Marketing là gì? Muốn thành công trong kinh doanh, các doanh nghiệp và các nhà kinh doanh cần hiểu biết cặn kẽ về thị trường, về những nhu cầu và mong muốn của khách hàng, về nghệ thuật ứng xử trong kinh doanh.
Bạn có chắc mình đã biết chính xác Marketing là gì không?
Ngày nay, các doanh nghiệp phải hoạt động trong một môi trường cạnh tranh quyết liệt và có những thay đổi nhanh chóng về mọi mặt và sự trung thành của khách hàng ngày càng giảm sút. Chính vì thế, marketing đặc biệt là marketing hiện đại đang là một “vũ khí” vô cùng đắc lực để các thương hiệu có thể giữ vững vị thế trên thương trường. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ bản chất của marketing. Vậy marketing là gì?Bạn có chắc mình đã biết chính xác Marketing là gì không?
Marketing là gì? Hiểu một cách đơn giản, Marketing (tiếp thị) là tất cả những công việc cần thực hiện để thu hút khách hàng đến với thương hiệu và duy trì mối quan hệ với họ. Từ việc tạo ra các thông điệp quảng cáo có thể kết nối với khách hàng tiềm năng, cho đến việc chọn lựa các kênh truyền thông phù hợp để phân phối nội dung và khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu, … tất cả đều được bộ phận marketing đảm nhiệm. Cho dù bạn đang sở hữu 1 công ty có quy mô lớn hay nhỏ, kinh doanh trong nước hay đã mở rộng thị trường trên toàn cầu, tất cả chúng ta đều đang cạnh tranh trên cùng một thị trường. Điều làm ta khác biệt trong mắt khách hàng và vượt xa đối thủ của mình chính là nhờ vào marketing. Thông qua việc nghiên cứu, đem các sản phẩm, dịch vụ đến tay người những người đang có nhu cầu, bộ phận marketing đã góp phần mang đến và đảm bảo nguồn lợi nhuận cho doanh nghiệp. Định nghĩa chuẩn của Philip Kotler về Marketing là gì? Theo định nghĩa về marketing của Philip Kotler: “Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thoả mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua việc trao đổi”. Marketing là một quá trình quản lý mang tính xã hội, nhờ nó mà các cá nhân và các nhóm người khác nhau nhận được cái họ cần cũng như cái họ mong muốn thông qua việc tạo ra, cung cấp và trao đổi các sản phẩm có giá trị với những người khác.Bạn có chắc mình đã biết chính xác Marketing là gì không?
Định nghĩa marketing Philip Kotler: “Trong thế giới phức tạp ngày nay, tất cả chúng ta đều phải am hiểu marketing. Khi bán một chiếc máy bay, tìm kiếm việc làm, quyên góp tiền cho mục đích từ thiện, hay tuyên truyền một ý tưởng, chúng ta đã làm marketing… Kiến thức về marketing cho phép xử trí khôn ngoan hơn ở cương vị người tiêu dùng, dù là mua kem đánh răng, một con gà đông lạnh, một chiếc máy vi tính hay một chiếc ô tô… Marketing đụng chạm đến lợi ích của mỗi người chúng ta trong suốt cả cuộc đời.”– Philip Kotler Marketing áp đặt rất mạnh mẽ đối với lòng tin và kiểu cách sống của người tiêu dùng. Vì thế,những người kinh doanh tìm cách để làm thoả mãn nhu cầu mong muốn của người tiêu dùng, tạo ra những sản phẩm và dịch vụ với mức giá cả mà người tiêu dùng có thể thanh toán được. Phạm vi sử dụng marketing rất rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như: hình thành giá cả, dự trữ, bao bì đóng gói, xây dựng nhãn hiệu, hoạt động và quản lý bán hàng, vận chuyển, tín dụng, trách nhiệm xã hội, lựa chọn nơi bán lẻ, phân tích người tiêu dùng, hoạt động bán sỉ, bán lẻ, đánh giá và lựa chọn người mua hàng công nghiệp, quảng cáo, mối quan hệ xã hội, nghiên cứu marketing doanh nghiệp, hoạch định và bảo hành sản phẩm. Qua bài viết này, hy vọng bạn sẽ hiểu được marketing là gì. Chúc bạn thành công trong những kế hoạch sắp tới! Xem thêm:-
Digital Marketing là gì và các hình thức giúp bạn quảng bá thương hiệu
-
Search Engine là gì? Phương thức Search Engine hoạt động ra sao?