Các doanh nghiệp sử dụng các kỹ thuật Marketing để tạo ra khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng/ dịch vụ. Những kỹ thuật đó thành công hơn khi các doanh nghiệp xác định được các cơ hội marketing. Việc xem xét các khía cạnh của thị trường cho phép doanh nghiệp đáp ứng mong muốn và nhu cầu của khách hàng. Các cơ hội marketing bao gồm một số cơ hội cần cân nhắc và các mẹo sử dụng chúng để mang lại lợi ích.
Xem thêm:
- Xu hướng digital marketing bạn nên áp dụng
- Chiến lược content marketing cho doanh nghiệp nhỏ: 10 mẹo hàng đầu
Cơ hội marketing là gì?
Cơ hội marketing là cơ hội để một công ty kinh doanh sản phẩm cho khách hàng nhất định. Những khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng có nhu cầu về sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp có thể cung cấp. Nhóm bán hàng và Marketing sẽ nghiên cứu xu hướng thị trường. Và sau đó, xác định loại khách hàng có thể mua các sản phẩm/ dịch vụ. Sau đó, doanh nghiệp sẽ kinh doanh cho nhóm nhân khẩu học đó. Họ cũng sử dụng thông tin này để tạo ra các mặt hàng, trải nghiệm và giao dịch mới. Nhằm nâng cao nhận biết thương hiệu và tạo ra doanh số bán hàng.
5 cơ hội marketing cần xem xét
Mặc dù có nhiều sản phẩm khác nhau trên thị trường để mua. Hầu hết các doanh nghiệp sử dụng một vài kỹ thuật cơ bản để marketing sản phẩm/ dịch vụ. Dưới đây là năm con đường được sử dụng để tìm kiếm cơ hội marketing:
1. Đối tượng
Khía cạnh đầu tiên mà nhiều doanh nghiệp xem xét để xác định cách marketing sản phẩm/ dịch vụ. Đó là kiểm tra khách hàng tiềm năng. Trước tiên phải tìm hiểu đối tượng của họ bằng cách phân tích các đặc điểm của khách hàng hiện tại. Nếu có nhiều người chung một đặc điểm như độ tuổi, giới tính hoặc vị trí,… Thì các marketer biết những người này có nhiều khả năng mua sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp hơn. Các marketer nhắm mục tiêu những người này cho các quảng cáo.
2. Các kênh marketing khác
Một cách khác để tìm cơ hội marketing tăng doanh số bán hàng là tìm hiểu các kênh marketing mà khách hàng phản hồi tốt nhất. Kênh tiếp thị là các phương pháp khác nhau mà các doanh nghiệp sử dụng để tăng khả năng hiển thị sản phẩm. Bao gồm lưu lượng truy cập trực tuyến có trả tiền, quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm và hiển thị vật lý như biển quảng cáo. Nhưng cũng có thể đề cập đến lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ SEO hoặc truyền miệng. Khi họ biết kênh tiếp thị nào mang lại nhiều khách hàng nhất, các marketer sử dụng các kênh đó thường xuyên hơn.
3. Đối thủ cạnh tranh
Các doanh nghiệp có thể tìm kiếm các đối thủ cạnh tranh để tìm kiếm cơ hội marketing theo những cách tương tự. Đối với các doanh nghiệp mới, có thể là một ý tưởng hay nếu bạn làm theo các kỹ thuật Marketing của các doanh nghiệp khác với các sản phẩm liên quan. Phương pháp này hữu ích ở những thị trường đông đúc. Nơi có sẵn nguồn cung hàng hóa hoặc dịch vụ cao. Một doanh nghiệp có thể kiểm tra những gì đối thủ cạnh tranh đang cung cấp cho khách hàng và sử dụng thông tin đó để cung cấp thêm. Đây có thể là một sản phẩm mới, khuyến mãi hoặc mức giá thấp hơn.
4. Nhu cầu
Nhu cầu sản phẩm kiểm soát phần lớn quyết định tiếp thị. Nhu cầu gia tăng có nghĩa là khách hàng muốn có sản phẩm. Vì vậy việc tập trung vào các nhóm người cụ thể xác định với một doanh nghiệp là một cách tốt để có được nhiều doanh thu.
Khi nhu cầu về hàng hóa/ dịch vụ thấp, các doanh nghiệp có thể sử dụng cơ hội để giảm giá. Chẳng hạn như giảm giá giày mùa hè vào mùa đông. Điều này có thể dẫn đến doanh số bán hàng và lòng trung thành với thương hiệu của khách hàng. Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể tiếp thị các mặt hàng khác trong kho mà không có nhu cầu giảm. Họ có thể thay đổi các mặt hàng hiện có và marketing chúng dưới dạng phiên bản nâng cấp.
5. Thị trường tăng trưởng, ổn định và suy giảm
Thị trường trải qua các giai đoạn tăng trưởng, suy giảm và ổn định. Nó ảnh hưởng đến cách các doanh nghiệp chọn để tiếp thị hàng hóa/ dịch vụ. Mỗi giai đoạn này đều có khả năng tạo ra các cơ hội marketing bằng cách sử dụng nhiều phương pháp. Trong quá trình tăng trưởng thị trường, nhiều doanh nghiệp đang bán các sản phẩm giống nhau hoặc liên quan. Các doanh nghiệp có thể sử dụng tăng trưởng như một cơ hội để tạo ra sự ưa thích thương hiệu. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp thiết lập là một thương hiệu mà người mua hàng chọn mua ngay cả khi giai đoạn tăng trưởng đã kết thúc.
Khi thị trường ổn định, có nhiều thương hiệu, từ đó khách hàng có thể chọn một sản phẩm. Các nhóm marketing có thể sử dụng sự ổn định này để nâng cao hoạt động tiếp thị được nhắm mục tiêu. Ví dụ: quảng cáo dựa trên đối tượng và cố gắng bán cho những người thường mua hàng từ các thương hiệu khác. Nhóm tiếp thị có thể xem xét các đối thủ cạnh tranh để xác định cách làm cho họ trở nên độc nhất trên thị trường.
Cuối cùng, khi thị trường suy thoái, các doanh nghiệp có thể sử dụng như một cơ hội để nâng cao các dịch vụ. Hoặc chuyển hướng sang một sản phẩm mới. Bằng cách sử dụng dữ liệu marketing và bán hàng. Họ có thể dự đoán những gì khách hàng có thể muốn từ một sản phẩm mới và bắt đầu sớm các xu hướng tiếp theo.
Mẹo sử dụng các cơ hội marketing
Cần phải thực hành để nhận ra và sử dụng các cơ hội marketing một cách hiệu quả, nhưng đây là một số mẹo giúp bạn bắt đầu:
- Tổ chức các chương trình tặng quà và các cuộc thi để tạo ra khách hàng tiềm năng
- Kiểm tra phân tích trực tuyến thường xuyên
- Thử nghiệm nhiều loại quảng cáo và trang mạng xã hội
- Tìm hiểu đối tượng mục tiêu của bạn
- Sử dụng lại nội dung marketing cũ đã mang lại kết quả
- Cộng tác với nhóm Marketing
- Quan sát thị trường
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn