Cách tạo page facebook để tiếp thị doanh nghiệp của bạn

cách tạo page facebook

Khi chúng ta nghĩ về tìm kiếm địa phương, chúng ta có xu hướng nghĩ đến Google. Tuy nhiên, 2/3 người dùng hàng tuần của Facebook truy cập page facebook các doanh nghiệp. Facebook không chỉ đứng đầu về các nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất. Mà công ty mẹ Meta còn sở hữu 4 trong 5 nền tảng xếp hạng hàng đầu bao gồm Facebook, WhatsApp, Instagram và Facebook Messenger.  Để tìm hiểu cách tạo page facebook cùng xem qua bài viết này.

Xem thêm:

Hiện tại, hơn 200 triệu doanh nghiệp sử dụng Facebook để tiếp thị hoạt động kinh doanh. Việc tối ưu hóa sự hiện diện trên Facebook của doanh nghiệp bạn đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Để đảm bảo bạn đang tiếp cận thị trường mục tiêu của mình. Bạn sẽ thấy cách tạo page facebook.

Page Facebook và câu hỏi thường gặp

Pgae Facebook là một cách tuyệt vời để các doanh nghiệp kết nối với khách hàng hiện tại và tương lai. Quảng bá các sự kiện và giảm giá cũng như chia sẻ thông tin về doanh nghiệp. Ngoài ra, page Facebook cung cấp nhiều khả năng và cơ hội hơn một hồ sơ Facebook có thể đạt được. Các trang và hồ sơ trên Facebook có mục đích sử dụng khác nhau.

Sự khác biệt giữa Facebook cá nhân và trang doanh nghiệp trên Facebook không?

Facebook cá nhân dành cho mục đích sử dụng cá nhân để chia sẻ kinh nghiệm. Thêm vào đó, có cả nội dung giữa bạn bè và gia đình. Vì bạn không muốn chia sẻ thông tin cá nhân của mình với khách hàng. 

Nên việc tạo một page riêng cho doanh nghiệp của bạn là điều cần thiết. Một khía cạnh độc đáo khác của Facebook là Nhóm. Không nên nhầm lẫn với tài khoản cá nhân được sử dụng thay vì page Facebook. Page Facebook về cơ bản cung cấp một mặt tiền cửa hàng bổ sung cho doanh nghiệp. Trong đó mục tiêu của Nhóm Facebook là cộng tác và giao tiếp nhóm trực tuyến.

Cách tạo page facebook cho doanh nghiệp?

Điều tốt là cách tạo page facebook tương đối đơn giản. Bạn có thể thiết lập và chạy trang của mình chỉ trong một vài bước. Làm theo các bước sau hoặc truy cập Trung tâm trợ giúp của Facebook nếu bạn cần hỗ trợ thêm. Cách tạo page facebook trong 5 bước đơn giản

1. Thêm trang vào hồ sơ

Trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình.

Đi tới Tạo một Trang.

Đừng lo lắng, hồ sơ Facebook cá nhân của bạn sẽ vẫn ở chế độ riêng tư. Page Facebook cần liên kết với tài khoản cá nhân để hoạt động.

Nếu người khác quản lý page Facebook, họ có thể sử dụng hồ sơ của mình để truy cập page. Trước tiên, họ chỉ cần được thêm làm quản trị viên.

2. Điền Thông tin page Facebook

Nhập tên doanh nghiệp của bạn vào phần tên trang. Sau đó nhập danh mục doanh nghiệp phù hợp nhất. Bạn có thể chọn ba danh mục khác nhau có liên quan đến doanh nghiệp. Facebook sẽ trợ giúp bằng cách đưa ra các đề xuất sau khi nhập các từ khóa sẽ liên kết đến doanh nghiệp.

Sau đó, nhập mô tả ngắn tối đa 255 ký tự và nhấp vào Tạo trang. Bạn có thể dừng ở đây ngay bây giờ, nhưng hãy tiếp tục bước tiếp theo để tối đa hóa hoàn toàn page Doanh nghiệp của bạn.

3. Chọn Hình ảnh

Thêm ảnh bìa (mà các cá nhân sẽ nhìn thấy khi họ tìm kiếm các doanh nghiệp) và Ảnh đại diện của Page.

4. Liên kết tài khoản & tạo tên người dùng

Bây giờ bạn có thể liên kết tài khoản với WhatsApp và Instagram. Bạn cũng có thể thêm tên người dùng và URL tùy chỉnh. Đây là những gì mọi người có thể sử dụng để tìm kiếm doanh nghiệp của bạn trên Facebook. Tên người dùng của bạn có thể có tối đa 50 ký tự. Nhưng phải dài ít nhất năm ký tự, không có dấu cách hoặc dấu gạch dưới.

5. Thêm thông tin kinh doanh khác

Bây giờ, hãy chuyển sang điền phần còn lại của thông tin doanh nghiệp. Tại đây, bạn sẽ điền giờ làm việc, vị trí và liên kết đến trang web của mình.

Hãy nhớ Thêm các nút khi cần thiết để hướng khách hàng đến những gì bạn muốn họ làm trên Trang của bạn. Nếu bạn muốn hoàn thành thông tin này sau hoặc cần cập nhật thông tin, bạn có thể đi tới Quản lý Trang và nhấp vào Chỉnh sửa Thông tin Trang.

Cách tối ưu hóa trang Facebook của bạn

Đừng quên rằng Facebook cũng có công cụ tìm kiếm nội bộ của riêng mình. Tối ưu hóa cho tìm kiếm và bao gồm thông tin hữu ích cho khách truy cập. Sẽ giúp bạn được tìm thấy thường xuyên hơn và chuyển đổi nhiều khách truy cập thành khách hàng hơn.

Điền vào tất cả các trường có sẵn với thông tin chính xác

Page Facebook phải là một phần mở rộng của trang web. Giống như Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn. Trang của bạn phải phản ánh thông tin cập nhật, chính xác mà khách hàng có thể sử dụng để liên hệ và tương tác với thương hiệu.

Tạo một vài bài đăng đầu tiên để bắt đầu tương tác với khách hàng tiềm năng. Bạn có thể ghim một bài đăng lên đầu Page của mình. Nếu bạn muốn mọi người đọc nội dung cụ thể khi họ truy cập page doanh nghiệp trên Facebook của bạn.

Sử dụng video để làm lợi thế của bạn

Bạn cũng có thể tạo video nổi bật hoặc phát trực tiếp với các chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc thông tin quan trọng có liên quan.

Lợi ích của việc phát trực tiếp là khi bạn làm như vậy. Video trực tiếp sẽ lên đầu nguồn cấp tin tức của những người theo dõi bạn. Nếu bạn quan tâm đến việc đăng video lên page doanh nghiệp của mình. Hãy đảm bảo chúng có thời lượng khoảng 30 giây để tăng khả năng khách hàng sẽ xem toàn bộ.

Nếu bạn muốn đăng video dài hơn, hãy đảm bảo chúng không quá 90 giây. Khi bạn đăng video trực tiếp lên Facebook, chúng sẽ tự động phát khi người dùng Facebook cuộn qua trang.

Mời người thích page và cung cấp cho họ cách kết nối

Những việc nhanh chóng khác mà bạn có thể làm là bắt đầu mời bạn bè trên Facebook thích trang. Bắt đầu thích các trang có liên quan và tham gia các nhóm Facebook trong cộng đồng. Để mọi người có thể bắt đầu tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn.

Khách hàng muốn có nhiều cách để giao tiếp với doanh nghiệp của bạn một cách hiệu quả. Điều đó làm cho điều quan trọng là phải có kế hoạch quản lý tin nhắn và các hình thức tương tác.

Nó có thể giúp tạo ra một hướng dẫn giọng điệu và tiếng nói thương hiệu cũng như các quy trình hoạt động tiêu chuẩn. Bất kỳ ai đang quản lý các trang web truyền thông xã hội của bạn.

Sau khi có kế hoạch tối ưu hóa mức độ tương tác của khách hàng. Bạn có thể thêm tùy chọn để lại đánh giá và nhắn tin cho doanh nghiệp của mình trên page của bạn.

Đầu tiên, hãy chuyển đến phần Tab để thêm hoặc xóa phần đánh giá và thêm cửa hàng hoặc danh sách việc làm tiềm năng của bạn thông qua phần Tab.

Tiếp theo, đi tới Cài đặt trang và sau đó chọn Chung để thêm thông báo vào page của bạn để thêm thông báo. Ngoài ra, bạn có thể chuyển đến tab nhắn tin để tùy chỉnh trải nghiệm nhắn tin của mình. Bạn có thể sử dụng Meta Business Suites để hợp nhất page, Nhắn tin và Instagram của mình vào một vị trí.

Lập lịch đăng bài & đo lường hiệu suất 

Ngoài ra, bạn có thể lên lịch và quản lý các bài đăng trên cả Facebook và Instagram thông qua Meta Business Suites. Bạn cũng có thể tạo quảng cáo và theo dõi thông tin chi tiết. Và xu hướng thông qua Meta Business Suites để giúp cung cấp thông tin cho chiến lược đăng bài của bạn.

Để tận dụng đầy đủ các cơ hội tối ưu hóa Trang Facebook của bạn, hãy tận dụng các phân tích có sẵn và kết hợp các từ khóa trên Page của bạn và các bài đăng. Điều quan trọng là xác nhận mọi trang hiện có đang trôi nổi trên Facebook đại diện cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn có thể hợp nhất các trang thành Trang doanh nghiệp mới của mình với thông tin đơn giản. Chẳng hạn như tiện ích hoặc hóa đơn điện thoại hoặc thông qua email doanh nghiệp. Các điều khoản về thành lập, giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận thành lập hoặc hồ sơ thuế doanh nghiệp. Sau đó, bạn có thể truy cập Trang chưa được xác nhận quyền sở hữu và nhấp vào “Đây có phải là doanh nghiệp của bạn không?” để hợp nhất Trang.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn



Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *