Banner Ads là gì? Tìm hiểu các loại hình của Banner Ads

Banner Ads là gì? Tìm hiểu các loại hình của Banner Ads

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ và internet, Banner Ads đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing của các doanh nghiệp. Vậy Banner Ads là gì? Các loại hình của Banner Ads là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Xem thêm:

Banner Ads là gì?

Banner ads là hình ảnh hoặc video quảng cáo được đặt trên các trang web để thu hút sự chú ý của khách hàng. Đây là một loại quảng cáo trực tuyến có tính tương tác cao. Nó cho phép người dùng click vào banner để truy cập trực tiếp đến trang web của doanh nghiệp. Banner ads có thể được đặt ở vị trí khác nhau trên trang web, từ banner trên header, sidebar, hay footer.

Cách hoạt động của Banner Ads là gì?

Quảng cáo banner hoạt động theo các cách:

  • Trả tiền cho mỗi chuyển đổi: Nhà quảng cáo trả tiền mỗi khi người dùng nhấp vào biểu ngữ và hoàn thành một hành động, chẳng hạn như điền vào biểu mẫu hoặc mua hàng (tối đa hóa chuyển đổi hoặc CPA mục tiêu).
  • CPM (Cost per mille): Nhà quảng cáo chỉ trả tiền khi có 1.000 người nhìn thấy (mille) quảng cáo của họ.
  • CPC (Cost per click): Nhà quảng cáo chỉ trả tiền khi có người nhấp vào quảng cáo của họ.
  • Pay per click: Nhà quảng cáo trả tiền cho mỗi click vào banner web (tối đa hóa số click).

Để tạo một chiến dịch quảng cáo banner, nhà quảng cáo cần tạo banner, chọn vị trí hiển thị và đặt ngân sách. Banner có thể được tạo bằng hình ảnh, video hoặc cả hai. Nhà quảng cáo có thể chọn vị trí hiển thị banner trên các trang web có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Ngân sách quảng cáo xác định số tiền tối đa mà nhà quảng cáo sẵn sàng chi trả cho chiến dịch của mình

Lợi ích của Banner Ads là gì?

Tăng lượng truy cập

Banner Ads giúp tăng lượng truy cập đến trang web của doanh nghiệp. Việc này thực hiện bằng cách thông qua việc thu hút sự chú ý của khách hàng.

Tăng doanh số bán hàng

Khi Banner Ads được thiết kế và đặt đúng cách. Nó có thể giúp tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp.

Tăng nhận diện thương hiệu

Banner Ads là một phần trong chiến lược quảng bá thương hiệu. Hình thức quảng cáo giúp tăng sự nhận diện và nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp.

Tiết kiệm chi phí

So với các hình thức quảng cáo truyền thống, banner ads có chi phí thấp hơn và hiệu quả cao hơn.

Các loại hình Banner Ads là gì?

Run of Site Banner Ads (ROS)

Quảng cáo ROS xuất hiện ở trên cùng, dưới cùng hoặc ở lề của trang web. Nó có nhiều định dạng khác nhau, từ hình ảnh tĩnh đến đồ họa chuyển động. Tuy nhiên, nhà quảng cáo thường có ít quyền kiểm soát hơn đối với nơi máy chủ hiển thị ROS Banner Ads của họ. Mặc dù điều này làm cho vị trí đặt quảng cáo rẻ hơn nhưng cũng có thể khiến chiến dịch ít được nhắm mục tiêu hơn.

Pop-Up Banner Ads

Ngược lại với quảng cáo ROS, có thể ẩn trong nền, các Pop-Up Banner Ads tự đặt chúng ở phía trước và chính giữa trang web của máy chủ. Có 4 loại chi phối thời điểm quảng cáo xuất hiện:

  • Time-based: bật lên sau một khoảng thời gian nhất định trên trang web.
  • Scroll-triggered: xuất hiện khi người dùng cuộn đến một điểm nhất định trên trang.
  • Click-activated: hiển thị khi người dùng nhấp vào một nút hoặc khu vực cụ thể.
  • Exit-intent: thu hút người dùng bằng thông báo cuối cùng trước khi họ đóng trang.

Expandable Ads

Expandable Ads là quảng cáo đa phương tiện tương tác có thể ở dạng ROS hoặc Pop-Up. Trong cả hai trường hợp, người dùng kích hoạt hành động mở rộng quảng cáo. Có thể tùy chỉnh kích thước quảng cáo nhỏ thành kích thước hiển thị lớn hơn trên website hiện tại. Tuy nhiên, tương tự như Pop-Up, những quảng cáo này có thể gây ra trải nghiệm khó chịu nếu quảng cáo không khéo léo. Mặt khác, việc mở rộng biểu ngữ để cung cấp cho khách hàng tiềm năng nhiều thông tin hơn.

Lightbox Banner Ads

Lightbox Banner Ads (quảng cáo banner dạng Lightbox) là một loại định dạng quảng cáo tương tác trên Google Display Network. Quảng cáo GDN này hoạt động bằng cách thu hút sự chú ý của người dùng bằng một quảng cáo nhỏ, thường ở dạng hiển thị video hoặc hình ảnh. Khi người dùng nhấp hoặc di chuột qua quảng cáo, nó sẽ mở rộng thành một trải nghiệm quảng cáo lớn hơn, phong phú hơn, thường bao gồm nhiều hình ảnh, video, văn bản và các yếu tố tương tác khác.

Static Banner Ads

Static Banner Ads (quảng cáo banner tĩnh) là một loại quảng cáo hiển thị được sử dụng trên các trang web và ứng dụng. Quảng cáo này bao gồm một hình ảnh hoặc video tĩnh, cùng với một liên kết đến trang web hoặc trang đích của nhà quảng cáo.

Static Banner Ads có nhiều kích thước và định dạng khác nhau, nhưng phổ biến nhất là hình chữ nhật hoặc hình vuông. Quảng cáo này thường được đặt ở các vị trí nổi bật trên trang web. Chẳng hạn như đầu trang, chân trang hoặc bên cạnh nội dung.

Animated Banner Ads

Animated Banner Ads (quảng cáo banner động) là một loại định dạng quảng cáo hiển thị sử dụng chuyển động để thu hút sự chú ý của người dùng. Quảng cáo hiển thị hình ảnh động sử dụng văn bản, ảnh GIF, video và thậm chí cả âm thanh. Nó dùng để thu hút sự chú ý của khán giả. Hơn thế nữa, đồ họa chuyển động có thể giúp giải thích các quy trình, sản phẩm hoặc dịch vụ phức tạp một cách ngắn gọn, dễ hiểu. Từ đó tăng mức độ tương tác và thu hút khán giả.

Video Banner Ads

Video Banner Ads (quảng cáo banner video) là một loại định dạng quảng cáo hiển thị sử dụng video để thu hút sự chú ý của người dùng. Quảng cáo này thường xuất hiện ở dạng một video nhỏ. Nó có thể được phát tự động hoặc khi người dùng nhấp hay di chuột qua quảng cáo.

Infographic Banner Ads

Infographic Banner Ads không phổ biến như các hình thức khác, nhưng chúng có mức độ hiệu quả cao. Bằng cách tạo hình ảnh sống động nhằm thu hút khán giả về một chủ đề hoặc chương trình khuyến mãi cụ thể. Doanh nghiệp có thể xây dựng uy tín thương hiệu. Đồng thời thúc đẩy sự quan tâm và tăng doanh số bán hàng.

Các lời khuyên của bạn Banner Ads là gì?

Tập trung vào nội dung

Nội dung của Banner Ads cần phải hấp dẫn và gây được sự chú ý của khách hàng. Doanh nghiệp nên tập trung vào thông điệp chính và sử dụng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu. Như vậy quảng cáo sẽ dễ thu hút sự chú ý của khách hàng.

Sử dụng hình ảnh và video

Hình ảnh và video là hai yếu tố quan trọng trong thiết kế Banner Ads. Chúng giúp tăng tính tương tác và thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần phải chọn những hình ảnh, video phù hợp với nội dung và thương hiệu của mình.

Đo lường hiệu quả

Để đánh giá hiệu quả của Banner Ads, doanh nghiệp cần phải đo lường các chỉ số như tỷ lệ click vào banner, tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng. Điều này giúp cho doanh nghiệp có thể điều chỉnh chiến lược quảng cáo. Từ đó đạt được hiệu quả cao hơn.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *