Trước những sức ép của các loại hình quảng cáo khác, tiêu biểu như là Facebook Ads, Google sẽ không thể ngồi yên khi khách hàng của mình lần lượt cắt giảm chi tiêu quảng cáo hoặc chuyển hẳn sang Facebook. Họ liên tục đưa ra những thay đổi nhằm gia tăng sức hấp dẫn của quảng cáo Google Adwords trong mắt các nhà quảng cáo. Việc cập nhật những tính năng mới giúp nhà quảng cáo đo lường và tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo Google Adwords của mình. Nhà quảng cáo Google sẽ sớm có thể nhắm mục tiêu lại người tìm kiếm bằng quảng cáo Youtube Các nhà quảng cáo của Google sẽ sớm có thể tiếp cận với những người xem YouTube đã tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ có liên quan. Ví dụ, nếu người tìm kiếm sản phẩm “tai nghe không dây”, thì họ có thể được hiển thị quảng cáo từ nhà sản xuất tai nghe khi truy cập vào YouTube và xem video ở lần kế tiếp. Google đang gọi những đối tượng này là ‘custom intent audiences’. Để đủ điều kiện hiển thị quảng cáo google adwords cho nhóm ‘custom intent audiences’ thì tất cả các nhà quảng cáo phải tạo một danh sách từ khóa cho chiến dịch quảng cáo video của mình. Để có kết quả tốt, Google khuyến cáo nên kết hợp ‘custom intent audiences’ với Trueview cho action, một định dạng quảng cáo video phản hồi trực tiếp. Nó cho phéo nhà quảng cáo tủy chỉnh lời gọi hành động trong quảng cáo video của họ. Click-to-message (CTMA) Tiện ích mở rộng click để gửi tin nhắn được Google giới thiệu vào năm 2016, nó được xem như là hình thức lời kêu gọi hành động bổ sung, cho phép người dung ngay lập tức nhắn tin liên lạc trực tiếp với nhà quảng cáo. Điểm khác biệt với chatbot là tiện ích này nhắn tin với người thực. Cập nhật mới về quảng cáo Google Adwords cho phép nhà quảng cáo truy cập vào báo cáo insight, cụ thể là:
- Tỷ lệ chat (click-to-message rate): Tỷ lệ phần trăm khách hàng mục tiêu trò chuyện trực tiếp với nhà quảng cáo.
- Số lượng tin nhắn: Tổng số lượng tin nhắn trong một cuộc trò chuyện
- Thời gian bắt đầu nhắn tin: Khoản thời gian khi người tìm kiếm bắt đầu trò chuyện
- Nhà quảng cáo sẽ có khả năng để lại chú thích trên đồ thị hiệu suất
- Trang “Opportunities” sẽ hướng nhà quảng cáo đến những giải pháp sửa lỗi và có thể khắc phục nhất cho tài khoản của họ
- 16 loại khuyến nghị sẽ được thêm vào trang “Recommendations”.
- Các nhà quảng cáo có thể xem điểm hiệu suất của họ
Tìm hiểu về Google Ads một cách đơn giản và nhanh chóng
Mách bạn 3 tuyệt chiêu đưa Web lên Google cực kỳ hiệu quả
Đừng kinh doanh nếu bạn chưa biết các loại quảng cáo Google hiệu quả nhất năm 2018 này
]]>