Bạn đang đọc tờ báo giải trí yêu thích của mình trên máy tính hoặc di động. Thì nhận thấy có rất nhiều quảng cáo dựa trên hình ảnh. Bạn có bao giờ nhấp vào chúng không? Nhiều khả năng câu trả lời của bạn là không rõ ràng. Tuy nhiên, GDN sẽ là một giải pháp tối ưu cho bạn. Vậy làm thế nào để có thể tối ưu quảng cáo GDN cho mình?
Bài viết này, bạn sẽ hiểu ra cách biến quảng cáo biểu ngữ của bạn trở thành một phần của 5 phần trăm còn lại. Bạn sẽ học cách làm cho Quảng cáo hiển thị hình ảnh của mình phù hợp với những người đang xem chúng để bạn. Có thể thu hút được nhiều khách truy cập web và khách hàng hơn.
1. Quảng cáo GDN là gì? Cách hoạt động của chúng
Quảng cáo GDN ( Google Display Network) là hình thức quảng cáo hiển thị trên các website thuộc hệ thống mạng liên kết của Google. Các loại quảng cáo này được chia thành những chủ đề khác nhau như: giải trí, kinh tế, tin tức, dịch vụ,…
Quảng cáo GDN xuất hiện trong hàng triệu trang web đã đăng ký vào chương trình Google Adsense. Đã được trả một khoản tiền nhỏ cho mỗi 10.000 người xem các biểu ngữ mà nhà quảng cáo đã tải lên.
Không giống như quảng cáo văn bản xuất hiện trên các trang tìm kiếm của Google. Tối ưu quảng cáo GDN có thể có tác động trực quan thông qua việc sử dụng hình ảnh hoặc video. Chúng thậm chí có thể bao gồm các yếu tố tương tác
Chúng có thể xuất hiện ở một số nơi hoặc những nơi khác tùy thuộc vào các tùy chọn nhắm mục tiêu mà bạn chọn, đó là:
Theo công khai: Bạn có thể theo chiến dịch quảng cáo hiển thị hình ảnh của mình đến những nhóm người dùng cụ thể. Chẳng hạn như những người đã truy cập trang web của bạn hoặc các nhóm nhân khẩu học cụ thể như ‘doanh nhân trẻ’.
Xem thêm:
- Chiến dịch quảng cáo thất bại – Nỗi ê chề của nhiều thương hiệu nổi tiếng
- 5 mẹo tối ưu quảng cáo Facebook Ads giúp tối đa hóa lợi nhuận
Theo ngữ cảnh: Bạn có thể hiển thị chiến dịch của mình để quảng cáo của bạn xuất hiện trong các ngữ cảnh nội dung nhất định. Bạn có thể xác định chúng bằng từ khóa hoặc bằng cách chọn các chủ đề cụ thể. Bạn cũng có thể chọn các trang web cụ thể nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Nếu bạn biết các trang web mà khách hàng của bạn thường dành nhiều thời gian nhất.
Ví dụ: giả sử bạn là chủ của công ty quảng cáo và muốn quảng cáo các khóa học chạy quảng cáo. Đối tượng của bạn là các doanh nghiệp bán hàng. Bạn muốn họ nhìn thấy quảng cáo biểu ngữ của mình, bạn có thể hiển thị quảng cáo trên các web bán hàng,… hất kể trang web nào họ quan tâm.
Bây giờ bạn đã biết tối ưu quảng cáo GDN như thế nào và cách chúng có thể được hiển thị trên các trang web. Cái mà khách hàng tiềm năng của bạn truy cập, bạn phải xác định thời điểm cần thiết để sử dụng chúng.
2.Thực sự có cần quảng cáo trên Mạng hiển thị của Google không?
Để thực sự biết liệu bạn có cần quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình trên Mạng hiển thị của Google hay không. Hãy phân tích khách hàng tiềm năng của bạn. Tính đến cách họ cư xử khi họ truy cập trang web của bạn. Khách hàng tiềm năng của bạn có thể được chia thành hai nhóm người:
2.1 Những người muốn sản phẩm của bạn nhưng vẫn chưa tìm kiếm
Khách hàng tiềm năng của bạn có thể nghĩ về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhưng vẫn không tìm kiếm chúng trên Google. Dự đoán nhu cầu của khách hàng tiềm năng của bạn là một chiến lược tiếp thị tuyệt vời. Là cách nhanh nhất để đánh bại đối thủ cạnh tranh của bạn. Đó chính xác là những gì quảng cáo hiển thị hình ảnh cho phép bạn làm.
2.2 Những người đã truy cập trang web của bạn nhưng đã rời đi mà không thực hiện hành động nào
Nhóm người thứ hai này, mặc dù nhỏ hơn, là mục tiêu tuyệt vời cho các quảng cáo biểu ngữ. Hầu hết khách truy cập web không đưa ra quyết định ngay lập tức. Mà rời khỏi trang web của bạn với ý định quay lại sau. Quảng cáo GDN cho phép bạn nhắc họ về sản phẩm/ dịch vụ của bạn khi họ đang duyệt các trang web khác. Kỹ thuật này còn được gọi là tiếp thị lại và hiệu quả của nó đã được chứng minh nhiều hơn. Theo một nghiên cứu do Adobe thực hiện, có thêm 70% khả năng người dùng tương tác chuyển đổi qua trang web của bạn.
3. Cách thiết kế và tối ưu quảng cáo GDN hiệu quả
Nếu quảng cáo GDN có liên quan và được thiết kế tốt. Chúng có thể trở thành một kênh chuyển đổi cực kỳ mạnh mẽ cho công ty của bạn. Vì giờ đây bạn đã biết cách làm cho chúng phù hợp. Bằng các phương pháp nhắm mục tiêu do Google Ads cung cấp nên giờ đây. Bạn có thể thiết kế đúng để đảm bảo đánh bại đối thủ cạnh tranh của mình.
Theo nguyên tắc chung, quảng cáo biểu ngữ tốt có hình ảnh nổi bật, tiêu đề có kích thước lớn. Hấp dẫn làm nổi bật ưu đãi hoặc lợi ích của sản phẩm.
Bạn không chỉ phải đảm bảo rằng bạn sử dụng một thiết kế hấp dẫn. Nội dung phải đủ thú vị để thu hút sự chú ý của người dùng. Vì vậy, tiêu đề không chỉ phải quảng cáo sản phẩm. Mà phải đề cập đến một lời đề nghị hoặc tập trung vào việc nêu bật lợi ích của sản phẩm, hơn là các đặc điểm. Nội dung quảng cáo của bạn phải trả lời câu hỏi:Tại sao khách hàng tiềm năng nên mua sản phẩm hoặc thuê dịch vụ của tôi?
3.1 Có thể một quảng cáo biểu ngữ tốt vì những lý do sau:
- Có thiết kế đơn giản và hấp dẫn (một số yếu tố được tích hợp tốt)
- Sử dụng một tiêu đề nổi bật làm nổi bật một phiếu mua hàng
- Có một bức tranh có tác động
- Có nút kêu gọi hành động rõ ràng và lớn
Dưới đây, bạn có thể thấy một banner quảng cáo của một cửa hàng quần áo. Đây cũng là một ví dụ tuyệt vời về một quảng cáo biểu ngữ tốt.
3.2 Nên sử dụng kích thước quảng cáo hiển thị hình ảnh nào?
Cũng giống như vấn đề thiết kế và nội dung. Kích thước cũng là yếu tố chính có thể ảnh hưởng đến sự thành công của quảng cáo của bạn.
Trước khi chọn bất kỳ kích thước nào, bạn nên phân tích khách hàng tiềm năng của mình. Biết các thiết bị họ sử dụng để điều hướng các trang web yêu thích của họ. Có một số kích thước quảng cáo sẽ không hiển thị trên thiết bị di động. Vì vậy nếu khách hàng tiềm năng của bạn sử dụng máy tính bảng/ điện thoại để điều hướng.Thì họ sẽ không thấy quảng cáo của bạn nữa. Mặt khác, cũng có một kích thước quảng cáo chỉ hiển thị trên điện thoại. Vì vậy nếu bạn chọn nó, bạn cần lưu ý rằng nó sẽ không xuất hiện trên máy tính/ máy tính bảng.
Google cung cấp cho bạn nhiều kích thước quảng cáo khác nhau để lựa chọn. Một số đã cho thấy hiệu suất tốt hơn những kích thước khác. Vì vậy, để giúp bạn lựa chọn dễ dàng hơn, đây là năm kích thước quảng cáo hiệu quả nhất theo Google.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn