Thành công của SEO dựa vào nội dung có chất lượng cao. Để có được chiến lược content SEO với nội dung tốt thì sau đây là những cách giúp bạn đáp ứng tiêu chuẩn này.
Xếp hạng cho các từ khóa mà khách hàng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm. Tuy nhiên, bạn không cần phải nhồi nhét từ khóa hoặc nhấn mạnh quá nhiều. Thành công trong lĩnh vực này dựa vào việc tạo ra nội dung chất lượng mà khách hàng yêu thích. Không những thế nội dung còn phải được hiển thị trên trang đầu của SERP. Dưới đây là 3 chiến lược content SEO hiệu quả mà các Marketer thực hiện để hỗ trợ thành công SEO.
Xem thêm:
- Facebook Audit là gì? Cách Audit trang Facebook trong 30 phút
- Nhận diện thương hiệu tác động mạnh đến khả năng mua hàng
1. Xác định ý định của người dùng
Lightfoot nói. “Có bốn yếu tố cần hiểu và nâng cao khi nói đến chiến lược content SEO”. Bốn lĩnh vực và mục đích của khách hàng cần xác định có liên quan đến nội dung hoặc dịch vụ cụ thể mà người tìm kiếm đang tìm kiếm.
- Thông tin: Người tìm kiếm đang tìm kiếm thông tin, chẳng hạn như câu trả lời cho một câu hỏi.
- Điều hướng: Người dùng đang tìm kiếm một trang web cụ thể.
- Thương mại: Những người đang nghiên cứu một sản phẩm hoặc dịch vụ.
- Giao dịch: Những người đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ để mua.
Phân tích dữ liệu từ khóa để thu thập ý định của người dùng có nghĩ là chúng ta phải xem xét nhiều khía cạnh hơn. Nó yêu cầu phân tích kỹ lưỡng các loại nội dung mà các từ khóa và cụm từ khóa hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Sau đó, hiểu được khách hàng muốn gì từ những tìm kiếm này.
2. Ưu tiên chất lượng nội dung
Các chỉ số như tỷ lệ thoát, thời gian dành cho trang, số lần xem trang. Để từ đây có thể cung cấp cho các Marketer nhiều thông tin về hành vi của người dùng. Chúng có thể cho biết mức độ tương tác của người đọc với nội dung của bạn. Thêm vào đó, cho bạn biết những phần nào cần được làm lại hoặc loại bỏ hoàn toàn.
Thay vì tập trung vào việc đẩy ra vô số bài báo. Các Marketer nên dành nhiều thời gian hơn để cải thiện chất lượng nội dung. Điều này có nghĩa là làm cho các yếu tố quan trọng trong bài viết tốt hơn và lấy người dùng làm trung tâm.
Dưới đây là những cách chiến lược content SEO có thể cải thiện chất lượng nội dung trong một số lĩnh vực này.
- Tiêu đề trang. Sử dụng các từ khóa mục tiêu trong phần tiêu đề, đặt các cụm từ chính ở phía trước. Có thể tạo theo những cách mà các đối thủ cạnh tranh đang hoạt động tốt trong tìm kiếm.
- Thẻ tiêu đề. Phần này xác định nội dung trang của bạn, vì vậy hãy làm cho nó cụ thể với thông tin đó.
- Liên kết nội bộ. Sử dụng văn bản liên kết mô tả với từ khóa để nhắc người đọc khám phá các trang có liên quan trên trang web của bạn.
3. Tập trung vào E-A-T thông qua liên kết bên ngoài và chú thích
E-A-T là xây dựng kiến thức chuyên môn, sự uy tín và độ tin cậy. Nếu bạn sử dụng liên kết bên ngoài để cung cấp thêm thông tin cho người dùng. Điều đó cho thấy rằng những gì bạn đang nói đã được xác thực bởi các nguồn khác.
Việc liên kết với các nguồn bên ngoài cho người đọc thấy rằng bạn đã dành thời gian để làm cho nội dung của mình trở nên tốt nhất có thể, đặc biệt là khi nội dung đó được liên kết với anchor text. Nhưng hơn thế nữa, quá trình này giúp cải thiện thông tin đăng nhập nội dung của chính bạn.
Lightfoot cũng khuyên bạn nên cung cấp thông tin bổ sung bằng chú thích cuối trang mà nhiều trang web không đưa vào. Việc kết hợp các tài nguyên này sẽ bổ sung nhiều nội dung theo ngữ cảnh hơn cho các bài viết của bạn và cho thấy rằng dữ liệu đến từ các nguồn đáng tin cậy.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn