Tại sao các bài viết của doanh nghiệp không được chú ý nhiều như mong đợi? Có thể do một số yếu tố như nội dung, định dạng, hay cách đặt tiêu đề. Bài viết này sẽ chia sẻ cách đặt tiêu đề để giúp tạo ra những bài viết ấn tượng và chuyên nghiệp hơn.
Xem thêm:
- Cách hỏi câu truy vấn về Facebook Ads bằng ChatGPT
- Top 5 lợi ích content marketing đối với doanh nghiệp
- Làm thế nào để phân biệt giữa 4P và 7P Marketing?
Cách đặt tiêu đề quan trọng với bài viết như thế nào?
Cách đặt tiêu đề là yếu tố tiếp cận đầu tiên của bài viết với người đọc. Nếu tiêu đề không thu hút chú ý của người đọc, họ sẽ không đọc tiếp bài viết của bạn. Do đó, việc đặt tiêu đề là rất quan trọng để thu hút độc giả. Đây là yếu tố khiến người xem có muốn đọc tiếp bài viết của bạn hay không.
Cách đặt tiêu đề chuẩn SEO
Sử dụng từ khóa chính trong tiêu đề
Từ khóa chính là yếu tố giúp xếp hạng bài viết của bạn trên công cụ tìm kiếm. Bạn nên đặt từ khóa chính trong tiêu đề. Việc này giúp bài viết có thứ hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm.
Sử dụng từ khóa phụ trong tiêu đề
Từ khóa phụ là những từ khóa liên quan đến từ khóa chính. Bạn có thể sử dụng từ khóa phụ trong tiêu đề để giúp bài viết của bạn có thứ hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm. Đồng thời nó sẽ giúp thu hút nhiều đọc giả xem bài viết của bạn.
Sử dụng số trong tiêu đề
Số là một yếu tố giúp tiêu đề của bạn trở nên hấp dẫn hơn và dễ nhớ hơn. Bạn có thể sử dụng số trong tiêu đề để thể hiện số lượng, thứ tự, tỷ lệ,…
Sử dụng câu hỏi trong tiêu đề
Câu hỏi là một yếu tố giúp tiêu đề của bạn trở nên hấp dẫn và kích thích trí tò mò của người đọc. Bạn có thể sử dụng câu hỏi trong tiêu đề để thu hút người dùng click vào bài viết của bạn. Sự tò mò sẽ khiến đọc giả muốn tìm hiểu thêm về nội dung của bài viết.
Sử dụng từ ngữ gây ấn tượng trong tiêu đề
Bạn có thể sử dụng từ ngữ gây ấn tượng trong tiêu đề để thu hút người dùng click vào bài viết của bạn. Ví dụ: “tuyệt vời”, “hấp dẫn”, “cực kỳ”,…
Các nguyên tắc cơ khi đặt tiêu đề
Đơn giản và dễ hiểu
Tiêu đề nên ngắn gọn, dễ đọc và dễ hiểu. Tránh sử dụng các từ ngữ phức tạp hoặc chuyên môn.
Gây tò mò và hấp dẫn
Tiêu đề nên khiến người đọc tò mò và muốn tìm hiểu thêm. Có thể sử dụng các câu hỏi, các từ khóa nổi bật hoặc các yếu tố gây sốc.
Thể hiện đúng nội dung bài viết
Tiêu đề phải thể hiện đúng nội dung của bài viết. Tránh sử dụng các tiêu đề clickbait hoặc không liên quan đến nội dung bài viết.
Tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm
Nếu bạn muốn bài viết của mình được tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm, hãy đảm bảo rằng tiêu đề của bạn được tối ưu hóa cho SEO. Có nghĩa là tiêu đề nên chứa các từ khóa liên quan đến nội dung của bài viết và có độ dài vừa phải.
Các loại tiêu đề phổ biến
Có nhiều loại tiêu đề khác nhau có thể được sử dụng trong bài viết của bạn. Dưới đây là một số loại tiêu đề phổ biến:
1. Tiêu đề How-To
Tiêu đề How-To là một loại tiêu đề mô tả cách thực hiện mộtcông việc nào đó. Đây là một loại tiêu đề phổ biến trong các bài viết hướng dẫn và thường được sử dụng để giải thích cách làm một việc gì đó.
Ví dụ: “Cách làm món cơm chiên tôm thơm ngon”
2. Tiêu đề Listicle
Tiêu đề Listicle là một loại tiêu đề liệt kê một danh sách các mục khác nhau. Loại tiêu đề này thường được sử dụng để liệt kê các ý tưởng hoặc sản phẩm khác nhau.
Ví dụ: “10 món ăn ngon nhất tại Hà Nội”
3. Tiêu đề câu hỏi
Tiêu đề câu hỏi là một loại tiêu đề đặt ra một câu hỏi và mong đợi đọc giả trả lời câu hỏi đó trong bài viết. Loại tiêu đề này thường được sử dụng trong các bài viết về thị trường, tâm lý học hay giải trí.
Ví dụ: “Tại sao người ta thích xem phim kinh dị?”
4. Tiêu đề sản phẩm, dịch vụ
Tiêu đề sản phẩm, dịch vụ là một loại tiêu đề giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Loại tiêu đề này thường được sử dụng trong các bài viết về marketing và quảng cáo.
Ví dụ: “Giới thiệu dịch vụ tư vấn tuyển sinh đại học”
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn