Bao bì là cái mà người dùng cảm nhận đầu tiên về sản phẩm, chưa cần biết sản phẩm đó sử dụng như thế nào, chỉ cần với vẻ ngoài đẹp đẽ, chăm chút thì đã ghi điểm trong mắt người dùng. Vậy với năm 2019 thì xu hướng thiết kế bao bì sẽ thay đổi như thế nào? Hãy cũng Guru tìm hiểu 6 xu hướng thiết kế bao bì siêu đặc sắc cho năm 2019 nhé. thiết kế bao bì 01

6 xu hướng thiết kế bao bì siêu đặc sắc cho năm 2019

1. Bao bì giấy có cửa sổ hoặc trong suốt Một trong 6 xu hướng thiết kế bao bì mới nổi cho năm 2019 là bao bì thực phẩm trong suốt. Đây là một trong những xu hướng đóng gói thực phẩm mới nhất đang ngày càng trở nên phổ biến với người tiêu dùng. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến sản phẩm thực tế mà họ đang có ý định mua. Người tiêu dùng có xu hướng ngày càng tìm kiếm các nhãn hiệu chứa thông tin thành phần các chất rõ ràng, không cầu kỳ. Khách hàng mong muốn biết những gì thực sự đang ở bên trong bao bì. Hơn thế nữa, khách hàng muốn hiểu rõ về các thông tin như nguồn gốc của các thành phần, nhà phân phối và quy trình của món hàng từ nơi sản xuất đến kệ hàng. Bạn có biết rằng khoảng 30% người tiêu dùng đánh giá độ tươi của sản phẩm bằng cách xem trực tiếp sản phẩm thay vì chỉ đơn giản quan sát hạn sử dụng? Một mẫu thiết kế bao bì giấy hiệu quả có thể ảnh hưởng đến nhận thức ban đầu của người tiêu dùng, bằng cách sử dụng tâm lý màu sắc để nhấn mạnh sự tươi mới của sản phẩm. Thiết kế bao bì đồng thời cũng tạo chú ý đến những tính chất riêng biệt của sản phẩm chẳng hạn như sản phẩm không chứa đường, phụ gia, chất bảo quản nhân tạo, v.v Xem thêm: Inbound Marketing là gì – Doanh nghiệp đã triển khai đúng cách? 2. Tăng tính trải nghiệm với bao bì giấy Đứng thứ 2 trong 6 xu hướng thiết kế bao bì mới nổi được chỉ ra tại hội nghị chuyên đề hàng năm của Adobe Sydney vào tháng 8. Chủ tịch và giám đốc điều hành của Adobe Shantanu Narayen đã nói về những điều doanh nghiệp và thương hiệu cần để xây dựng trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Ông nói, “Khách hàng không chỉ mua sản phẩm mà họ còn mua cả trải nghiệm”. Narayen tiếp tục giải thích rằng thách thức lớn nhất đối với tất cả các doanh nghiệp ngày nay chính là người tiêu dùng không còn chỉ mua sản phẩm nữa. “Sản phẩm từng là cơ sở của sự khác biệt, nhưng hiện nay mọi thứ đã khác.” Xu hướng này đang được khai thác ngày càng nhiều bởi các nhà thiết kế bao bì đang nghiên cứu đến toàn bộ trải nghiệm mua sắm cũng như trải nghiệm “unboxing” một khi sản phẩm được giao đến tay. Bạn có nhớ trải nghiệm về lần đầu tiên mua xe của mình bạn đã hứng khởi như thế nào không? Đây là cảm giác “unboxing” mà bao bì giấy hiệu quả có khả năng tạo ra cho người tiêu dùng mục tiêu. Thiết kế bao bì tuyệt vời góp phần xây dựng khả năng tham gia vào quá trình “un-boxing”. Với tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của influencers – những người có ảnh hưởng với cộng đồng, thiết kế bao bì sẽ cần phải xem xét tất cả các “tương tác nhỏ” cho phép người có ảnh hưởng chia sẻ và phát huy cảm giác khám phá của họ khi un-boxing một món hàng nào đó.
3. Bao bì giấy thân thiện với môi trường
Xu hướng mới nổi này gắn liền với xu hướng đầu tiên. Ý tưởng tạo nên xu hướng này chính là “Nói không với lãng phí bao bì” với tiêu chí 3R:
  • Reduce: Giảm thiểu
  • Reuse: Tái sử dụng
  • Recycle: Tái chế
Tính bền vững đang ngày càng trở nên quan trọng đối với người tiêu dùng ngày nay và sẽ tiếp tục là yếu tố thiết yếu trong việc cân nhắc thay đổi của các nhà thiết kế bao bì. Hãy suy nghĩ một cách hiệu quả hơn. Chúng ta có thể kỳ vọng sẽ thấy sự đổi mới hơn nữa về tính bền vững khi các nhà sản xuất tập trung vào tối đa hóa hiệu quả tài nguyên bằng cách giảm lượng bao bì được sử dụng. Ví dụ giảm độ dày của bao bì giấy. Sử dụng bao bì sinh thái. Cải tiến bao bì bằng cách sử dụng bao bì có thể ăn được để đóng gói các sản phẩm thực phẩm. Hãy tưởng tượng rằng thức ăn đông lạnh của chúng ta được đóng gói trong một túi hoàn toàn bằng nguyên liệu hữu cơ và sẽ biến mất khi được mang đi hâm nóng lại. Thật tuyệt vời đúng không nào?
thiết kế bao bì 02
6 xu hướng thiết kế bao bì siêu đặc sắc cho năm 2019
4.Tiếp thị bao bì sản phẩm từ những người ảnh hưởng
Tiếp thị bằng sức mạnh của những người có tầm ảnh hưởng (influencers) không chỉ giúp tăng sự lan tỏa, nhận diện thương hiệu mà còn có thể đem đến những giá trị cao hơn so với mong đợi của khách hàng. Khi nói đến việc xem xét “thành phần tiếp thị có ảnh hưởng”, các nhà thiết kế bao bì phải xem xét đến các vật liệu đóng gói, thành phẩm và kết cấu. Nhà thiết kế cần nắm rõ bao bì sẽ hiển thị như thế nào ngoài thực tế ngay trong công đoạn thiết kế sản phẩm. Những gì người gây ảnh hưởng giới hiệu thương hiệu, thiết kế trực quan và thông điệp bao bì phải nên bao bì phải được thiết kế để kết nối với “khán giả” của những người có ảnh hưởng đó. Thiết kế bao bì sản phẩm cũng cần khơi gợi óc tò mò của cả người có ảnh hưởng cũng như tất cả những người theo dõi.
5. Đầu tư vào thiết kế bao bì
Sự tập trung vào tính bền vững tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của bao bì giấy, đồng thời có những hành động có trách nhiệm với môi trường, vì thế các nhà thiết kế bao bì ngày nay cần có thông tin nhiều hơn việc chỉ đơn giản là làm thế nào để tạo ra những bức ảnh đẹp hoặc cách làm sản phẩm nổi bật trên kệ hàng với một ý tưởng thiết kế độc đáo. Hơn thế nữa, các nhà thiết kế cũng cần hiểu rõ hơn về các quy trình cơ khí, kỹ thuật sản xuất và khoa học vật liệu, tất cả đều cho phép các nhà tiếp thị thương hiệu đưa ra quyết định hiệu quả hơn. Họ cần phải có một sự hiểu biết về định lượng,cách trộn màu in, quá trình sản xuất bao bì và tất cả những gì liên quan đến việc tạo ra bao bì thân thiện với môi trường.
6. Sở hữu khách hàng bằng bao bì điện tử
Thương mại điện tử đã cho phép các nhà sản xuất có khả năng cạnh tranh với nhà bán lẻ và thực sự sở hữu khách hàng. Để đánh giá thiết kế bao bì có tuyệt vời hay không, chúng ta nên nhìn vào cách nhà sản xuất có thể tạo ra sự trung thành và quyền sở hữu của người tiêu dùng. Một nhà sản xuất túi ngủ trên thị trường đã tiếp thị bằng cách “Hãy ghé thăm trang chủ của chúng tôi để có cơ hội sở hữu đèn cắm trại miễn phí trị giá 39 đô la”. Người tiêu dùng bắt đầu hành động, họ sử dụng mạng để nhập địa chỉ email và qua đó mới thấy bằng cách tiếp thị cẩn thận, doanh nghiệp có thể sở hữu người tiêu dùng một cách dễ dàng. Điều này hoàn toàn trái ngược với các kênh bán lẻ truyền thống.
Kết
Việc thiết kế bao bì và khiến nó gây được ấn tượng với người tiêu dùng là điều vô cùng quan trọng đối với bất cứ một doanh nghiệp nào.

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM