Không có giải pháp chung cho tất cả các CTA. Các doanh nghiệp không chỉ muốn khách hàng nhấn vào các từ “Nhấp vào đây”, được đặt ở trên trang web. Mà còn muốn thu hút khách hàng tiềm năng và mua hàng. Các doanh nghiệp cần có các loại CTA mẫu để tham khảo.
Bạn nên tạo các loại CTA mẫu để phục vụ các đối tượng khác nhau và mục tiêu của khách hàng. Để từ đây bạn có thể đưa họ đến kênh tiếp thị của mình. Tuy nhiên, bạn không cần phải tạo ra hàng triệu CTA khác nhau. Trên thực tế, chỉ có 8 loại CTA mà bạn cần trên website của mình khi bạn mới bắt đầu. Sau đây là các loại CTA mẫu bạn cần trên trang web của mình
Xem thêm:
- 11 yếu tố mà mọi website doanh nghiệp cần phải có
- Một số Guide cần lưu ý khi sử dụng các Social Media Icon
1) Tạo khách hàng tiềm năng
CTA rất quan trọng để tạo ra khách hàng tiềm năng từ trang web của doanh nghiệp. Vì họ đang cố gắng biến khách hàng truy cập thành khách hàng tiềm năng thông qua các CTA này. Doanh nghiệp sẽ đặt CTA ở bất kỳ vị trí nào trên website của mình để tỷ lệ khách truy cập mới cao.
Nơi phổ biến nhất mà các doanh nghiệp thường đặt các loại mẫu CTA này là trên blog và được đặt ở cuối bài đăng. Để thành công, những CTA này phải bắt mắt và truyền đạt hiệu quả giá trị của việc nhấp. Khách truy cập phải biết chính xác những gì họ mong đợi khi họ truy cập trang đích mà CTA hướng đến. Đây là CTA tạo khách hàng tiềm năng:
2) Gửi biểu mẫu
Khi khách hàng truy cập vào trang đích của doanh nghiệp. Họ sẽ cần phải làm hai việc nữa trước khi có thể được đăng ký làm khách hàng tiềm năng. Đó là điền vào biểu mẫu và nhấp vào nút để gửi thông tin đến cơ sở dữ liệu.
3) Nút “Đọc thêm”
Ở bất kỳ nơi nào doanh nghiệp hiển thị nguồn cấp nội dung như blog hoặc thậm chí là trang báo online. Bạn có thể không muốn hiển thị toàn bộ bài đăng trên trang chủ. Bằng việc thu hút người xem trang chủ của bạn nhấp vào từng bài đăng bằng cách giới thiệu một số đoạn đầu tiên trong nội dung của bạn, sau đó là CTA “đọc thêm”. Các nút “đọc thêm” phải đảm bảo rằng các bài đăng hấp dẫn. Bằng cách đó, mọi người sẽ phải nhấp vào để đọc bất kỳ bài đăng nào. Điều này đảm bảo bài đăng được ghi nhận bằng lưu lượng truy cập.
4) Khám phá sản phẩm hoặc dịch vụ
Khi ai đó xem xét trang web của doanh nghiệp để cố gắng tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn. Những gì trang web của bạn cung cấp, bạn muốn khách hàng làm điều đó dễ dàng nhất có thể. Sau tất cả, sản phẩm và dịch vụ của bạn là thứ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển. CTA không nhất thiết phải là những hình ảnh cầu kỳ. Văn bản đơn giản trên một nút có thể thực hiện được. Và miễn là nút đủ nổi bật so với nền của nó.
5) Chia sẻ các trang mạng xã hội
Một trong các loại CTA mẫu đơn giản nhất là kêu gọi hành động nhấp vào các trang mạng xã hội để cập nhật nội dung của mình. Các nút chia sẻ các trang mạng xã hội là một cách ít cam kết để khách truy cập, khách hàng tiềm năng và khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo đưa chúng vào những nơi có ý nghĩa trên trang web của bạn – bài đăng trên blog, trang đích,…
6) Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
Điều gì sẽ xảy ra khi một người nào đó trở thành khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên họ vẫn chưa sẵn sàng để đặt niềm tin cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn? Bạn phải lôi kéo họ bằng một loại phiếu mua hàng khác phù hợp với sản phẩm của bạn. Bạn muốn giới thiệu những CTA này ở những nơi mà bạn biết có nhiều khách hàng tiềm năng ghé thăm. Nó có thể là một tùy chọn CTA thông minh trong một bài đăng trên blog. Hoặc như một lời đề nghị ở cuối trang cảm ơn của một ưu đãi tiếp thị khác.
7) Kết thúc chương trình giảm giá
Và một khi tất cả quá trình tạo khách hàng tiềm năng và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng đã hoàn thành, bạn muốn bắt tay vào kinh doanh và biến những khách hàng tiềm năng đó thành khách hàng. Loại CTA này sẽ rất tập trung vào bán hàng: bạn muốn thu hút khách hàng tiềm năng muốn mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Một lần nữa, nếu bạn có CTA thông minh, bạn có thể sử dụng chúng ở cuối các bài đăng trên blog nhưng bạn cũng có thể cân nhắc đặt chúng trên các trang sản phẩm.
8) Quảng cáo sự kiện
Nếu bạn đang tổ chức một sự kiện dù trực tuyến hay trực tiếp thì rõ ràng là bạn sẽ muốn thu hút mọi người tham dự. Sử dụng CTA quảng cáo sự kiện để nâng cao nhận thức về sự kiện hoặc thậm chí giúp thúc đẩy doanh số bán vé. Phần hay nhất về loại CTA này là có vô số nơi bạn có thể đặt nó, tùy thuộc vào phân khúc đối tượng mà bạn đang cố gắng tham gia. Đối với khách hàng, bạn có thể cân nhắc đặt điều này trên trang đăng nhập, trang tổng quan hoặc thậm chí trên trang mà bạn cung cấp cho họ biên nhận.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn