Bạn đã biết rõ về các mảng marketing hay chưa?

Bạn đã biết rõ về các mảng marketing hay chưa?

Marketing đang được xem ngành đa lĩnh vực được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về các mảng có trong marketing. Việc phân biệt các mảng Marketing rất quan trọng và bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Xem thêm

Các mảng Marketing bao gồm những gì?

Marketing được xem là ngành nghề có nhiều mảng, mỗi mảng sẽ đảm nhiệm các công việc khác nhau phục vụ cho việc kết nối giữa doanh nghiệp với đối tượng mục tiêu.

Public Relation

Khi bàn về các mảng Marketing thì không thể không nhắc đến Quan hệ công chúng (PR). PR sẽ đảm nhiệm vị trí phát ngôn của công ty. Họ làm với các đối tượng như truyền thông, khách hàng, công chúng mục tiêu. Bộ phần này sẽ ra thông cáo báo chí khi công ty ra mắt sản phẩm hay phát sinh vấn đề. 

Vấn đề về xử lý khủng hoảng truyền thông, trao đổi tư vấn khách hàng, lên kế hoạch truyền thông cũng do phòng PR phụ trách. Để làm PR yêu cầu bạn chịu được áp lực từ công việc có cường độ cao. Sự tự tin và giao tiếp tốt để có thể ứng phó kịp thời trong mọi tình huống.

Brand Marketing

Brand Marketing là một trong các mảng quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển hình ảnh của thương hiệu. Định vị thương hiệu tốt sẽ giúp công ty gây được ấn tượng mạnh đối với nhận thực của khách hàng thông qua hình ảnh, nội dung, thông điệp mà chiếc lược đề ra. Mảng này sẽ tập trung vào việc tiếp cận thị trường cùng với phát triển độ nhận diện và mức uy tín của thương hiệu.

Digital Marketing

Có thể nói Digital Marketing là một trong các mảng quen thuộc với hầu hết người dùng. Digital Marketing bao gồm những chiến thuật được áp dụng trên các nền tảng số như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, quảng cáo tiếp thị, quảng cáo tương tác,… Để sử dụng hiệu quả Digital Marketing là phải biết cách tiếp cận khách hàng và nâng cao nhân thức thương hiệu.

Content Marketing

Content Marketing là thuật ngữ quen thuộc với những ai đã và đang bắt đầu tìm hiểu về marketing. Đây là hình thức Marketing được ưa chuộng vì tập trung chủ yếu vào việc xây dựng và phát triển nội dung để có thể thu hút khách hàng. Content Marketing không bó buộc chỉ có nội dung văn bản mà còn thể hiện ở cách thức khác nhau như hình ảnh, video,….

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *