Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là một trong những công nghệ phát triển nhanh nhất hiện nay. Nó có tác động sâu sắc đến mọi lĩnh vực của đời sống. Doanh nghiệp áp dụng AI vào quy trình làm việc nhằm tự động hóa các quy trình, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động. Đồng thời nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng trưởng doanh thu. Cùng tìm hiểu case study xem các thương hiệu đã ứng dụng công nghệ AI vào chiến lược Marketing của họ như thế nào nhé!
Xem thêm:
- Xu hướng Marketing B2B nổi bật 2024
- Tổng hợp các tool AI cho doanh nghiệp phổ biến
- Overthinking là gì? Nguyên nhân, biểu hiện và cách vượt qua
Heinz: Sốt cà chua do AI tạo ra
Thương hiệu gia vị nổi tiếng Heinz đã sử dụng sự sáng tạo của trí tuệ nhân tạo bằng cách đặt một câu hỏi đơn giản: “AI nghĩ sốt cà chua trông như thế nào?”. Họ đã biến câu hỏi này thành một chiến dịch Marketing lan truyền. Khi sử dụng công cụ tạo hình ảnh AI DALLE-2 để tạo ra những hình ảnh hấp dẫn và hài hước về sốt cà chua trong nhiều bối cảnh khác nhau. Để thu hút sự chú ý của khán giả, Heinz đã khuyến khích chia sẻ trên mạng xã hội. Họ cho phép người dùng tạo các bài đăng trên mạng xã hội do AI tạo ra của riêng họ với hình ảnh sốt cà chua.
Ben & Jerry’s: Khám phá hương vị bữa sáng
Một case study nổi bật đến từ Ben & Jerry’s khi họ thành công ứng dụng AI vào chiến lược Marketing của mình. Thương hiệu kem hàng đầu Ben & Jerry’s đã hợp tác với công cụ phân tích xu hướng được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo của Unilever. Nó dùng để tìm ra khoảng trống trên thị trường về hương vị kem lấy cảm hứng từ bữa sáng. Dựa trên thông tin chi tiết từ dữ liệu này. Ben & Jerry’s đã ra mắt chiến dịch “kem cho bữa sáng”. Họ giới thiệu ba hương vị mới gây được sự chú ý lớn từ người tiêu dùng.
Shopify: Trợ lý mua sắm được hỗ trợ bởi AI
Shopify là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu. Họ đã giới thiệu chatbot hỗ trợ mua sắm được hỗ trợ bởi AI để nâng cao trải nghiệm người dùng. Chatbot này có thể hướng dẫn người dùng trong vô số cửa hàng trên Shopify. Qua đó đưa ra các đề xuất và hỗ trợ được cá nhân hóa.
Coca-Cola: Create Real Magic
Coca-Cola là một gã khổng lồ về đồ uống. Họ đã phát động một cuộc thi sáng tạo dựa trên AI có tên “Create Real Magic”. Cuộc thi này đã mời các nghệ sĩ kỹ thuật số tạo ra các tác phẩm nghệ thuật bằng ứng dụng web được hỗ trợ bởi AI. Với các tác phẩm hàng đầu được giới thiệu trên bảng quảng cáo kỹ thuật số của Coca-Cola tại Time Square. Chiến dịch hợp tác này cho thấy sức mạnh của AI trong việc thúc đẩy sự sáng tạo và sự gắn kết.
Nutella: Nhãn phiên bản giới hạn Unica
Nutella đã tìm cách trở nên nổi bật bằng bao bì độc đáo và mang tính cá nhân hóa. Hợp tác với Ogilvy Italia, Nutella đã tận dụng AI để tạo ra 7 triệu nhãn hiệu độc đáo. Mỗi nhãn hiệu đều phản ánh văn hóa Ý đa dạng và đầy biểu cảm. Chiến dịch này đã chứng minh sức mạnh của việc sử dụng AI trong Marketing để nâng cao sự khác biệt hóa sản phẩm và sức hấp dẫn thương hiệu.
Volkswagen: Mua quảng cáo dựa trên AI
Thương hiệu ô tô Volkswagen đã sử dụng cách tiếp cận đột phá khi tối ưu hóa quyết định mua quảng cáo của mình. Bằng việc áp dụng AI, họ đã triển khai một hệ thống tự động phân tích dữ liệu thời gian thực. Nó dùng để xác định vị trí đặt quảng cáo và đối tượng mục tiêu hiệu quả. Phương pháp này đã giúp Volkswagen giảm chi phí quảng cáo 20% trong khi tăng doanh số bán hàng.
Netflix: Đề xuất được cá nhân hóa
Netflix là một trong những ứng dụng xem phim trực tuyến phổ biến. Ứng dụng này đã thay đổi cách người dùng khám phá nội dung bằng cách sử dụng thuật toán cá nhân hóa được hỗ trợ bởi AI. Những thuật toán này phân tích hành vi và sở thích của người dùng. Từ đó đề xuất các bộ phim, chương trình truyền hình và tác phẩm nghệ thuật phù hợp với sở thích cá nhân. Đây có thể là một case study ứng dụng AI thành công của ứng dụng xem phim này.
Mastercard: Crayon AI cho trí tuệ cạnh tranh
Để nắm bắt chiến lược của đối thủ cạnh tranh và dự đoán xu hướng thị trường, Mastercard đã tích hợp trí tuệ nhân tạo vào hoạt động kinh doanh của họ. Thương hiệu đã sử dụng nền tảng trí tuệ cạnh tranh Crayon. Mastercard thu thập thông tin chi tiết về hoạt động và diễn biến thị trường của đối thủ cạnh tranh. Phương pháp này giúp Mastercard đưa ra các quyết định kinh doanh sáng suốt. Đồng thời duy trì vị thế của mình trên thị trường.
Nike: Trận đấu nhập vai do AI tạo ra
Nike đã hợp tác với Serena Williams để tạo ra một trận đấu được tạo ra bởi AI. Nó đã so sánh cô ở tuổi trẻ năm 1999 với bản thân hiện đại năm 2017. Chiến dịch giành giải thưởng này nhằm kỷ niệm 50 năm thành lập Nike. Đồng thời cũng thể hiện sự kết nối cảm xúc mà trí tuệ nhân tạo có thể tạo ra.
BMW: Chiếu nghệ thuật AI lên ô tô
Nhắc đến case study nổi bật khi ứng dụng AI vào chiến lược Marketing thì không thể thiếu BMW. BMW là một trong những nhà sản xuất ô tô hạng sang hàng đầu thế giới. Họ đã hợp tác với một công ty quảng cáo để trình diễn tác phẩm nghệ thuật được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo trên chiếc 8 Series Gran Coupé của họ. Mục tiêu của chiến dịch đổi mới này là tạo sự kết nối với đối tượng mục tiêu của BMW ở mức độ cảm xúc. Đồng thời thể hiện sự sáng tạo và đổi mới của thương hiệu.
Ứng dụng Calm: Đề xuất nội dung được cá nhân hóa
Ứng dụng Calm là một ứng dụng thiền phổ biến nhất hiện nay. Công cụ đã tận dụng Amazon Personalize để đề xuất sản phẩm đến người tiêu dùng. Nó được hỗ trợ bởi AI để cung cấp nội dung được cá nhân hóa cho người dùng. Phương pháp này đảm bảo rằng người dùng sẽ nhận được nội dung liên quan đến sở thích của họ. Từ đó nâng cao trải nghiệm người dùng.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn