Nếu sở hữu tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi (GMB), bạn có thể muốn biết cách tiếp tục khai thác tối đa tài khoản này. Phát triển doanh nghiệp của bạn trực tuyến là tất cả về việc cải tiến liên tục và luôn sẵn sàng đón nhận những đổi mới. Và việc giữ cho danh sách doanh nghiệp của bạn hấp dẫn cũng không ngoại lệ đối với quy tắc này. Dưới đây là một số công cụ Google My Business mà bạn nên thử.
Làm cho danh sách Google My Business của bạn tỏa sáng
Trước khi tìm hiểu cách sử dụng một số công cụ quản lý Google My Business mới, nâng cao hơn. Bạn nên kiểm tra xem danh sách doanh nghiệp của mình trong kết quả tìm kiếm của Google đã được cập nhật và hoàn chỉnh chưa. Nếu bạn chưa cập nhật nó thường xuyên, bây giờ là thời điểm tốt để làm điều đó. Đảm bảo danh sách của bạn bao gồm tất cả thông tin cơ bản về doanh nghiệp của bạn:
- tên
- loại
- bản tóm tắt
- địa phương hóa
- giờ kinh doanh
- số điện thoại
- địa chỉ website
- logo
Hãy nhớ rằng một số tính năng của Google My Business chỉ khả dụng cho các tài khoản đã xác minh. Vì vậy hãy hoàn tất quy trình xác minh ngay lập tức nếu bạn chưa có.
Sử dụng các công cụ của Google My Business cho công việc kinh doanh
Ngày nay, các doanh nghiệp đang nỗ lực cải thiện hình ảnh trực tuyến chuyên nghiệp. Cùng với đó là khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm có rất nhiều công cụ Google My Business để lựa chọn. Rất nhiều phần mềm miễn phí và trả phí đã có sẵn cho bạn. Cùng với đó là các giải pháp mới đang được tạo ra hàng ngày.
1. Google Ads
Google cung cấp một trong những công cụ Digital Marketing mạnh mẽ nhất trên thị trường: Google Ads. Hệ thống quảng cáo phức tạp với các tùy chọn nhắm mục tiêu nâng cao này. Tất cả sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng trên toàn bộ website. Có thể kể đến như trang web của đối tác Google, Youtube. Quan trọng nhất có lẽ quan trọng nhất là kết quả tìm kiếm của Google.
Bạn có thể bắt đầu tạo quảng cáo của mình từng bước. Bạn có thể bằng cách nhấp vào nút trong menu thanh bên trái của bảng điều khiển dành cho quản trị viên Google My Business. Khá dễ dàng để thiết lập chiến dịch đầu tiên của bạn. Lúc này bạn chỉ bằng cách làm theo các hướng dẫn được nhúng trong quá trình tạo quảng cáo.
Tuy nhiên, lời khuyên là bạn nên làm quen với cơ chế hoạt động của hệ thống Google Ads một chút. Để từ đây có thể tối đa hóa tác dụng của các chiến dịch quảng cáo. Đồng thời sẽ giúp bạn phân bổ ngân sách theo những cách thông minh nhất có thể. Đặc biệt nếu bạn điều hành một doanh nghiệp nhỏ và bạn không thể chi số tiền lớn cho quảng cáo.
2. Bài đánh giá trên Google
Bất kể bạn đang bán gì, cuối cùng khách hàng và khách hàng tiềm năng sẽ cố gắng liên hệ với bạn về các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Và, với danh nghĩa là dịch vụ khách hàng tuyệt vời, điều tốt nhất bạn có thể làm là giúp họ tiếp cận bạn dễ dàng hơn.
Phương pháp hay đầu tiên ở đây là duy trì kết nối với khách hàng của bạn. Bạn có thể bằng cách duy trì phần đánh giá Google My Business. Tương tác với họ bằng cách trả lời đánh giá của họ bất kể họ có tích cực hay không. Bằng cách này, bạn sẽ cho thấy rằng bạn quan tâm đến những gì mọi người nói về doanh nghiệp của bạn. Để từ đây, bạn có thể ghi nhận và hành động dựa trên phản hồi của khách hàng.
Hãy nhớ rằng mọi người dựa vào xếp hạng khi quyết định xem họ sẽ tiêu tiền ở đâu và như thế nào. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải liệt kê các sản phẩm của bạn trên Google Mua sắm. Để từ đây có thê khuyến khích người dùng để lại các đánh giá mua sắm trên Google.
Xem thêm:
- Cải thiện cấu trúc chiến dịch Facebook – Mọi điều mà bạn nên biết
- Chiến dịch quảng cáo thất bại – Nỗi ê chề của nhiều thương hiệu nổi tiếng
Một cách khác để giúp doanh nghiệp của bạn dễ phát hiện và dễ tiếp cận hơn là thiết lập địa chỉ email công ty tùy chỉnh. Nhấp vào nút Nhận email tùy chỉnh ở bên trái bảng quản trị Google My Business và làm theo hướng dẫn. Bạn hãy bắt đầu bằng việc tạo một địa chỉ email tùy chỉnh. Đây là công cụ sẽ giúp bạn trông chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.
Công cụ cuối cùng và hữu ích nhất để nhắn tin cho doanh nghiệp trong ưu đãi của Google là Trò chuyện. Bạn có thể coi đây là ứng dụng Google My Business trên Messenger. Ứng dụng này sẽ cho phép bạn trả lời tin nhắn từ khách hàng của mình trong thời gian thực.
3. Công cụ lập kế hoạch từ khóa
Cho dù bạn quảng cáo doanh nghiệp của mình thông qua trang web, blog hoặc các hình thức nội dung khác. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm chắc chắn là một trong những thành phần quan trọng nhất của chiến lược Digital Marketing thành công. Bạn không cần phải trở thành chuyên gia ngay lập tức. Lúc này SEO là một lĩnh vực Digital Marketing phức tạp. May mắn thay, Google cung cấp một số công cụ tuyệt vời để giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn tại đây. Sử dụng chúng khi chuẩn bị nội dung cho website của bạn để làm cho nó dễ khám phá hơn.
Để làm như vậy một cách hiệu quả, bạn sẽ cần tối ưu hóa bản sao trang web của mình. Bên cạnh đó, xuất bản các bài đăng blog có ý nghĩa… cũng quan trọng. Bạn nên sử dụng các từ khóa có liên quan đến thị trường ngách của bạn. Cùng với đó là các cụm từ tìm kiếm mà đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng. Để từ đây có thể tìm các doanh nghiệp tương tự như doanh nghiệp của bạn là một phương pháp hay.
Người bạn tốt nhất của bạn ở đây là Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google. Công cụ này sẽ giúp bạn chọn từ khóa phù hợp cho thương hiệu của mình. Nhập hồ sơ doanh nghiệp, ngành của bạn và các ví dụ về sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp. Đổi lại bạn sẽ nhận được các đề xuất từ khóa hữu ích.
Tính năng này cũng được nhúng trong trình tạo Google Ads.
4. Google Analytics
Google Analytics là một công cụ mạnh mẽ khác trong số rất nhiều sản phẩm của Google. Nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình một cách mạnh mẽ. Điều cần thiết là bạn phải đo lường kết quả của mình và đưa ra kết luận. Quá trình này cho phép bạn đưa ra các biện pháp đối phó bất cứ khi nào có điều gì đó không diễn ra như kế hoạch và thực hiện các cải tiến.
Google Analytics có thể đo lường kết quả của trang web, ứng dụng dành cho thiết bị di động, cửa hàng trực tuyến, các kênh truyền thông xã hội và hơn thế nữa. Điều tốt nhất ở đây là khi bạn cảm thấy thoải mái khi sử dụng nó, bạn có thể thiết lập các phép đo khá nâng cao, bao gồm phân tích đa nền tảng, lấy người dùng làm trung tâm. Thành thạo Google Analytics đi kèm với quyền truy cập vào thế giới thông tin chi tiết, khi được sử dụng khéo léo, có thể dẫn đến những cải thiện nghiêm trọng đối với ROI kỹ thuật số của bạn.
5. Google Trends
Thu hút sự chú ý đối với doanh nghiệp của bạn trên internet chính là việc khán giả của bạn ở đâu. Để đạt được điều đó, bạn không cần phải dành hàng giờ để tìm hiểu các diễn đàn trực tuyến. Thêm vào đó là các chủ đề có liên quan trên phương tiện truyền thông xã hội. Làm quen với Google Trends, trợ lý mới của bạn để nghiên cứu các chủ đề thịnh hành.
Google Trends sẽ phân tích tất cả các tìm kiếm mà người dùng Google thực hiện. Sau đó, hiển thị tóm tắt ở các dạng dễ đọc như sơ đồ và bản đồ nhiệt. Nhờ đó, bạn không chỉ có thể xem những gì đang thịnh hành trên internet trong một khoảng thời gian nhất định. Mà bạn còn có thể kiểm tra tần suất các cụm từ kết nối với doanh nghiệp của bạn được tìm kiếm.
Nếu bạn từng thấy mình không biết viết bài đăng của mình về cái gì. Lúc này Google Xu hướng là một nguồn cảm hứng hàng ngày tuyệt vời.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn