Quảng cáo Facebook là một trong những công cụ quan trọng trong các chiến dịch Marketing. Vậy ngân sách mà các doanh nghiệp nên chi cho quảng cáo Facebook bao nhiêu là hợp lý?
Xem thêm:
Ngân sách quảng cáo trên Facebook cho ngành thương mại điện tử là bao nhiêu?
Để giúp bạn có thể dễ dàng nhận biết đâu là ngân sách quảng cáo thích hợp cho quảng cáo trên Facebook. Dưới đây là tổng hợp các ngân sách quảng cáo theo hai thời điểm:
- 12 tháng sau khi setup chiến dịch (TTM)
- 12 tháng trước khi setup chiến dịch
Giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về số liệu này, dưới đây còn là tỷ lệ chênh lệch giữa hai năm (YoY).
Ngân sách của quảng cáo Facebook và Google trong 2 năm (2021-2022)
Facebook CPM
- 12 tháng trước khi setup (2021–22): $14,10
- 12 tháng sau khi setup (2020–21): $9,92
- YoY: + 42,1%
Google CPC
- 12 tháng trước khi setup (2021–22): $0,83
- 12 tháng sau khi setup (2020–22): $0,67
- YoY: + 22,7%
Facebook ROAS
- 12 tháng trước khi setup (2021–22): 1.53
- 12 tháng sau khi setup (2020–21): 1.76
- YoY: -13.2%
Google ROAS
- 12 tháng trước khi setup (2021–22): 4.51
- 12 tháng sau khi setup (2020–22): 5.31
- YoY: -15%
Trong 2 năm vừa qua ngân sách quảng cáo tăng lên trong khi hiệu quả lại sựt giảm. Có 2 lý do rõ ràng để giải thích cho vấn đề trên. Một, là do ảnh hưởng nặng nề mà đại dịch Covid đã tác động lên kinh tế trên toàn cầu. Hai là do sự ra mắt của iOS 14.5 đã tác động không nhỏ đến các hoạt động quảng cáo trực tuyến.
Nhưng sau khi xác định được CPM và CPC của Facebook Ads, chúng ta đã có thể trả lời câu hỏi: Ngân sách cho quảng cáo Facebook là bao nhiêu?
- CPM trung bình của Facebook Ads là $14.10
- CPC trung bình của Facebook Ads là $0.83
Tuy nhiên, đây chỉ là con số tổng quan. Dưới đây là số liệu ngân sách quảng cáo Facebook theo từng ngành được chia ra vào ngày lễ và ngày thường.
Một số lưu ý trước khi đào sâu vào các báo cáo dưới đây:
- TTM: 12 tháng sau khi setup chiến dịch
- Ngày lễ: Được xác định từ Tháng 11 đến Ngày 13 tháng 12
1. Tất cả thương hiệu thương mại điện tử
Facebook CPM TTM
- Ngày thường: $13.34
- Ngày lễ: $19.97
Facebook CPC TTM
- Ngày thường: $0.85
- Ngày lễ: $1.15
Google CPC TTM
- Ngày thường: $0.84
- Ngày lễ: $1.00
2. Thời trang và phụ kiện
Facebook CPM TTM
- Ngày thường: $12.66
- Ngày lễ: $18.78
Facebook CPC TTM
- Ngày thường: $0.70
- Ngày lễ: $0.92
Google CPC TTM
- Ngày thường: $0.55
- Ngày lễ: $0.71
3. Mỹ phẩm và làm đẹp
Facebook CPM TTM
- Ngày thường: $20.41
- Ngày lễ: $31.95
Facebook CPC TTM
- Ngày thường: $1.17
- Ngày lễ: $1.72
Google CPC TTM
- Ngày thường: $1.12
- Ngày lễ: $1.53
4. F&B
Facebook CPM TTM
- Ngày thường: $14.43
- Ngày lễ: $16.89
Facebook CPC TTM
- Ngày thường: $1.13
- Ngày lễ: $1.31
Google CPC TTM
- Ngày thường: $0.94
- Ngày lễ: $0.97
5. Sức khỏe
Facebook CPM TTM
- Ngày thường: $20.95
- Ngày lễ: $30.86
Facebook CPC TTM
- Ngày thường: $1.52
- Ngày lễ: $2.04
Google CPC TTM
- Ngày thường: $1.05
- Ngày lễ: $1.17
Xem thêm:
- Cách để thiết lập chiến lược Facebook Ads hiệu quả năm 2022
- Thuật toán Facebook 2022 đã thay đổi và hoạt động như thế nào?
Ngân sách khi nhắm đến khách hàng tiềm năng và Remarketing trên quảng cáo Facebook khác nhau như thế nào?
Để có thể làm rõ ngân sách của hai mục đích khác nhau này. Dưới đây là các thống kê về ngân sách ở hai điểm là “Trung bình” và “Trung vị”. Việc này sẽ nhằm loại trừ các giá trị ngoại lệ cao và thấp.
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook
- CPM trung bình: $ 16,01
- CPM trung vị: $ 13,82
- ROAS trung bình: 1,47
- ROAS trung vị: 1,11
Remarketing trên Facebook (Retargeting)
- CPM trung bình: $ 30,18
- CPM trung vị: $ 25,71
- ROAS trung bình: 3,18
- ROAS trung vị: 1,78
Ngân sách quảng cáo trên Facebook là bao nhiêu? Một công cụ & 10 chỉ số
Sai lầm lớn nhất mà các doanh nghiệp thương mại điện tử mắc phải là tiêu tiền trước khi họ biết tại sao họ lại tiêu.
Điều tồi tệ duy nhất là “tối ưu hóa” bên trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Bên cạnh đó là điều chỉnh các chiến dịch dựa trên các chỉ số ảo hoặc dữ liệu thiển cận.
Giải pháp là gì?
Đặt mục tiêu thành công dựa trên chi phí kinh doanh của bạn. Và luôn luôn làm cho nó về lợi nhuận.
Lợi nhuận ở đây sẽ có chức năng thúc đẩy tăng trưởng. Nó hướng dẫn bạn quyết định về cách mở rộng quy mô, số tiền chi tiêu và kênh nào.
Dưới đây là một số thuật ngữ mà bạn cần phải nắm khi tạo các chiến dịch quảng cáo Facebook Ads của mình.
1. Giá cho 1000 nghìn lần hiển thị (CPM)
CPM = Chi phí quảng cáo x 1000 ÷ Tổng lượt hiển thị
CPM của bạn sẽ cho biết liệu chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn có tiết kiệm chi phí hay không. Đặc biệt nó thể hiện qua việc thu hút những người dùng phù hợp xem quảng cáo của bạn.
2. Giá mỗi nhấp chuột (CPC)
CPC = Chi phí quảng cáo ÷ Số lượt nhấp vào liên kết ngoài
CPC đề cập đến chi phí cho mỗi nhấp chuột từ một quảng cáo đến website của bạn.
Bạn có thể biết khi nào website của mình không chuyển đổi khi cả CTR và CPC của bạn đều cao. Nếu đúng như vậy, đã đến lúc bắt đầu tối ưu hóa tại chỗ.
3. Tỷ lệ nhấp ra ngoài (CTR)
CTR = Số lượng nhấp chuột ÷ Số lần hiển thị
Còn được gọi là “Tỷ lệ nhấp vào liên kết”. CTR so sánh số người đã xem quảng cáo của bạn với số người đã nhấp vào quảng cáo đó. Theo dõi CTR của bạn để hiểu rõ hơn về việc liệu quảng cáo của bạn có đang tạo ra sự quan tâm một cách hiệu quả hay không.
4. Giá mỗi lần thêm vào giỏ hàng (CPUATC)
CPATC = Chi phí quảng cáo ÷ Số lần thêm vào giỏ hàng
Điều gì xảy ra nếu ai đó truy cập website của bạn thông qua quảng cáo, thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng không mua?
Bạn luôn muốn biết chi phí để đến đó là bao nhiêu. Lấy tổng chi phí của bạn chia cho số lần thêm vào giỏ hàng sẽ cho bạn chi phí cho mỗi lần thêm vào giỏ.
5. Chi phí cho mỗi lần kiểm tra duy nhất được bắt đầu (CPUCI)
CPUCI = Tổng số tiền đã chi ÷ Lượt kiểm tra Website duy nhất
Chỉ số này xem xét chi phí bỏ ra để đưa ai đó từ thêm vào giỏ hàng cho đến khi bắt đầu quá trình thanh toán.
6. Giá mỗi chuyển đổi (CPA)
CPA = Chi phí quảng cáo ÷ Lượt mua hàng
Không nên nhầm lẫn với giá mỗi hành động – và đôi khi được gọi là giá mỗi lần mua (CPP). CPA sẽ chiếm vị trí cao hơn khi chúng ta phân tích lợi nhuận thu về.
CPA về cơ bản là chi phí mua lại khách hàng trên Facebook của bạn. Nó phải được đặt hoàn toàn dựa trên các mục tiêu của riêng doanh nghiệp của bạn. Để thiết lập đúng mục tiêu bạn phải trả lời câu hỏi: “Chi phí quảng cáo trên Facebook cho doanh nghiệp của bạn là bao nhiêu?”
7. Lợi tức trên chi tiêu quảng cáo (ROAS)
ROAS = Doanh thu trên Facebook ÷ Tổng chi tiêu
Đương nhiên, ROAS buộc bạn phải đặt câu hỏi về số tiền bạn đang chi tiêu và giá trị bạn nhận lại.
Hãy cẩn thận để không cố định quá mức vào các mục tiêu ROAS của một tài khoản. Đồng thời cũng như không vội vàng điều chỉnh trong thời gian thực.
8. Tỷ lệ chuyển đổi (CR)
CR = Số người mua duy nhất ÷ Tổng số người dùng truy cập website duy nhất
CR sẽ xem xét có bao nhiêu người trên website của bạn chuyển đổi thành bán hàng.
Nó giúp bạn hiểu liệu bạn có đang tận dụng tối đa lưu lượng truy cập đang chuyển đổi trên quảng cáo của mình hay không.
Cải thiện CR của bạn sẽ giúp bạn nhận được nhiều doanh thu hơn từ cùng một lượng lưu lượng truy cập. Khi CR thấp, bạn sẽ cần thử nghiệm những thứ như cải thiện quy trình thanh toán, giới thiệu quảng cáo mới vào quảng cáo trên mạng xã hội và đặc biệt là cung cấp thử nghiệm.
9. Giá trị đặt hàng trung bình (AOV)
AOV = Tổng doanh thu ÷ Đơn hàng
AOV giúp bạn biết được số tiền trung bình mà một người nào đó chi tiêu trên website của bạn khi họ mua hàng. Chỉ số này là một chỉ báo trực tiếp về doanh thu của bạn.
Trong lĩnh vực thương mại điện tử, AOV rất đa dạng theo ngành dọc: từ làm đẹp đến điện tử, hàng gia dụng đến thời trang.
Thông thường, AOV của bạn càng cao, bạn càng có thể trả nhiều tiền hơn để có được khách hàng.
10. Đánh giá hiệu quả Marketing (MER & aMER)
Tỷ lệ hiệu quả Marketing (MER) đo lường hiệu suất tổng thể của các quảng cáo trực tuyến của bạn. Nói cách khác, đây là hiệu quả của hoạt động Digital Marketing của bạn. Tổng doanh thu chia cho tổng chi tiêu.
MER = Tổng doanh thu ÷ Tổng chi tiêu
Đánh giá hiệu quả chuyển đổi Marketing (aMER) cũng hữu ích. Với con số này này, bạn chỉ bao gồm doanh thu của khách hàng mới chia cho tổng chi tiêu.
aMER = Doanh thu từ khách hàng mới ÷ Tổng chi tiêu
MER trả lời câu hỏi: Marketing tổng thể của tôi hiệu quả như thế nào? aMER trả lời câu hỏi quan trọng không kém. Marketing của tôi tốt như thế nào trong việc thu hút khách hàng mới để tăng trưởng mới.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn