Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook các ads thủ cần biết

Nếu bạn làm quảng cáo trực tuyến thì không thể bỏ qua cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook. Các chỉ số này sẽ cho bạn biết hiệu quả chiến dịch bạn đang thực hiện, những điểm làm tốt hoặc cần cải thiện. Từ đó bạn có thể kịp thời điều chỉnh chiến lược quảng cáo để tối ưu kết quả thu được. Xem ngay hướng dẫn chi tiết cách xem các chỉ số Facebook ads trong bài viết dưới đây!

Xem thêm:

Các chỉ số cơ bản khi chạy quảng cáo Facebook

Khi chạy quảng cáo Facebook, việc hiểu và phân tích các chỉ số cơ bản là điều cần thiết. Các chỉ số này giúp nhà quảng cáo nắm bắt được mức độ tiếp cận của quảng cáo. Về cơ bản, các chỉ số nâng cao thường có tính chất tương tự ba chỉ số cốt lõi sau.

Các chỉ số quảng cáo Facebook cơ bản
Các chỉ số quảng cáo Facebook cơ bản

Impressions – Số lần hiển thị

Impressions là tổng số lần quảng cáo của bạn được hiển thị cho người dùng. Đây là một trong những chỉ số cơ bản nhất để đánh giá mức độ phủ sóng của quảng cáo. Quảng cáo có thể hiển thị nhiều lần cho một người nhưng mỗi lần xuất hiện đều tính là một Impressions. Đối với các chiến dịch quảng cáo, chỉ số này phản ánh tổng thể mức độ tiếp cận của quảng cáo.

Reach – Số người tiếp cận

Lượt Reach là số lượng người dùng đã thấy quảng cáo của bạn trên nền tảng. Khác với Impressions, Reach chỉ tính mỗi người dùng một lần dù họ có xem quảng cáo nhiều lần. Lượt Reach sẽ cho bạn biết quảng cáo có đang được đưa đến đúng đối tượng mục tiêu không. Qua đó, bạn có thể đánh giá khả năng mở rộng của chiến dịch qua việc tiếp cận những người dùng mới.

Frequency – Tần suất

Chỉ số Frequency cho biết số lần trung bình một người đã thấy quảng cáo của bạn. Vì vậy, Frequency được tính bằng cách lấy Impressions chia cho Reach. Frequency cao đồng nghĩa người xem đã thấy quảng cáo lặp lại quá nhiều, dẫn đến trạng thái “bài trừ” quảng cáo. Khi đó, bạn nên điều chỉnh nội dung hoặc ngân sách ads để hạn chế tần suất xuất hiện lại.

Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook về hiệu quả tương tác

Vì sao quảng cáo đã tiếp xúc với tệp đối tượng rất lớn nhưng doanh thu mãi chẳng cải thiện? Lúc này bạn cần đào sâu hơn cách mà người xem phản ứng với quảng cáo. Các hoạt động với quảng cáo thường được nhắc tới là thích, bình luận, chia sẻ… Dưới đây là 3 chỉ số chuyên môn để đánh giả hiệu quả tương tác của quảng cáo.

Click-Through Rate (CTR) – Tỷ lệ nhấp chuột

Tỷ lệ nhấp chuột là tỷ lệ phần trăm số người nhấp vào quảng cáo so với tổng số lần quảng cáo hiển thị. Chỉ số này có ý nghĩa quan trọng để đo sức hấp dẫn của camp ads. Chỉ số CTR cao thể hiện nội dung quảng cáo có sức hút người xem không. Ngược lại, CTR thấp có thể cho thấy rằng quảng cáo cần được tối ưu để tăng cường tính hấp dẫn.

Cost Per Click (CPC) – Chi phí mỗi lần nhấp chuột

Đây là một trong những chỉ số giúp nhà quảng cáo đánh giá hiệu quả về chi phí. CPC thấp đồng nghĩa với việc bạn đang tiêu tốn ít ngân sách hơn để thu hút người dùng nhấp vào quảng cáo. Trong khi CPC cao có thể cho thấy rằng chiến dịch chưa thực sự hiệu quả hoặc đang tiếp cận sai đối tượng.

Engagement Rate – Tỷ lệ tương tác

Tương tác bao gồm các hành động như thích, bình luận, chia sẻ quảng cáo. Engagement Rate là chỉ số đánh giá tỷ lệ tương tác so với lượt hiển thị của quảng cáo. Nếu tỷ lệ tương tác cao, điều đó cho thấy nội dung quảng cáo đã chạm đúng insight của người xem. Ngược lại, tỷ lệ tương tác thấp báo hiệu rằng quảng cáo cần được điều chỉnh lại nội dung hoặc hình ảnh.

Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook về tỷ lệ chuyển đổi

Sau số lượng người tiếp xúc và tương tác với quảng cáo, bạn cần xem xét đến việc quảng cáo có ra đơn hàng không. Có 3 chỉ số giúp bạn đánh giá điều này, có thể gọi là nhóm chỉ số tỷ lệ chuyển đổi. Dưới đây là chi tiết thông tin về 3 chỉ số chuyển đổi này.

Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook về tỷ lệ chuyển đổi
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook về tỷ lệ chuyển đổi

Conversion Rate – Tỷ lệ chuyển đổi

Một trong những chỉ số quan trọng đầu tiên là Conversion Rate, còn gọi là tỷ lệ chuyển đổi. Đây là tỷ lệ người dùng thực hiện hành động sau khi xem quảng cáo. Các hành động này tùy thuộc vào nhà quảng cáo điều hướng, có thể là mua hàng hoặc đăng ký kênh. Tỷ lệ này giúp bạn đánh giá giá trị thực cuối cùng của chiến dịch quảng cáo.

Cost Per Conversion – Chi phí trên mỗi chuyển đổi

Chi phí trên mỗi chuyển đổi thể hiện số tiền bạn phải bỏ ra cho mỗi hành động chuyển đổi. Bằng cách theo dõi chi phí này, bạn có thể đánh giá mức độ hiệu quả về mặt chi phí của chiến dịch. Từ đó giúp bạn tối ưu ngân sách quảng cáo để đạt được nhiều chuyển đổi hơn với chi phí thấp hơn.

Return on Ad Spend (ROAS) – Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo

Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo là chỉ số so sánh giữa doanh thu và số tiền bạn đã chi cho chiến dịch ads. Đây là một trong những chỉ số quan trọng nhất để đánh giá hiệu quả tài chính của chiến dịch. Một yếu tố cần lưu ý là sự khác biệt giữa ROAS và ROI (Return on Investment). ROAS chỉ đánh giá hiệu quả từ chi phí quảng cáo, trong khi ROI tính trên tổng các chi phí liên quan sản xuất hay vận hành.

Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook liên quan đến định dạng video

Ngoài bài viết thông thường, còn một định dạng quảng cáo thường thấy trên Facebook là video. Hai yếu tố nổi bật để đánh giá hiệu quả video ads là Video Views và Average Watch Time. Video Views cho biết có bao nhiêu người đã xem quảng cáo video của bạn. Còn Average Watch Time cho thấy thời gian trung bình mà mỗi người xem dành cho video.

Đây là những chỉ số quan trọng để đánh giá sức hấp dẫn của nội dung để giữ chân người xem video. Để cải thiện những chỉ số này, bạn cần tối ưu hóa nội dung và hình thức video. Bạn có thể làm video ngắn gọn hơn hoặc làm thumbnail thú vị từ những giây đầu tiên.

Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook định dạng video
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook định dạng video

Kết luận

Tóm lại, hiểu cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook là yêu cầu thiết yếu đối với mỗi nhà quảng cáo. Để dễ nắm thông tin, bạn có thể chia các chỉ số thành các nhóm như bài viết gợi ý. Điều này vô cùng thuận tiện cho cả những người mới làm quảng cáo để nắm được tổng quan về các chỉ số ads. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới cho Guru giải đáp nhé.

 

Học Viện GURU cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *