Top công cụ ngăn chặn click tặc hiệu quả

Trong thời đại số hóa, click tặc đang trở thành mối đe dọa lớn đối với các chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Click tặc gây ra những tác động tiêu cực lên kết quả chiến dịch, ảnh hưởng đến hiệu suất của doanh nghiệp. Bài viết này sẽ giới thiệu những công cụ chặn click tặc hiệu quả giúp bạn tối ưu chiến dịch quảng cáo của mình.

Công cụ ngăn chặn click tặc hiệu quả

Xem thêm:

Nhận biết click tặc trong chiến dịch quảng cáo

Click tặc còn gọi là click fraud, là một thuật ngữ thường thấy đối với những nhà quảng cáo. Nó là những lượt nhấp không mang lại chuyển đổi thực tế, với mục đích gây hại cho chiến dịch. Click tặc có thể do đối thủ hoặc các phần mềm tự động tạo ra để phá hoại chiến dịch của doanh nghiệp.

Trên thực tế, nhiều người thường nhầm lẫn click tặc và click ảo. Tuy click ảo không mang lại giá trị nhưng không nhất thiết phải là kết quả của một hành vi gian lận có chủ đích. Click ảo có thể xuất phát từ những người tò mò nhưng không có ý định mua hàng và nhiều yếu tố ngoại cảnh khác.

Có thể nhận biết click tặc qua tỷ lệ chuyển đổi hoặc địa chỉ IP người click quảng cáo
Dấu hiệu nhận biết click tặc gây hại cho quảng cáo

Vậy làm thế nào để nhận biết chiến dịch đang dính click tặc? Có rất nhiều dấu hiệu cảnh báo khi xuất hiện yếu tố gây hại nên cần thường xuyên quan sát. Dưới đây là một số dấu hiệu thường thấy khi xuất hiện những “cú nhấp” độc hại trong chiến dịch.

  • Số lượt click và tỷ lệ chuyển đổi tỷ lệ nghịch. Khi số lượng click tăng một cách bất thường mà tỷ lệ chuyển đổi thấp thì khả năng cao là click tặc. Nói cách khác, bạn có nhiều lượt xem quảng cáo nhưng chẳng có đơn hàng nào bán ra.
  • Địa chỉ IP khác thường. Hãy chú ý các lượt click đến từ một số IP không thuộc thị trường mục tiêu của bạn. Nếu nó xảy ra thường xuyên và nhiều lần, đó chính là click tặc gây hại cho quảng cáo.

Những tác động xấu từ click tặc đến chiến dịch

Click tặc gây ra nhiều tác động tiêu cực đối với chiến dịch quảng cáo, đầu tiên chính là lãng phí ngân sách. Dù lượt click không mang lại giá trị thực, doanh nghiệp vẫn phải trả phí cho chúng. Mục đích hàng đầu của click tặc chính là làm tăng chi phí quảng cáo một cách không cần thiết.

Không chỉ vậy, click này còn làm sai lệch số liệu thu về. Khi dữ liệu sai, doanh nghiệp sẽ đưa ra định hướng sai và làm giảm hiệu quả chiến dịch. Điều này khiến doanh nghiệp mất đi cơ hội tiếp cận khách hàng thực sự tiềm năng,

Click tặc gây tác động xấu đến chiến dịch quảng cáo
Click tặc gây tác động xấu đến chiến dịch quảng cáo

Biện pháp ngăn ngừa và giải quyết click tặc

Có thể thấy sức ảnh hưởng của click tặc đến các chiến dịch quảng cáo trực tuyến là vô cùng lớn. Để giảm thiểu các tác động tiêu cực này, doanh nghiệp nên sử dụng một số biện pháp ngăn chặn hoặc loại trừ click tặc.

Quan sát và thay đổi chiến lược quảng cáo

Việc theo dõi và quan sát sát sao chiến dịch quảng cáo là rất quan trọng. Điều này giúp bạn sớm phát hiện những dấu hiệu bất thường để thay đổi chiến lược một cách kịp thời. Khi nhận thấy lượng click tăng đột biến mà không mang lại kết quả chuyển đổi, hãy phân bổ lại ngân sách quảng cáo sẽ giúp giảm thiểu tổn thất.

Cần liên tục quan sát và thay đổi chiến lược khi phát hiện có click tặc
Cần liên tục quan sát và thay đổi chiến lược khi phát hiện có click tặc

Liên hệ nền tảng quảng cáo

Nếu vấn đề không thể giải quyết, bạn nên liên hệ trực tiếp với nền tảng quảng cáo để yêu cầu hỗ trợ. Các nền tảng luôn có các biện pháp bảo vệ chống lại click độc hại và có thể hoàn tiền cho những lượt click không hợp lệ.

Ngoài ra bạn cũng có thể hợp tác với các agency là đối tác chính thức của nền tảng để được hỗ trợ nhanh chóng hơn. Adsplus là agency chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị số, tự hào là top 3 đối tác cao cấp của Google và Meta tại thị trường Việt Nam. Liên hệ Adsplus ngay để trải nghiệm dịch vụ quảng cáo toàn diện.

Sử dụng các tool chặn click tặc

Sử dụng các công cụ chặn click tặc là một giải pháp hiệu quả để phòng chống và phát hiện click gian lận. Các công cụ này sẽ giám sát và chặn các lượt click từ những nguồn đáng ngờ. Từ đó giúp bạn bảo vệ ngân sách và đảm bảo hiệu quả chiến dịch quảng cáo.

Một số tool chặn click tặc phổ biến

Để phục vụ nhu cầu người dùng, hàng loạt công cụ chặn click tặc đã được phát triển. Mỗi công cụ sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau, phù hợp với đa dạng yêu cầu. Dưới đây là gợi ý top 3 công cụ chặn click tặc phổ biến trên thị trường hiện nay.

ClickCease

ClickCease là công cụ được tin dùng nhờ khả năng tự phát hiện và chặn các click không hợp lệ. Với tính năng phân tích IP và hành vi người dùng, ClickCease giúp hoạt động rất hiệu quả. Nhược điểm của công cụ này là chi phí sử dụng có thể khá cao đối với các doanh nghiệp nhỏ.

Công cụ ClickCease
Giao diện công cụ ClickCease

Fraud Blocker

Fraud Blocker cũng là một tool chặn click gây hại được nhiều người tin dùng. Điểm đặc biệt của tool này là cho phép tùy chỉnh bộ lọc cảnh báo theo doanh nghiệp. Điểm này giúp Fraud Blocker nổi bật hơn so với một số công cụ khác trên thị trường.

PPC Protection

PPC Protection được biết đến với khả năng phân tích thời gian thực và chặn ngay các click đáng ngờ. PPC Protection hoạt động mạnh mẽ trong việc ngăn chặn click gây hại. Nhờ đó, doanh nghiệp giảm thiểu tối đa rủi ro chiến dịch.

Công cụ PPC Protect để chặn click tặc
Giao diện công cụ PPC Protect

Kết luận

Với sự phát triển của công nghệ kỹ thuật, hàng loạt công cụ chặn click tặc được phát triển cho các nhà quảng cáo. Mỗi công cụ sẽ có những ưu thế nổi bật và phù hợp với nhu cầu từng doanh nghiệp. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới cho Guru giải đáp nhé.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *