để người dùng di động có thể dễ dàng xem. Những cân nhắc nhỏ nhặt như thế này có thể thực sự khiến bạn trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.
6) Biết đối tượng của bạn – trước khi bạn bắt đầu nhắm mục tiêu
Facebook nổi tiếng với vô số tùy chọn nhắm mục tiêu. Đặt một số nhà tiếp thị vào giữa tất cả sự lựa chọn này và họ giống như những đứa trẻ trong một cửa hàng đồ ngọt. Điều đó thật thú vị – nhưng bạn cần phân bổ nguồn năng lượng đó một cách thông minh.
Tạo khán giả quá thích hợp có thể gây tổn hại. Bạn có nguy cơ tăng điểm tần suất của mình cho những cơ bản là một chiến dịch chung. Bạn cần biết ai đang cấu thành khán giả của mình trước khi đặt tiêu chí nhắm mục tiêu. Đừng để một loạt các tùy chọn có sẵn cho bạn khiến bạn mất tập trung khỏi các tiêu chí cơ bản nhất của mình. Bạn có thể vô tình làm cho CPC của mình tăng vọt.
7) Đặt giới hạn giá thầu
Facebook cho phép bạn đặt giới hạn giá thầu nếu bạn có ngân sách eo hẹp. Chiến lược này cho phép bạn trả mức giá thấp nhất có thể cho mỗi vị trí đặt quảng cáo. Để kéo dài ngân sách của mình, đảm bảo bạn không chi tiêu nhiều hơn mức bạn có thể chi trả. Bạn có thể kiểm tra mức chi phí thấp nhất trong vài ngày. Kiểm tra kết quả bạn đạt được trong phiên đấu giá và sau đó triển khai một tiêu chuẩn hoàn toàn mới.
Bạn có đang tận dụng tối đa Facebook ads của mình không?
Các chiến dịch kỹ thuật số có thể khiến bạn cảm thấy choáng ngợp. Nhưng việc triển khai bất kỳ mẹo tối ưu facebook ads trong chiến lược tiếp thị. Thì nó sẽ giúp bạn xử lý nền tảng như một người chuyên nghiệp. Nếu bạn vẫn cần thêm hỗ trợ, tại sao không tranh thủ sự hỗ trợ của một số chuyên gia?
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook Ads. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn