Thông cáo báo chí là một trong những công cụ thiết yếu để thu hút sự quan tâm của giới báo chí, truyền thông đến đưa tin tức, sự kiện của bạn gần hơn với công chúng, độc giả. Nhưng liệu bạn đã hiểu đúng về thông cáo báo chí là gì chưa ? Hãy theo dõi bài viết sau đây để nắm cho mình những kiến thức nền tảng của thông cáo báo chí cũng như những chiến thuật để có một bài thông cáo báo chí ấn tượng. thông cáo báo chí 01 Thông cáo báo chí là gì? Thông cáo báo chí là một công cụ đắc lực với các thương hiệu khi làm PR. Đây được coi là phương thức hiệu quả giúp các Marketers kể một câu chuyện của riêng mình và hướng công chúng đến với họ theo cách độc đáo riêng. Đặc biệt, trong thời đại 4.0 như hiện nay, thông cáo báo chí cũng ít nhiều thay đổi. Giờ đây, người nhận thông cáo báo chí của bạn không chỉ là các nhà báo đến từ các cơ quan báo chí, truyền thông mà còn là những người tiêu dùng, khách hàng – những người đang tìm kiếm những nguồn thông tin đáng tin cậy để quyết định mua hàng. Vậy làm sao để có được một bài thông cáo báo chí gây ấn tượng với công chúng? Khoảng thời gian trung bình một người bị thu hút sự chú ý là 8 giây, vì vậy thông cáo báo chí cần thật ngắn gọn và súc tích. 4 điểm tạo nên thông cáo báo chí trực tuyến hấp dẫn: Gửi thông cáo báo chí trực tuyến là một trong những cách hiệu quả để quảng bá thông tin đến nhiều đối tượng mục tiêu, theo Entrepreneur. Những trường hợp lý tưởng nhất để doanh nghiệp gửi đi thông cáo báo chí trực tuyến là: -Công bố về một mối quan hệ hợp tác mới. -Công bố sản phẩm/dịch vụ mới. -Gửi thông tin tích cực để củng cố hình ảnh và tầm nhìn của thương hiệu, chẳng hạn như một câu chuyện thành công của khách hàng. -Thông tin doanh nghiệp gắn với một sự kiện đặc biệt nào đó (như lễ khai trương hoặc tham gia vào một hội chợ thương mại). Một yếu tố cần lưu ý là thông cáo báo chí chỉ nên được đưa ra khi doanh nghiệp có những thông tin hữu ích, hấp dẫn và có liên quan đến các đối tượng mục tiêu, chứ không phải chỉ nhằm một mục đích duy nhất là quảng cáo. Kết quả nghiên cứu của Công ty Quảng cáo trực tuyến Wisdek cho thấy, có 64% phóng viên sử dụng những công cụ tìm kiếm trực tuyến để theo dõi tin tức và hơn 80 triệu người “thu thập” thông tin trực tuyến mỗi ngày. Vì vậy, dù mục đích gửi thông cáo là gì và gửi đi bằng phương tiện truyền thông nào, doanh nghiệp cũng cần lưu ý 4 điểm sau đây: 1.Tiêu đề hấp dẫn thông cáo báo chí 02 Với rất nhiều thông tin có sẵn, thử thách đầu tiên là làm nổi bật lên thông tin quan trọng để giành được sự chú ý của độc giả. Chỉ trong một vài từ, bạn phải giải thích được chủ đề chính và cả lý do tại sao nó mang lại lợi ích cho người đọc. Ngoài ra, tiêu đề cũng nên khơi gợi sự tò mò để thúc đẩy họ tìm hiểu thêm bằng cách đọc tiếp nội dung phía dưới. 2. Nội dung ngắn gọn, súc tích Theo Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học quốc gia Hoa Kỳ, khoảng thời gian trung bình một người bị thu hút sự chú ý là 8 giây. Để đảm bảo nội dung thông cáo của bạn được tiếp thu dễ dàng, hãy viết thật ngắn gọn và súc tích. Ngoài ra, hãy cố gắng tổng hợp tất cả các điểm trọng yếu trong vài câu đầu tiên, còn những chi tiết cụ thể có thể được đề cập trong các đoạn sau của thông cáo. 3. Có những trích dẫn mang tính thuyết phục Để củng cố cho luận điểm của mình cũng như tăng cường tính đặc trưng, độc đáo cho thông cáo báo chí, đừng quên thêm những trích dẫn mang tính thuyết phục cao. Những trích dẫn này được lựa chọn căn cứ vào mục đích cụ thể mà doanh nghiệp hướng đến khi đưa ra thông cáo, chẳng hạn như lời phát biểu hoặc quan điểm của người đại diện một thương hiệu uy tín hay ý kiến, câu chuyện có thật từ khách hàng… 4. Mang đến một “tài nguyên thông tin” mới Thay vì ôm đồm quá nhiều thông tin, hãy cung cấp cho độc giả những nguồn khác để họ có thể dễ dàng tiếp cận vấn đề một cách thấu đáo. Những nguồn này bao gồm đường dẫn đến website chính thức của doanh nghiệp hoặc những website khác cùng cung cấp nội dung hữu ích về chủ đề đang được đề cập. Bên cạnh đó cũng đừng quên để lại một số thông tin cơ bản cũng như cách thức liên hệ với doanh nghiệp trong thông cáo báo chí. thông cáo báo chí 03 Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ biết thông cáo báo chí là gì cũng như những chiến thuật để có một bài thông cáo báo chí ấn tượng. Chúc bạn thành công! Xem thêm:

]]>

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM