Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý và tương tác từ bạn bè và người theo dõi. Vậy bạn đã biết cách tối ưu hóa kích thước ảnh đăng Facebook để đạt được hiệu quả tốt nhất chưa? Bài viết này sẽ chia sẻ những thông số kích thước ảnh Facebook chuẩn để tạo bài đăng Trang cá nhân hoặc Fanpage ấn tượng và chuyên nghiệp.
Xem thêm:
- Khóa học Facebook Ads
- [Free Template] Chạy Ads hiệu quả với bộ tài liệu Facebook Ads
- Chính sách content trên Facebook người dùng cần lưu ý
Tại sao nên sử dụng kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn?
Kích thước ảnh Facebook là thuật ngữ chỉ chiều cao và chiều rộng của hình ảnh tính bằng pixel. Việc chọn đúng kích thước hình ảnh bài đăng rất quan trọng trong việc truyền tải thông điệp đến người xem. Cụ thể, sử dụng size hình ảnh chuẩn cho bài đăng Facebook mang lại một số lợi ích sau:
- Truyền tải thông điệp hiệu quả. Khi hình ảnh được tối ưu kích thước, thông điệp của bạn sẽ được truyền tải một cách trực quan và không bị cắt xén. Điều này giúp người xem dễ dàng hiểu thông điệp của hình ảnh mà không bị phân tâm bởi các chi tiết bị mất hoặc không rõ ràng.
- Thể hiện sự chuyên nghiệp. Khi mọi chi tiết được chăm chút kỹ lưỡng, người xem sẽ cảm nhận được sự tận tâm và nghiêm túc. Từ đó, tăng cường lòng tin tưởng của khách hàng và người theo dõi với Trang cá nhân hoặc Fanpage của bạn.
- Tối ưu hóa hiển thị trên đa thiết bị. Tối ưu hóa kích thước giúp hình ảnh hiển thị tốt trên mọi thiết bị, từ máy tính bàn đến điện thoại di động, máy tính bảng,…. Điều này đảm bảo tất cả người xem đều có trải nghiệm hình ảnh tốt nhất, không bị ảnh hưởng bởi thiết bị họ sử dụng.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hình ảnh đẹp và rõ nét có khả năng giữ chân người dùng tiếp tục xem bài đăng của bạn. Từ đó, tăng khả năng tương tác với bài viết của bạn và có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
Tổng hợp các kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn
Hình ảnh là định dạng bài đăng được sử dụng rất phổ biến trên Facebook. Những hình ảnh này có nhiều kích thước đa dạng. Dưới đây là thông tin về các kích thước hình ảnh Facebook chuẩn, thông dụng nhất:
Kích thước ảnh đại diện (Avatar, Profile Picture)
Ảnh đại diện Facebook thể hiện cá tính cá nhân và là “gương mặt đại diện” cho thương hiệu. Do đó, hãy sử dụng hình ảnh cuốn hút, được căn chuẩn bố cục. Những chi tiết quan trọng như logo nên được đặt ở vị trí trung tâm của hình ảnh.
Dù ảnh của bạn không có dạng hình vuông, nhưng Facebook vẫn sẽ cắt chúng thành hình vuông và hiển thị dưới dạng hình tròn. Chính vì vậy, hiểu rõ kích thước chuẩn sẽ giúp bạn tạo ảnh đại diện mà không bị cắt xén hay mất đi phần nội dung quan trọng.
Bạn nên sử dụng ảnh đại diện là ảnh vuông, tỷ lệ 1:1. Kích thước khuyến nghị cho ảnh đại diện là 2048 x 2048 pixel và kích thước tối thiểu là 168 x 168 pixel. Nếu ảnh đại diện có kích thước nhỏ hơn thì ảnh tải lên sẽ bị vỡ, không rõ hình ảnh.
Kích thước ảnh bìa (Cover)
Ảnh bìa có vai trò quan trọng trong việc tạo điểm nhấn cho Trang cá nhân hoặc Fanpage Facebook. Vì thế, ảnh bìa cũng là yếu tố tiếp theo bạn cần lưu ý khi thiết kế ảnh đăng Facebook. Hình ảnh phải đảm bảo hiển thị đầy đủ và chất lượng các thông tin trên cả giao diện điện thoại và máy tính.
Kích thước khuyến nghị cho ảnh bìa Facebook là 3559 x 1355 pixel. Chủ thể chính của bức hình nên nằm trong vùng an toàn là 1245 pixel, cách cạnh trái 1741 pixel và cách cạnh phải 573 pixel. Khi tối ưu theo kích thước này, ảnh bìa của bạn sẽ được đảm bảo hiển thị đẹp mắt và rõ ràng các nội dung trên mọi thiết bị.
Kích thước bài đăng Facebook 1 ảnh
Bài đăng với 1 ảnh đơn sẽ tập trung truyền tải thông điệp cụ thể tới người xem. Bạn cần đưa thông điệp thu hút lên vị trí trung tâm. Kích thước tối ưu cho 1 ảnh đơn gồm 3 loại phổ biến như sau:
- Ảnh vuông: 1200 x 1200 pixel
- Ảnh ngang: 1200 x 630 pixel
- Ảnh dọc: 1200 x 1500 pixel
Kích thước bài đăng Facebook 2 ảnh
Khi bài đăng Facebook có từ 2 ảnh trở lên, bạn cần tạo được sự hài hòa và nhất quán giữa các ảnh với thông điệp truyền tải. Trong kiểu bố cục này, có 2 kiểu kích thước tiêu chuẩn sau để thiết kế hình ảnh phù hợp:
- Kích thước 2 ảnh dọc: 600 x 1200 pixel mỗi ảnh.
- Kích thước 2 ảnh ngang: 1200 x 600 pixel mỗi ảnh.
- Kích thước 2 ảnh vuông: 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh.
Kích thước bài đăng Facebook 3 ảnh
Khi đăng với bố cục 3 ảnh, bài đăng sẽ có 1 hình ảnh chính và 2 hình nhỏ hơn. Bạn cần chọn lọc thông điệp chủ đạo để đưa vào hình chính. Đồng thời, 2 ảnh nhỏ hơn sẽ chứa những thông tin mô tả chi tiết, bổ trợ cho thông điệp chính. Dưới đây là các kích thước tối ưu cho bài đăng bố cục 3 ảnh:
- Kích thước 3 ảnh với banner chính ngang. Ảnh chính có kích thước chuẩn là 1200 x 600 pixel; 2 ảnh phụ có kích thước chuẩn là 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh.
- Kích thước 3 ảnh với banner chính dọc. Ảnh chính có kích thước chuẩn là 600 x 1200 pixel; 2 ảnh phụ có kích thước chuẩn là 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh.
Kích thước bài đăng Facebook 4 ảnh
Với kiểu bố cục bài đăng này, bạn sẽ thể hiện được nhiều thông tin và tạo sự bắt mắt, thu hút người xem. Có 3 kiểu kích thước chuẩn cho bài đăng Facebook với 4 hình trở lên mà bạn có thể sử dụng như sau:
- Kích thước 4 ảnh vuông. 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh. Kiểu bài đăng này để thể hiện những nội dung có cùng cấp độ thông tin.
- Kích thước 4 ảnh với banner chính ngang. Kích thước tối ưu cho ảnh chính là 800 x 1200 pixel; kích thước chuẩn cho 3 ảnh phụ là 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh.
- Kích thước 4 ảnh với banner chính dọc. Kích thước tối ưu cho ảnh chính là 1200 x 800 pixel; kích thước chuẩn cho 3 ảnh phụ là 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh.
Kích thước bài đăng Facebook từ trên 5 ảnh
Khi bài đăng có từ 5 ảnh trở lên, Facebook sẽ dựa vào bức ảnh đầu tiên để tự động điều chỉnh bố cục và cắt ảnh. Vì vậy, để bài đăng của bạn trở nên bắt mắt hơn, hãy cùng tham khảo các kiểu kích thước chuẩn khi đăng từ trên 5 ảnh như sau:
- Kích thước từ trên 5 ảnh vuông. 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh.
- Kích thước từ trên 5 ảnh ngang. Kích thước chuẩn cho 2 ảnh đầu là 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh; Các ảnh sau mỗi ảnh 2000 x 1330 pixel.
Mẹo giúp hình ảnh chất lượng cho bài đăng Facebook
Ngoài việc tối ưu kích thước cho hình ảnh bài đăng, một hình ảnh đẹp mắt và thu hút còn có thể tăng cường hiệu quả tương tác trên Facebook. Dưới đây là một số mẹo để tạo ra một bức ảnh chất lượng cao:
Thiết kế hình ảnh theo quy tắc ⅓
Quy tắc ⅓ là kỹ thuật thường được sử dụng để tạo bố cục hình ảnh cân đối và hấp dẫn hơn. Kỹ thuật này chia hình ảnh thành 9 khung hình bằng nhau. Chủ thể chính của bức hình sẽ được đặt dọc theo các đường phân chia hoặc tại các điểm giao nhau. Quy tắc này giúp thu hút sự chú ý của người xem một cách tự nhiên nhất.
Tỷ lệ Text trong hình ảnh không quá 20%
Facebook có thể hạn chế khả năng hiển thị đối với những hình ảnh có nhiều chữ. Một hình ảnh trong bài đăng Facebook Ads chỉ nên chứa tối đa 20% văn bản. Điều này giúp hình ảnh tập trung vào một thông điệp duy nhất. Tránh tình trạng quá tải thông tin và đảm bảo người xem dễ dàng hiểu nội dung bạn muốn truyền tải.
Cân nhắc màu sắc trong hình ảnh
Khi thiết kế hình ảnh đăng Facebook, bạn có thể chọn màu sắc nổi bật, phù hợp với sản phẩm và thông điệp. Bạn nên tránh sử dụng màu xanh dương trong hình ảnh. Tránh trường hợp bị “chìm” trong màn hình ngập tràn màu xanh dương đặc trưng của Facebook.
Font chữ đơn giản, dễ nhìn
Một font chữ rõ ràng và dễ đọc sẽ giúp người đọc tiếp nhận thông tin dễ dàng hơn. Bạn nên giới hạn sử dụng phông chữ ở mức 1-2 kiểu font để phù hợp với phong cách tổng thể của thiết kế. Nhằm tạo sự hài hòa và để lại ấn tượng tốt cho người xem.
Kết luận
Việc sử dụng kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn giúp truyền tải đầy đủ thông điệp bài đăng và nâng cao trải nghiệm người dùng. Bài viết này đã tổng hợp kích thước hình ảnh tối ưu cho bài đăng Facebook. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp nội dung của bạn hiển thị chuyên nghiệp và thu hút hơn.
Học Viện GURU cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn