Đặt khách hàng vào trọng tâm trong sứ mệnh của doanh nghiệp. Thêm vào đó là xây dựng cơ sở hạ tầng khách hàng vừa mạnh mẽ vừa linh hoạt. Đồng thời thiết kế trải nghiệm cho khách hàng bằng cách áp dụng các công nghệ tốt nhất để tạo ra mối quan hệ có giá trị. Đây là những chiến lược Marketing không thể bỏ qua. Có thể gọi là trọng tâm của hoạt động Marketing trong năm nay.
Xem thêm:
- 20 thống kê quan trọng về quan hệ công chúng (PR) trong năm 2022
- 6 tips để xây dựng social media team một cách thành công
1. Đầu tư vào giá trị riêng của doanh nghiệp
Theo xu hướng toàn cầu năm 2021 của Ipsos, trong 25 quốc gia được khảo sát. Bao gồm các nền kinh tế phát triển như Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Ý. Bên cạnh đó cũng như các thị trường mới nổi ở châu Á và châu Phi. Để có những sáng kiến về chiến lược Marketing nào vào năm 2022, các doanh nghiệp lấy mục tiêu, ý định phù hợp với khách hàng để bắt đầu công việc. Trong thế giới hiện tại của chúng ta, điều này có nghĩa là có thể truyền tải một thông điệp để kết nối doanh nghiệp với khách hàng.
- Mối liên hệ giữa giá trị tiêu dùng và mục đích thương hiệu. Tất cả đã phát triển rất nhiều trong những năm qua
- Quan tâm đến môi trường và ủng hộ các vấn đề xã hội. Đây là hai chủ đề mà người tiêu dùng mong đợi các thương hiệu
- Người tiêu dùng ở các nền kinh tế mới nổi. Đây là một trong những đối tượng khắt khe nhất khi nói đến trách nhiệm xã hội.
Trên thực tế, một trong những khía cạnh khó khăn nhất của chiến lược Marketing không thể bỏ qua năm 2022 này là việc nhận biết thương hiệu và thể hiện mình là đáng tin cậy. Sau đó, điều này trở nên cần thiết, cũng như mong muốn về mặt đạo đức. Đối với các Marketer để nỗ lực hơn nữa để tạo ra nội dung rõ ràng, minh bạch và có thể kiểm chứng được.
2. Thử trải nghiệm ảo
Xây dựng các thế giới song song trong đó mua sắm ảo chồng chéo và trùng khớp với mua sắm. Đây thực là một chủ đề hay được các doanh nghiệp sử dụng. Các công nghệ AR (Thực tế tăng cường) và VR (Thực tế ảo) đã thành công trong việc trao quyền cho các thương hiệu. Việc này giúp độc lập tạo ra các sản phẩm/ dịch vụ sống động. Đây là một chiến lược Marketing không thể bỏ qua trong năm 2022 vẫn chưa bộc lộ hết tiềm năng. Tuy nhiên, hứa hẹn sẽ có một bước tiến nhảy vọt trong tương lai.
Công nghệ metaverse của Mark Zuckerberg, một công nghệ từ NFT đến tiền điện tử. Tất cả có thể tạo ra tác động sâu sắc đến cách các Marketer tương tác với khách hàng của doanh nghiệp. Ví dụ: Gucci đã xây dựng một không gian đa phương tiện. Không gian này được kích hoạt bởi nền tảng trò chơi trực tuyến Roblox. Một số sản phẩm mang tính biểu tượng giày thể thao, quần áo,… tồn tại ở dạng trên ứng dụng và khách hàng sẽ được mặc thử trên ứng dụng.
Một số lợi ích mà chiến lược này mang lại:
- Tăng khả năng hiển thị thương hiệu
- Khả năng truyền tải các giá trị của công ty, lôi kéo người tiêu dùng nhận xét các sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu
- Các nguồn lực mới để tăng cường nhận diện thương hiệu, nâng cao các yếu tố cảm xúc và trải nghiệm
- Tăng lòng trung thành của khách hàng. Những người phát triển cảm giác thuộc về cộng đồng thương hiệu mạnh mẽ hơn bằng cách chia sẻ các sự kiện trong metaverse.
3. Tổ chức các sự kiện
Liên quan mật thiết đến việc tạo ra các đường dẫn mua hàng ngày càng có nhiều điểm tiếp xúc trực tuyến và ngoại tuyến. Dưới đây là một chiến lược Marketing không thể bỏ qua năm 2022 đầy hứa hẹn khác. Đó là một chiến lược tập trung vào thiết kế trải nghiệm giác quan. Đây là ngành sự kiện, sau khi thành công trong việc chuyển sang không gian ảo với truyền hình và hội thảo trên trang web và thành các cuộc họp trực tiếp.
Tuy nhiên, ngày nay, “bình thường mới” không còn có thể coi thường các khả năng kết nối được cung cấp bởi các công nghệ mới. Và trong hai năm xảy ra đại dịch COVID đã có nhiều sự kiện online ra đời. Về mặt này, công nghệ sẽ đóng một vai trò to lớn. Các nhà tổ chức sự kiện đang ưu tiên các tính năng cho phép kết nối mạng 1-1, trò chuyện và khảo sát tương tác. Để từ đây tích hợp các yếu tố con người, đặc trưng của các tương tác ngoại tuyến hoặc trực tiếp vào kỹ thuật số.
4. Tập trung vào Content Marketing
Content Marketing có chất lượng khiến nó trở thành một yếu tố trong chiến lược không thể bỏ qua của các công ty. Nó có thể thay đổi nhanh chóng để thích ứng tốt hơn với sự phát triển của xã hội.
Trong hai năm qua, các chiến lược Content Marketing phải bắt kịp với quá trình chuyển đổi kỹ thuật số. Do những yếu tố, hoàn cảnh đã ngày càng gia tăng đáng kể trong một thời gian rất ngắn. Một chiến lược Content Marketing rõ ràng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Có thể kể đến như ngành, mục tiêu kinh doanh, sản phẩm hoặc dịch vụ. Ngày nay, nó cũng phải dựa trên một nền tảng vững chắc. Đây là một nền tảng được cung cấp bởi công nghệ thu thập, quản lý và giải thích dữ liệu.
Đây là nơi mà Content Marketing giao với Marketing theo hướng dữ liệu cung cấp hỗ trợ cụ thể cho quá trình tự động hóa. Để từ đây giúp tạo ra các cơ hội mới để cải thiện trải nghiệm khách hàng. Với phân tích dữ liệu phức tạp, các nhà tiếp thị có thể sử dụng hồ sơ người tiêu dùng để cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng. Đồng thời là củng cố mối quan hệ giữa công ty và người tiêu dùng.
Đánh giá các chương trình Content Marketing
Trong số những đổi mới của 2022 mà các công ty sẽ cần đánh giá cẩn thận cho các chương trình Content Marketing . Mô hình hợp nhất đa nhiệm (MUM) của Google, một công nghệ tìm kiếm được thiết kế để tăng số lượng hiển thị cần thiết để tìm câu trả lời cho câu hỏi nhất định. Mặc dù chúng ta vẫn chưa có áp dụng đầy đủ nhưng tốt hơn hết là chúng ta nên chuẩn bị và tinh chỉnh một số kỹ thuật SEO sẽ hữu ích để nhận được tất cả các lợi ích có thể có từ MUM về mặt xếp hạng. Các kỹ thuật SEO đã được coi là các phương pháp hay nhất trong nhiều năm:
- Tạo nội dung. Đảm bảo rằng nội dung của doanh nghiệp chứa các từ khóa.
- Sắp xếp nội dung của bạn.
- Đa dạng hóa nội dung. Văn bản, hình ảnh, video: liên quan đến các kênh khác nhau để phân phối các loại nội dung khác nhau phù hợp với mục tiêu truyền thông.
- Sử dụng dữ liệu có cấu trúc. Đánh dấu lược đồ giúp Google hiểu rõ loại thông tin bạn đang cung cấp.
5. Cá nhân hóa
Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của truyền thông kỹ thuật số. Nhưng cá nhân hóa thành công trong việc thu hút và hấp dẫn. Thật vậy, giao tiếp năng động và được cá nhân hóa làm tăng năng suất, thúc đẩy các quy trình nội bộ.
Để thực hiện các chiến lược được cá nhân hóa, các thương hiệu phải học cách khai thác giá trị từ các dữ liệu thông tin mà họ có quyền truy cập. Bắt đầu bằng các kết quả nghiên cứu thị trường có sẵn, giúp bạn có thể khai thác một loại kiến thức chuyên sâu và rõ ràng,
Trong lượng dữ liệu khách hàng của các công ty, kho tàng thực sự ngày nay là dữ liệu độc quyền: dữ liệu khách hàng đến từ các nguồn chính, chẳng hạn như từ CRM, liên quan đến việc mua hàng đã hoàn thành, kết quả khảo sát và phản hồi của khách hàng. Dữ liệu độc quyền có thể được sử dụng để hình thành các thông tin chi tiết chính xác hơn về khách hàng, điều chỉnh nội dung cho phù hợp với sở thích của họ và dự đoán hành vi của họ.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn