Trước hết, xin được khẳng định là không có cách nào ngăn chặn được 100% click tặc Adwords. Kể cả người có kinh nghiệm lẫn các bạn hỗ trợ của Google cũng đều kết luận thế. chặn click tặc AdWords 01

7 Mẹo Giúp Chặn Click Tặc Adwords Cực Đơn Giản

Sẽ thế nào khi hôm trước bạn vừa rót một khoản tiền vào quảng cáo thì hôm sau mở lên đã mất sạch. 1 – 2 triệu thì còn có thể “cắn răng bấm bụng” chứ vài chục thậm chí vài trăm triệu thì… không dám tưởng tượng sẽ thế nào luôn. Kể cả có được hệ thống AdWords hoàn lại 100% tiền đã mất thì tổn thất vẫn là vô cùng lớn. Vì mục đích của quảng cáo là để khách hàng biết tới mình. Nhưng click tặc khiến quảng cáo không tới được với khách hàng thì làm sao có thể thu được doanh thu. Tuy không thể chặn được hoàn toàn, nhưng những phương pháp sau đây sẽ giúp bạn gia tăng hiệu quả hạn chế hậu quả của click tặc 7 phương pháp giúp hạn chế và chặn click tặc AdWords Phương pháp 1: Chặn người dùng có thời gian một phiên (session) nhỏ hơn 9 giây (hoặc mấy giây tùy vào bạn nhé). Phần này bạn sẽ cần sự hỗ trợ của Google analytics. Lí do: Những người vào website của mình mà thoát ra luôn chứng tỏ họ không hứng thú với sản phẩm của mình, không thích website của mình. Vì vậy họ có thể là đối thủ hoặc khách hàng không tiềm năng của bạn nên không cần quảng cáo tới họ nữa. Cách thực hiện như sau: Bước 1: Hãy liên kết Google Analytics với AdWords Bước 2: Tạo một tệp đối tượng có thời gian một phiên dưới 9 giây: + Vào analytics, tab Quản trị viên, cột Thuộc tính, sau đó Chọn “Định nghĩa đối tượng / Đối tượng” chặn click tặc AdWords 02

Chặn click tặc Adwords

+ Ấn chọn “+ Đối tượng mới ” + Chọn chế độ xem và tài khoản đích rồi ấn vào “Bước tiếp theo”, chọn “Tạo mới” + Vào mục Hành vi => Thời gian của phiên sau đó bạn nhấp chuột chọn Áp dụng + Thiết lập Thời hạn của thành viên: Số ngày đối tượng nằm trong tệp vừa khởi tạo Số ngày xem lại: Hành vi của đối tượng sẽ được xem xét lại sau khi hết “số ngày xem lại” chặn click tặc AdWords 03

Chặn click tặc Adwords

Đặt tên tệp sau đó ấn Lưu là xong. Sau khi tạo xong, nhóm đối tượng này sẽ xuất hiện trong tệp đối tượng của AdWords. Bước 3: Chặn tệp đối tượng dưới 9s
  • Vào “Đối tượng” => “Tiếp thị lại”.
  • Chọn nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch muốn chặn. Rồi cũng tại đó, bạn chọn “Sở thích & tiếp thị lại“
chặn click tặc AdWords 04 chặn click tặc AdWords 05

Chặn click tặc Adwords

  • Chọn Danh sách tiếp thị lại sau đó ấn “Lưu” là xong. Bạn sẽ thấy phía dưới cùng của tab Đối tượng hiển thị như sau:
chặn click tặc AdWords 06

Chặn click tặc Adwords

Phương pháp 2: Chặn IP người dùng Bạn có thể dùng http://histats.com/ hoặc các phần mềm tạo chatbox hoặc các phần mềm khác để theo dõi IP của những người vào website của mình. Lí do: Không hiển thị quảng cáo tới những IP mà mình cho là không phải là khách hàng. Cách thực hiện: + Bạn lựa chọn chiến dịch rồi sau đó bạn ấn vào tab Cài đặt. + Kéo xuống phía dưới cùng, ấn vào “Loại trừ IP” rồi ấn vào “Chỉnh sửa” chặn click tặc AdWords 07

Chặn click tặc Adwords

+ Nhập IP bạn muốn chặn vào ô hiện ra, mỗi IP là một dòng *Lưu ý: ở Việt Nam, đa phần sử dụng IP động, nên cách này thường không hiệu quả Phương pháp 3: Chia nhỏ ngân sách ngày ra nhiều chiến dịch cụ thể Lí do: Không để mất sạch ngân sách trong một chốc lát. Chia nhỏ ngân sách để quảng cáo có thể hiển thị đều khắp cả ngày. Cách thực hiện: Thay vì bạn đặt 500.000đ vào một chiến dịch thì bạn tạo ra bốn bản sao nữa của chiến dịch đó, chia nhỏ tiền cho mỗi chiến dịch một pha, cài đặt thời gian khác nhau (ví dụ: chiến dịch 1 từ 7h-10h, chiến dịch 2 từ 10h-12h…) Phương pháp 4: Tùy chỉnh giá thầu cho các thiết bị Lí do: Nếu bạn hay bị click ảo trên trên điện thoại hay máy tính thì bạn nên giảm giá thầu trên thiết bị đó xuống để hạn chế bị click. Cách thực hiện: + Lựa chọn chiến dịch sau đó ấn vào tab Cài đặt. + Chọn “Các thiết bị” + Tại cột “Điều chỉnh giá thầu“, ấn chuột vào dòng tương ứng với thiết bị bạn muốn chỉnh sửa sau đó sửa theo ý bạn muốn là được. chặn click tặc AdWords 08

Điều chỉnh giá thầu cho thiết bị

Phương pháp 5: Gửi lời yêu cầu hỗ trợ cho Google Lí do: Google sẽ có sẵn hệ thống lọc các click tặc để hoàn tiền cho bạn. Nhưng nếu bạn cảm thấy mất mát quá nhiều thì gửi yêu cầu cho Google. Họ sẽ cử chuyên gia để xem xét tài khoản của bạn để hoàn thêm tiền cho bạn. Cách thực hiện như sau: Ấn vào bánh răng, chọn “Trợ giúp” Rồi gửi nội dung yêu cầu tới họ. Nội dung ngắn gọn, rõ ràng, không cần dài dòng màu mè gì cả, viết giống như gửi thư cho bạn mình vậy. Ví dụ: Gần đây mình thấy tài khoản của mình bị click tặc quá nhiều (CTR 800%). Các bạn xem hộ mình nhé. Xin cảm ơn. Phương pháp 6: Cách chặn Nhân khẩu học “Không xác định” Phương pháp 7: Chia nhỏ việc Cài đặt chiến dịch theo bán kính, phần nào bị click tặc nhiều thì bạn hãy loại bỏ đi nhé.]]>

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM