Frequency là một trong những chỉ số quan trọng giúp đo lường hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo. Việc hiểu rõ và tối ưu hóa Frequency có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả hơn. Vậy Frequency là gì? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây!
Xem thêm:
- Khóa học Facebook Ads
- [Free Template] Chạy Ads hiệu quả với bộ tài liệu Facebook Ads
- 7 Mẹo tối ưu Facebook Ads
Frequency là gì? Công thức tính Frequency
Frequency trong chiến dịch quảng cáo là số lần trung bình mà một người dùng nhìn thấy hoặc tiếp xúc với quảng cáo cụ thể trong một khoảng thời gian nhất định. Nó cho biết rằng quảng cáo của bạn đã tiếp cận khách hàng mục tiêu bao nhiêu lần. Từ đó có kế hoạch điều chỉnh chiến dịch một cách hợp lý. Việc hiểu rõ Frequency là gì có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả hơn. Đồng thời tránh tình trạng “quá tải” khi người dùng nhìn thấy quảng cáo quá nhiều lần.
Công thức tính Frequency:
Frequency = Impressions / Reach
Trong đó Impressions là tổng số lần quảng cáo được hiển thị. Còn Reach là tổng số người dùng duy nhất mà quảng cáo tiếp cận.
Vai trò của Frequency là gì và tần suất bao nhiêu là hợp lý?
Frequency là chỉ số đánh giá hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo. Nó cho phép nhà quảng cáo biết rằng quảng cáo của họ đã tiếp cận đối tượng mục tiêu bao nhiêu lần. Từ đó điều chỉnh chiến dịch một cách hợp lý để tối ưu hiệu quả. Vậy vai trò của Frequency là gì và tần suất bao nhiêu là hợp lý? Cùng tìm hiểu ngay dưới đây.
Vai trò của Frequency
Frequency là một trong những chỉ số ảnh hưởng việc đánh giá hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo. Một số vai trò nổi bật của Frequency trong chiến dịch quảng cáo:
- Tăng nhận diện thương hiệu: tăng Frequency giúp người dùng tiếp xúc nhiều hơn với quảng cáo. Qua đó tăng cường khả năng nhận diện thương hiệu nhanh chóng và hiệu quả. Theo nghiên cứu, người tiêu dùng thường cần nhìn thấy một quảng cáo nhiều lần trước khi họ thực hiện một hành động cụ thể như nhấp vào quảng cáo hoặc mua hàng
- Ảnh hưởng đến việc mua hàng: những chiến dịch quảng cáo mang tính thuyết phục hoặc tập trung vào việc thúc đẩy mua hàng. Frequency giúp nhắc nhở và tạo động lực cho người tiêu dùng hành động.
- Tối ưu hiệu quả tiếp cận: Frequency giúp doanh nghiệp kiểm soát số lần quảng cáo hiển thị trên mỗi người dùng. Nếu quảng cáo xuất hiện quá ít, nó có thể không đủ ấn tượng để người dùng nhớ đến. Ngược lại, nếu quảng cáo xuất hiện quá nhiều, người dùng có thể cảm thấy khó chịu, dẫn đến tình trạng “quá tải”.
Tần suất quảng cáo bao nhiêu là hợp lý?
Một trong những câu hỏi thường hay bắt gặp nhất khi nhắc đến Frequency là tần suất xuất hiện bao nhiêu là hợp lý? Thật ra tùy thuộc vào mục đích mà bạn sử dụng khác nhau tần suất hợp lý cũng sẽ khác nhau.
- Tăng nhận diện thương hiệu: nếu chiến dịch của bạn đang nhắm đến mục tiêu này thì Frequency từ 3 đến 5 lần là vừa hợp lý.
- Thúc đẩy mua hàng: đối với những chiến dịch thúc đẩy mua hàng, tập trung vào việc hành động. Frequency có thể cần cao hơn, từ 5 đến 7 lần. Tuy nhiên, vượt quá con số này có thể dẫn đến tình trạng “quá tải” khi người dùng cảm thấy quảng cáo quá phiền phức.
Ngoài ra, khi Frequency quá cao có nghĩa là một người dùng nhìn thấy quảng cáo quá nhiều lần sẽ gây khó chịu cho người nhìn thấy. Vì thế việc kiểm soát Frequency là điều vô cùng quan trọng cần đặc biệt chú ý.
Cách tối ưu chỉ số Frequency là gì?
Việc tối ưu hóa Frequency trong chiến dịch quảng cáo không chỉ giúp quảng cáo tiếp cận đúng đối tượng mà còn đảm bảo rằng người dùng không bị quá tải với cùng một quảng cáo. Để biết cách tối ưu Frequency là gì cùng xem bí quyết dưới đây:
- Sử dụng chiến lược quảng cáo đa kênh: thay vì chỉ tập trung vào một nền tảng quảng cáo. Bạn có thể sử dụng nhiều kênh khác nhau như Google Ads, Facebook, Instagram, TikTok và YouTube. Điều này giúp thông điệp của bạn tiếp cận đa dạng đối tượng khách hàng thông qua nhiều nền tảng khác nhau.
- Điều chỉnh ngân sách và thời gian chạy quảng cáo: việc phân bổ ngân sách hợp lý và kéo dài thời gian chạy quảng cáo có thể giúp điều chỉnh Frequency. Khi quảng cáo được phân phối trong một thời gian dài hơn với ngân sách hợp lý. Có thể chỉ số Frequency sẽ không tăng đột ngột. Tránh tình trạng người dùng tiếp xúc với quảng cáo quá nhiều lần trong một khoảng thời gian ngắn.
- Áp dụng chiến thuật Remarketing: Remarketing là cách tiếp cận lại những người dùng đã tương tác với quảng cáo của bạn. Thay vì hiển thị lại cùng một quảng cáo, bạn có thể điều chỉnh thông điệp hoặc sáng tạo lại quảng cáo để giữ sự quan tâm của người dùng mà không gây cảm giác nhàm chán.
Kết luận
Bài viết này giúp bạn biết Frequency là gì và vai trò của chỉ số này trong chiến dịch quảng cáo. Bên cạnh những lợi ích mang lại bạn cũng cần cẩn điều chỉnh Frequency phù hợp. Nếu bạn có thắc mắc nào về chủ đề này hãy để lại bình luận bên dưới nhé!
Học Viện GURU cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn