Xu hướng thiết kế logo mới sẽ định hình lại hình ảnh mới trong kinh doanh. Xu hướng thiết kế luôn thay đổi và không có công thức hoàn hảo nào để quyết định cho phong cách thiết kế nhất định. Khi bạn hiểu được những gì mà các đối thủ cạnh tranh đang làm, bạn sẽ tìm ra được sự phân biệt cho doanh nghiệp của mình tốt hơn. Và biết những gì thu hút được khách hàng để tạo ra một thiết kế logo thương hiệu mà họ sẽ yêu thích. Hãy cùng Guru tìm hiểu 10 xu hướng mới nhất hứa hẹn sẽ làm cho năm 2019 bùng nổ với nhiều sự bất ngờ.
10 xu hướng thiết kế logo sáng tạo được chờ đợi trong năm 2019
1. Khoảng cách ký tự (Wide-spaced text)
Với xu hướng thiết kế logo này, biểu tượng đơn giản rất cần một yếu tố tinh tế. Thay vì xâu chuỗi các chữ cái với nhau, hãy tách chúng ra để cho biểu tượng tự nói lên cái tên của thương hiệu. Các phông chữ lớn với khoảng cách rộng là sự lựa chọn ngày càng nhiều của các doanh nghiệp có tên ngắn hoặc không có logo. Được ghép nối với các phông chữ thú vị khác, văn bản có khoảng cách rộng sẽ tạo ra một cái nhìn táo bạo và hiện đại.2. Linh vật giản thể (Simplified mascots)
Biểu tượng dễ tái tạo là ưu tiên hàng đầu khi có nhiều doanh nghiệp nhỏ tham gia cạnh tranh vào cùng thị trường. Các thương hiệu lớn, như Wendy’s và Morton Salt, đã sử dụng biểu tượng linh vật của họ trong nhiều năm.3. Tiêu điểm (Focal letters)
Các doanh nghiệp trong những lĩnh vực có sự thận trọng thường muốn một cái nhìn trơ trơ, thô bạo cho logo của họ. Nhiều nhà thiết kế đang sử dụng phông chữ đơn giản, tương phản hoặc để tạo ra một điểm nhấn thú vị. Bất kỳ công ty nào cũng có thể thể hiện sự ấm áp và tính cách trong thiết kế thông qua xu hướng thiết kế này.4. Kiểu chổi quét (Brushstroke logotype)
Hiệu ứng chổi quét xuất hiện trong nhiều khía cạnh của thiết kế đồ hoạ, chẳng hạn như nhiếp ảnh web. Kết cấu mượt mà, đa diện của kiểu chổi quét mang lại một cái nhìn nghệ thuật. Đừng ngạc nhiên khi nhìn thấy nhiều thương hiệu sử dụng kết cấu này trên các bản vẽ bằng tay và chữ ký. Brush texturing là một cách dễ dàng để làm nổi bật. Xem thêm: Chiến thuật xây dựng Profile bán hàng trên Facebook hiệu quả năm 20195. Chữ viết thường (Lowercase text)
Có nhiều thương hiệu rất gắn bó với các phông chữ cơ bản và thiết kế rất đơn giản. Nhà thiết kế liên tục sử dụng qua lại giữa serif, sans serif, có mũ và không có mũ. Gần đây, các xu hướng thiết kế logo đang hướng đến văn bản chữ thường không có chữ hoa. Phông chữ Serif vẫn tốt hơn đối với một số ngành công nghiệp, nhưng serifs không được xem là phông trẻ trung và hiện đại.6. Biểu tượng và kiểu chữ Monoline (Monoline text and icons)
Hãy sẵn sàng để xem các xu hướng hàng đầu từ những năm gần đây bắt đầu hợp nhất. Monoline kết hợp ba phong cách – biểu tượng nhỏ gọn, hình học và vẽ tay. Monoline sử dụng đường thẳng có độ dày phù hợp, giống như các biểu tượng kỹ thuật số cổ điển. Thiết kế theo kiểu có liên quan đến văn bản được viết bằng đường thẳng. Các biểu tượng monoline mang đến sự chuyên nghiệp với một cảm giác hài hước, hoạt động tốt cho các doanh nghiệp nhỏ. Nếu thiết kế đơn dòng không phù hợp với bạn, đừng ngại làm cho nó phức tạp hơn một tí. Hình họa tiết trang trí hoa văn cũng đang tăng lên và chúng có một chất lượng khi tạo ra niềm tin. Nếu bạn có kế hoạch sử dụng nghệ thuật monoline, hãy cố gắng không nên lạm dụng nó quá nhiều. Một là sử dụng logomark hoặc logotype monoline, thay vì sử dụng cả hai với nhau.10 xu hướng thiết kế logo sáng tạo được chờ đợi trong năm 2019