Tại sao các doanh nghiệp B2B và B2C tập trung vào Content Marketing

b2b và b2c

Năm 2022, không chỉ các doanh nghiệp B2C cần tập trung vào content mà các doanh nghiệp B2B cũng cần quan tâm đến. Content là vũ khí lợi hại để các doanh nghiệp B2B và B2C có thể tiếp cận đến lượng lớn người dùng. Dưới đây là lý do tại sao

b2b và b2c

Đầu tư càng nhiều, cơ hội càng lớn

Google và các công cụ tìm kiếm khác từ lâu đã đặt nội dung ở đầu danh sách tối ưu hóa của họ thông qua EAT và các nỗ lực khác. Mặc dù vậy, các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô vẫn tập trung vào blog và các nội dung khác.

Các công ty B2B và B2C có các nhóm nhỏ nội bộ hoặc sử dụng Freelancer hoặc Agency để tạo nội dung. Vì vậy họ có thể tập trung vào việc điều hành doanh nghiệp.

Các công ty đang tạo ra nhiều nội dung hơn bao giờ hết, nhưng họ nhận thấy sự cần thiết phải tạo ra nhiều nội dung mới và đa dạng hơn:

  • 52% đang lên kế hoạch tăng số lượng người sáng tạo nội dung của họ.
  • 66% đang lên kế hoạch tăng số lượng nội dung của họ.

Ngân sách cũng tăng với hầu hết số tiền mới sẽ đến tay nhiều người sáng tạo hơn thay vì các chương trình và nền tảng. Việc này sẽ giúp việc tạo nội dung hiệu quả hơn.

Xem thêm:

Ưu tiên nội dung dành cho B2B và B2C

Các công ty am hiểu về nội dung sử dụng nội dung trong suốt hành trình của người mua. Họ sẽ tác động từ quy trình đầu kênh cho đến quá trình thanh toán trước đây.

Đối với doanh nghiệp B2B:

  • 91% sử dụng nội dung để nhận biết thương hiệu
  • 85% để tạo ra nhu cầu và khách hàng tiềm năng
  • 81% để xây dựng uy tín
  • 79% để giáo dục khán giả
  • 68% để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
  • 64% để tạo ra doanh số bán hàng

Đối với doanh nghiệp B2C

  • 84% sử dụng nội dung để nhận biết thương hiệu
  • 78% để giáo dục khán giả
  • 73% để xây dựng uy tín
  • 60% để tạo khách hàng tiềm năng
  • 60% để xây dựng lòng trung thành
  • 56% để tạo ra doanh số bán hàng

Nội dung dễ hiểu sẽ giúp các công ty tạo là blog với 91% người được hỏi tạo ra nội dung đó.

Thu hút khán giả thông qua mạng xã hội là ưu tiên cho 88%. Tiếp theo là công cụ Marketing và bản tin email, với 78%.

Nội dung dạng dài hoạt động hiệu quả để giúp cải thiện thẩm quyền và chuyên môn cho các công cụ tìm kiếm, cũng như cho người tiêu dùng. Con số đưa ra là 58% sử dụng nội dung cho các nghiên cứu điển hình, 53% cho các sự kiện và hội thảo trên web, 52% cho sách điện tử và 38% cho sách trắng.

Mặc dù có một số mức độ tương tác tốt nhất, chỉ 69% đang sử dụng nội dung cho video.

Đưa nội dung đến người dùng

Các doanh nghiệp có thể tạo ra nội dung tuyệt vời. Tuy nhiên, nó không có giá trị gì nhiều trừ khi nó được khán giả mục tiêu biết đến.

Các kênh thuộc sở hữu, chẳng hạn như website và mạng xã hội, là những phương pháp phân phối phổ biến nhất với 90% và 83% người trả lời.

Email cho khách hàng được liệt kê là phổ biến thứ ba với 77% doanh nghiệp. Tiếp theo là mạng xã hội trả tiền và quảng cáo tìm kiếm với lần lượt là 62% và 49%.

Lựa chọn đầu tiên của cả B2C và B2B cho các nền tảng mạng xã hội là LinkedIn. Nền tảng này đã mang lại khoảng 1% tổng lưu lượng truy cập mạng xã hội vào một trang web.

Facebook là phương pháp phân phối có trả tiền và không phải trả tiền phổ biến thứ hai. Nền tảng này đã mang lại 89% lưu lượng truy cập từ các trang mạng xã hội.

Các website mạng xã hội phổ biến như Instagram và Tik Tok ở gần cuối danh sách cả về nền tảng trả phí và không phải trả tiền cho các nền tảng doanh nghiệp ưa thích.

Xem thêm:

Mong muốn của B2B và B2C

Nội dung phổ biến và dễ tạo nhất được viết, chẳng hạn như blog và các bài đăng trên mạng xã hội.

Họ thu hút thành công khán giả và các blog hoạt động tốt trên các công cụ tìm kiếm. Bên cạnh đó cả hai công ty B2C và B2B đều muốn đầu tư vào video và nội dung dạng dài hơn nếu họ có đủ nguồn lực.

Video trên YouTube, Facebook và các nền tảng khác dù không phải trả tiền hay trả phí đều có mức độ tương tác cao.

Nhiều công ty phải trả chi phí sản xuất và chỉnh sửa video. Điều này dẫn đến một cách tiếp cận nhẹ nhàng hơn đối với video bằng cách sử dụng luồng trực tiếp, điện thoại thông minh và máy ảnh cầm tay.

Các doanh nghiệp đã có sẵn những tài nguyên này và sử dụng chúng để quảng bá bán hàng, tài sản và sự kiện. Báo cáo nêu rõ mong muốn của các doanh nghiệp để mở rộng ra ngoài nội dung hiện có của họ. Để từ đây có thể hướng sang những con đường mới như video, sách điện tử và đồ họa thông tin.

Điều gì đang hoạt động và điều gì không

Mở rộng nội dung là điều tuyệt vời. Tuy nhiên, chỉ khi các công ty có số liệu phân tích để biết điều gì hiệu quả và điều gì không.

Một trong những cạm bẫy lớn nhất đối với các chiến lược nội dung hiện tại là hiểu lợi tức đầu tư. Theo báo cáo, 51% công ty theo dõi và hiểu các chỉ số. Trong khi 49% không hiểu nội dung của họ hoạt động như thế nào.

Số liệu lớn nhất được sử dụng để xác định hiệu suất là số lượt xem trang, mà nhiều người nhận được từ Google Analytics. Các doanh nghiệp có thể để mắt đến lượt xem trang. Tuy nhiên, họ lại không theo dõi cách nội dung tác động đến doanh số bán hàng, doanh thu, chuyển đổi hoặc hành trình của người mua.

Điều này dẫn đến nội dung có thể mang lại lưu lượng truy cập vào website của bạn. Đôi khi điều này không nhất thiết dẫn đến chuyển đổi.

Triển vọng cho năm 2022 và xa hơn nữa

Năm 2022 là một năm quan trọng để mở rộng các nhóm nội dung và sự đa dạng. Tuy nhiên, các công cụ kế thừa hiện có không được trang bị để xử lý các chỉ số nội dung phức tạp.

Thật thú vị khi thấy sự gia tăng của nội dung và người sáng tạo. Do đó, một kế hoạch Marketing thành công không chỉ là tạo ra. Mà bạn còn phải hiểu nội dung đó có liên quan như thế nào đến sự thành công của doanh nghiệp và sự hài lòng của khách hàng.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *